Thí sinh King of Rap nhắc đến Đen Vâu, Sơn Tùng M-TP

King of Rap – Thế giới rap đã trải qua một tuần “sóng gió” bởi tranh cãi xoay quanh tiết mục của Lona – Á hậu Kiều Loan. Việc cô đánh bại đối thủ mạnh như Danh ca Thường để vượt qua vòng Đấu nhóm khiến dư luận bức xúc. Họ cho rằng với tiết mục còn hạn chế về lyrics, flow, Kiều Loan chưa xứng đáng để vào vòng trong.

Tối 5/9, tập 5 cũng là tập cuối cùng của vòng Đấu nhóm diễn ra. Hieuthuhai là một trong những gương mặt được mong đợi.

Hieuthuhai dẫn đầu “nhóm đấu tử thần”

Sau khi tập 5 lên sóng, Hieuthuhai giành 38 like tương đương 38 triệu đồng. Anh chưa đánh bại vị trí đầu bảng của Wxrdie (60 like), thậm chí gây tiếc nuối khi có số tiền khiêm tốn so với kỳ vọng của khán giả. Tuy nhiên, anh vẫn là thí sinh có lượt like lớn nhất trong tập 5.

Rapper sinh năm 1999 khép lại vòng đấu với phần thi hấp dẫn. Bản rap của anh có giai điệu bắt tai và tiếp tục thể hiện phong độ trong cách viết lyrics, flow mạnh mẽ, cá tính.

King of rap tap 5 anh 1
Hieuthuhai có phần thi ấn tượng nhất tập 5. Ảnh: BTC.

Cạnh tranh cùng Hieuthuhai trong nhóm đấu là MC Wiz, Dablo, Billy, Tboss. Đây đều là đối thủ mạnh. Mỗi thành viên có chủ đề khác nhau và mang lại nhiều cảm xúc. Điểm chung của nhóm thi là biết biến tấu về flow, lyrics ý nghĩa.

TBOSS gây ấn tượng khi hô vang: “Gọi đây là Việt Nam / Nơi mà có Hoàng Sa, Trường Sa” để mở màn tiết mục. Phần thi của anh có giai điệu hào hùng với đề tài tình yêu quê hương đất nước.

Dablo gây xúc động khi dùng lời rap để nhắn nhủ đến người bà qua đời 16 năm trước. Anh nhắc đến nhiều cái tên nổi tiếng trong phần thi: “Có thêm nhiều cơ hội mới sau khi thi / Cho gia đình được thấy con trên TV. Cháu muốn được giống anh Đen Vâu gặp cả H’Hen Niê hoa hậu, gặp cả Sơn Tùng M-TP”.

Billy thể hiện tình yêu dành cho mẹ bằng những ca từ cảm động… Các huấn luyện viên thích thú với nhóm đấu cuối cùng. “Chúng tôi rất hài lòng về những phần thi xuất sắc này. Mỗi thí sinh có cá tính riêng thể hiện qua flow”, Lil Shady nhận xét.

BigDaddy tuyên bố tiêu hết 66 like vì những thí sinh cuối cùng, trong khi đó LK đã hết tiền. Đây cũng là điều thiệt thòi với nhóm đấu cuối cùng. Các huấn luyện viên thường hào phóng vung tiền cho những nhóm thí sinh đầu tiên khiến ngân sách bị thâm hụt. Họ không thể tung ra số tiền lớn cho những thí sinh dự thi sau dù có thể họ xứng đáng được nhiều hơn.

MC Wiz phải chia tay chương trình. Trong khi đó, 4 thí sinh đi tiếp là Hieuthuhai (38 like), Tboss (27 like), Dablo (21 like) và Billy (28 like).

King of rap tap 5 anh 2
Dablo giành 21 triệu đồng nhờ phần thi nhắc đến Sơn Tùng, Đen Vâu. Ảnh: BTC.

Thí sinh 15 tuổi khiến giám khảo không ngừng nhún nhảy

Kenji là thí sinh nhỏ tuổi nhất chương trình. Chàng trai gây ấn tượng từ những câu rap đầu tiên nhờ năng lượng tích cực, bùng nổ. Theo dõi phần trình diễn của Kenji, Lil Shady và LK không ngừng nhún nhảy.

Thí sinh sinh năm 2005 dùng câu chuyện cổ tích Thạch Sanh Lý Thông để châm biếm thói chạy theo sự hào nhoáng, phù phiếm. Kenji làm chủ bài rap, flow, gieo vần tốt dù lyrics chưa thực xuất sắc. Ở tuổi 15, tài năng của Kenji được đánh giá là tiềm năng và đáng gờm trong số các thí sinh.

Các giám khảo cũng khen ngợi Kenji có phần thi tốt nhất nhóm. Lil Shady nhận xét: “Captain ở vòng đấu nhóm xuống phong độ, Nhật Hoàng chưa có gì đặc sắc so với vòng tuyển chọn. Tôi ấn tượng nhất với phần thi của Kenji vì năng lượng em tỏa ra rất tốt”. Kenji nhận được 33 like tương ứng 33 triệu đồng tiền cược từ giám khảo LK. Đây là thí sinh nhận được số tiền cao thứ hai trong tập thi.

King of rap tap 5 anh 3
Kenji là thí sinh nhỏ tuổi nhất chương trình. Ảnh: BTC.

Sau tập 5, top 40 của King of Rap chính thức lộ diện. Tập tiếp theo, King of Rap bước vào vòng Sample. 40 thí sinh được chia thành 4 bảng đấu dựa trên số tiền nhận được từ huấn luyện viên. Bảng A hội tụ 10 thí sinh có số like cao nhất là Wxrdie, Vsoul, Chị Cả, ICD, Drooby, Richchoi, Rica, Spideyboy, Mfree. Pháo là cô gái duy nhất trong bảng.

Hieuthuhai thuộc bảng B, Lona với 20 like nằm trong bảng C. Theo luật chơi vòng Sample, 10 thí sinh bảng A thách đấu những gương mặt ở bảng D. Bảng B đối đầu bảng C. Người chiến thắng trong mỗi cặp đấu sẽ nhận được toàn bộ số like từ người thua.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan