Cạn lời với món bánh sừng trâu California kiểu Mỹ: bỏ cả sushi vào làm nhân

Khi bạn bí ý tưởng cho món mới thì giải pháp là nhét món này vào món kia…

Cách đây không lâu, một món bánh mới đã ra đời khiến cư dân mạng ở Mỹ “dậy sóng”. Đó chính là California Croissant với nhân là… sushi. Thực ra thì cũng không lạ gì với trend “bỏ mọi thứ vào bánh croissant” dạo gần đây, thế nhưng trước kia chỉ là nhân ngọt như trứng muối kim sa, trân châu, hay cùng lắm là thịt hun khói, phô mai… Còn đối diện với chiếc bánh nhân sushi, người ta không khỏi có chút… cạn lời.

Cạn lời với món bánh sừng trâu California kiểu Mỹ: bỏ cả sushi vào làm nhân - Ảnh 1.

Chiếc bánh croissant nhân cá hồi và rong biển mang phong cách “tân cổ giao duyên, Đông Tây kết hợp”.

Chủ nhân của ý tưởng kì quặc này chính là một đầu bếp của Mr. Holmes Bakehouse, một tiệm bánh ở San Francisco (Mỹ). Về cơ bản, món này chính là bánh croissant Pháp truyền thống nhưng được cuộn cùng với cá hồi hun khói, rong biển và một ít gia vị Nhật.

Nhìn từ bên ngoài, món này cũng chẳng khác chi một chiếc bánh sừng trâu bình thường, chỉ khi cắn một miếng, thực khách mới phải giật mình nhìn lại.

Cạn lời với món bánh sừng trâu California kiểu Mỹ: bỏ cả sushi vào làm nhân - Ảnh 2.

Ngoại hình của chiếc bánh trông khá “bình thường”, trừ một ít mè đen.

Đầu bếp của Mr. Holmes Bakehouse cho hay, chiếc bánh này được làm nên từ bột croissant nhập thẳng từ Pháp, sau đó cuộn cùng với rong biển, cá hồi tái hun khói, một ít wasabi và gừng ngâm – những nguyên liệu thường thấy của sushi. Ngoài ra, người ta còn rắc thêm một ít furikake, gia vị làm từ cá khô, hạt mè và rong biển của Nhật.

Món croissant kì lạ này sẽ được ăn cùng với nước tương lên men.

Bánh được ăn kèm nước tương Nhật.

Nhiều cư dân mạng đã tỏ ra phẫn nộ vì món này “như một sự chắp vá giữa hai nền văn hóa không liên quan”, và “không rõ hai vị này thì có thể bù đắp gì cho nhau”. Có người cho rằng, cá hồi xông khói còn không phải sushi, phải là cá sống cơ. Tuy nhiên, rõ ràng là cá sống sẽ không hợp với croissant rồi.

Và có một điều kì lạ là dù phản ứng tiêu cực là thế, nhưng món bánh này vẫn bán hết “sạch sành sanh” mỗi ngày trước 11h trưa!

Nhiều người đã không nghĩ là mình sẽ thích món này đến thế, nhưng món cá đã được nướng cùng với bánh nên không có vị gì kì quặc cả. Có người còn cho hay họ nghiện đến mức… mỗi ngày ăn một cái.

Cận cảnh cá hồi xông khói nửa tái và rong biển được cuộn trong bột croissant.

Người sáng chế ra món này đã cho hay, ông nghĩ ra ý tưởng này khi đi mua sắm ở một siêu thị chuyên bán các thực phẩm châu Á, để rồi dành ra rất nhiều tuần thử đi thử lại ý tưởng này mới dám “xuất xưởng”. Và giờ thì mọi người đều phải xếp hàng dài mỗi ngày để mua món bánh sừng trâu nhân sushi này. Thật là kì lạ nhỉ?

Nguồn: Insider, ABC News

 

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan