Những diễn viên bị thay vai vào phút chót

dien vien bi thay vai anh 1
Jeffrey Weissman thay Crispin Glover trong Back to the Future Part II (1989): Crispin Glover thủ vai cả phiên bản trẻ và già của George McFly trong Back to the Future (1985). Anh rời thương hiệu vì không thể thống nhất mức thù lao với Universal và bị thay thế bởi Jeffrey Weissman. Trong Back to the Future Part II, nhân vật do Weissman thủ vai thường xuyên bị hóa trang hay ghi hình từ các góc khuất để sao trông giống Glover nhất có thể. Crispin Glover đã khởi kiện Universal vì hành vi này. Vụ kiện khiến Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh Mỹ phải thêm quy định diễn viên không được sao chép diện mạo hay phong cách của đồng nghiệp. Ảnh: Universal.
dien vien bi thay vai anh 2
Julianne Moore thay Jodie Foster trong Hannibal (2001): Nhờ vai diễn nhân viên FBI Clarice Starling trong The Silence of the Lambs, Jodie Foster đã chiến thắng hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Oscar 1992. Tuy nhiên, khi phần hậu truyện được sản xuất, cả đạo diễn Jonathan Demme và nữ chính Jodie Foster đều từ chối quay trở lại. Về phần Foster, cô không thích các cuốn sách xây dựng hình ảnh nhân vật Clarice. Nam diễn viên Anthony Hopkins nhận lời quay trở lại với vai Hannibal Lecter và Julianne Moore đã được lựa chọn để thay thế Foster trong Hannibal (2001).
dien vien bi thay vai anh 3
Maggie Gyllenhaal thay Katie Holmes trong The Dark Knight (2008): Katie Holmes thủ vai Rachel Dawes, trong Batman Begins (2005) của Christopher Nolan. Tuy nhiên, thời điểm The Dark Knight bấm máy, nữ diễn viên đang bận rộn ghi hình bộ phim Mad Money (2008) với Queen Latifah và Diane Keaton. Kết quả, Maggie Gyllenhaal đã thay thế Holmes nhận vai Dawes. Trong The Dark Knight, Rachel Dawes đã bị sát hại dã man. Cái chết của cô góp phần dẫn đến sự ra đời của Two-Face (Aaron Eckhart) ở nửa cuối phim. Ảnh: Warner Bros.
dien vien bi thay vai anh 4
Maria Bello thay Rachel Weisz trong The Mummy: Tomb of the Dragon Emperor (2008): Do vừa sinh con và không thích kịch bản, nữ diễn viên Rachel Weisz từ chối trở lại với vai Evelyn – vợ Rick O’Connell (Brendan Fraser) – trong The Mummy: Tomb of the Dragon Emperor. Vai diễn sau đó được giao lại cho Maria Bello. Tuy nhiên, Fraser và Bello không thể tái hiện sự lãng mạn và hài hước của phiên bản hai vợ chồng O’Connell do tài tử cùng Weisz thể hiện. Bất chấp thành công của hai tập trước, phần ba của The Mummy thất bại nặng nề và khiến Universal quyết định hủy bỏ kế hoạch thực hiện tiếp phần bốn. Ảnh: Universal.
dien vien bi thay vai anh 5
Mark Wahlberg thay Ryan Gosling trong The Lovely Bones (2009): Ryan Gosling đã mất vai vào tay Mark Wahlberg bởi tăng cân quá đà. Ngôi sao La La Land đã mường tượng nhân vật mình sắp thủ vai, một ông bố đau buồn vì mất con, sẽ có vẻ ngoài ục ịch. Anh đã tự ý tăng cân mà không trao đổi trước với đạo diễn Peter Jackson. Gosling bị sa thải chỉ một tháng trước khi phim bấm máy. Chia sẻ với The Hollywood Reporter, nam diễn viên hồi tưởng: “Tôi xuất hiện trên phim trường và nhận ra mình đã hiểu lầm hết cả. Rồi sau đó tôi là kẻ vừa ú nần vừa thất nghiệp”.
dien vien bi thay vai anh 6
Bryce Dallas Howard thay Rachelle Lefevre trong The Twilight Saga: Eclipse (2010): Nhân vật ma cà rồng Victoria từng được Rachelle Lefevre thủ vai trong Twilight (2008) và New Moon (2009). Khi nhân vật xuất hiện trở lại trong Eclipse, Bryce Dallas Howard đã thay thế Rachelle Lefevre. Hãng Summit Entertainment lấy lý do lịch trình không phù hợp để biện minh cho quyết định Dallas Howard thay thế Lefevre, còn nữ diễn viên phủ nhận. Trao đổi với Entertainment Weekly, Rachelle Lefevre cho biết việc bị cắt vai khiến cô bẽ bàng và tủi thân. Ảnh: Summit Entertainment.
dien vien bi thay vai anh 7
Don Cheadle thay Terrence Howard trong Iron Man 2 (2010): Quyết định thay thế diễn viên thủ vai James Rhodes/War Machine được Marvel Studios đưa ra sau khi Terrence Howard rời dự án vì không đạt được thỏa thuận về mức thù lao. Don Cheadle nhận vai, với mức thù lao mà Howard đã từ chối. James Rhodes của Cheadle đã luôn là người đồng chí sát cánh bên Tony Stark/Iron Man (Robert Downey Jr.) trên màn ảnh rộng từ Iron Man 2. Ảnh: Marvel Studios.
dien vien bi thay vai anh 8
Mark Ruffalo thay Edward Norton trong The Avengers (2012): Sau The Incredible Hulk (2008), Edward Norton vẫn muốn tiếp tục thủ vai Người khổng lồ Xanh trong các phim tiếp theo của Marvel Studios, nhưng Kevin Feige và hãng phim đã có quyết định khác. Họ chọn Mark Ruffalo thay thế Norton đảm nhận vai Bruce Banner/Hulk trong The Avengers – lần hội quân đầu tiên của Biệt đội Báo thù trên màn ảnh. Sau 8 năm, hình ảnh Hulk của Ruffalo đã gắn liền với các bước phát triển của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Ảnh: Marvel Studios.
dien vien bi thay vai anh 9
Scarlett Johansson thay Samantha Morton trong Her (2013): Trong bộ phim của đạo diễn Spike Jonze, Joaquin Phoenix vào vai người đàn ông cô đơn Theodore Twombly. Twombly chỉ có hệ điều hành tên Samantha làm bầu bạn. Scarlett Johansson là người lồng tiếng cho Samantha trong bản phim hoàn thiện. Tuy nhiên, nữ diễn viên là lựa chọn phút cuối thay thế cho Samantha Morton. Dù Morton đã tham gia ghi hình với đoàn phim, trên bàn dựng, Jonze cảm thấy chất giọng của cô không phù hợp với mối quan hệ mà mình muốn hướng tới trong tác phẩm. Do đó, anh đã mời Johansson và ghi hình lại toàn bộ phần thoại của Samantha. Ảnh: WB.
dien vien bi thay vai anh 10
Ben Whishaw thay Colin Firth trong Paddington (2014): Năm 2013, Colin Firth được công bố là diễn viên lồng tiếng cho gấu Paddington trong bộ phim người đóng cùng tên sắp ra mắt. Tuy nhiên, mùa hè 2014, sau khi phim đóng máy, StudioCanal và Firth đã trao đổi và đi đến thống nhất việc chất giọng của anh không phù hợp với tạo hình trẻ trung của chú gấu. Ben Whishaw đã thay thế Firth lồng tiếng cho gấu Paddington trong Paddington (2014) và Paddington 2 (2017) cũng như TV Series The Adventures of Paddington. Ảnh: StudioCanal.
dien vien bi thay vai anh 11
Christopher Plummer thay Kevin Spacey trong All the Money in the World (2017): Sau bê bối tấn công tình dục của Kevin Spacey, thay vì gạch bỏ nhân vật J. Paul Getty do Spacey thủ vai, Ridley Scott quyết định trao vai diễn cho Christopher Plummer và quay lại một phần bộ phim All the Money in the World . Đoàn phim đã quay lại 22 cảnh có sự xuất hiện của J. Paul Getty trong vòng 8 ngày và gấp rút hoàn thiện bộ phim để kịp phát hành vào dịp Giáng sinh 2017. Vai diễn trong phim đã giúp nam diễn viên Christopher Plummer nhận một đề cử Oscar. Ảnh: Sony.

 

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan