Chương trình thực tế mới toanh của Netflix dành riêng một tập cho ẩm thực đường phố Việt Nam

Nếu là dân ghiền ẩm thực đường phố Việt Nam thì còn ngại ngần gì mà không lập thử tài khoản Netflix để xem họ có minh hoạ đúng thực tế không?

Ẩm thực đường phố của Việt Nam nói chung và Sài Gòn nói riêng vẫn là một trong số những chủ đề tốn không biết bao nhiêu bút mực của các trang thông tin, báo du lịch trên thế giới. Đất nước với những món ngon bình dị đã không biết bao lần được vinh danh, từ những món mà không ai không biết như bánh mì đến những món ít nổi hơn như ốc, bún riêu… Đây có lẽ là lý do vì sao mà ẩm thực đường phố Việt Nam đương nhiên không thể thiếu trong chương trình thực tế về street food mới toanh của Netflix.

Chương trình thực tế mới toanh của Netflix dành riêng một tập cho ẩm thực đường phố Việt Nam - Ảnh 1.

“Street Food” – một chương trình thực tế mới toanh của Netflix.

Netflix là một tổ chức chuyên cung cấp dịch vụ truyền thông lớn ở Mỹ, với nhiều chương trình tự sản xuất nổi tiếng, trong đó bao gồm những bộ phim cũng như show thực tế được đông đảo công chúng săn đón như To All The Boys I’ve Loved Before, Sugar Rush, Chef’s Table… và mới đây là “Street Food”.

Street Food là một chương trình thực tế về ẩm thực đường phố khá tương tự với show ẩm thực được yêu thích trước đó là Chef’s Table. Chương trình sẽ nói về những câu chuyện xoay quanh những nét đẹp văn hoá trong ẩm thực các nước. Street Food được cho rằng sẽ tập trung vào mảng ẩm thực đường phố của các nước châu Á như Thái Lan, Ấn Độ, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam và một số nước khác.

Được biết, tập phim về ẩm thực đường phố Việt Nam sẽ quay ở Sài Gòn, lấy trọng tâm là các món ốc lề đường cùng món phở. Theo như trang Eater, tập phim cũng sẽ dành thời gian để phác hoạ lại các món như bánh mì và cơm tấm.

Chương trình thực tế mới toanh của Netflix dành riêng một tập cho ẩm thực đường phố Việt Nam - Ảnh 2.
Chương trình thực tế mới toanh của Netflix dành riêng một tập cho ẩm thực đường phố Việt Nam - Ảnh 2.

Bánh mì và phở – hai cái tên lừng lẫy đương nhiên không thể thiếu.

Không quá bất ngờ khi phở, bánh mì và ốc lại là những cái tên xuất hiện đầu tiên, bởi vì ngoài phở đã và bánh mì đã quá nổi, món ốc cũng từng có lần lọt vào top những món ăn ngon nhất thế giới do trang truyền thông Traveller (Úc) bình chọn.

Chương trình thực tế mới toanh của Netflix dành riêng một tập cho ẩm thực đường phố Việt Nam - Ảnh 3.

Món ốc từng lọt top những món ăn ngon nhất thế giới cũng sẽ góp mặt.

Mặt khác, phóng sự về cơm tấm lại là điểm được “hóng” nhất, bởi vì đây là món ăn cực kì phổ biến với người địa phương, song lại ít được biết đến hơn trên trường quốc tế. Nhiều người hi vọng rằng chương trình Street Food có thể mang đến một hình ảnh cơm tấm hấp dẫn ở phần gạo tấm độc đáo, sự kết hợp hài hoà cùng các loại nguyên liệu cũng như chén nước mắm kẹo độc nhất vô nhị.

Chương trình thực tế mới toanh của Netflix dành riêng một tập cho ẩm thực đường phố Việt Nam - Ảnh 4.

Cơm tấm cũng sẽ được dành “spotlight” trong chương trình.

Đây không thể nghi ngờ gì là điều đáng mong chờ đối với nhiều bạn trẻ đam mê ẩm thực nước nhà cũng như bạn bè quốc tế yêu thích các món ăn đường phố Việt nói chung. Chương trình Street Food sẽ có 9 tập cả thảy, và một tập trong số đó sẽ được dành riêng cho các món ăn đường phố Sài Gòn.

Nhiều ý kiến cho rằng, trong khi ốc, phở, bánh mì và cơm tấm là những món ăn đường phố phổ biến và kinh điển, nhưng bấy nhiêu vẫn chưa đủ để cho thấy sự đa dạng và sáng tạo trong phương diện street food ở trung tâm kinh tế của Việt Nam.Đối với những người sống và làm việc ở Sài Gòn vốn quen thuộc với sự tuyệt diệu của các món ăn đường phố nơi đây, hẳn ai cũng sẽ mang theo sự trông chờ cùng ít nhiều “khắt khe” khi xem chương trình này.

Chương trình Street Food sẽ có mặt trên Netflix vào ngày 26 tháng tư năm nay nên nếu bạn có ý định “kiểm chứng” độ thực tế của tập về ẩm thực đường phố Việt Nam thì hãy đợi đến lúc đó nhé!

Nguồn: Eater.

 

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan