Góc thảo luận: những món ăn kèm của bún đậu mắm tôm, bạn thích nhất món nào trong số này?

Chỉ mới có đậu rán, bún chấm mắm tôm thôi đã thấy ngon miễn bàn rồi, tuy nhiên những món ăn kèm cũng đóng vai trò gây nghiện chẳng kém.

Bún đậu mắm tôm là món ăn dân dã miền Bắc được nhiều người yêu thích. Mặc dù tên món chỉ nói được ba thành phần là bún, đậu và mắm tôm, nhưng món ăn này lại phong phú hơn thế nhiều. Thậm chí, có đôi khi các món ăn kèm lại “gây thương nhớ” hơn cả.

Phải thú nhận rằng có không ít lần ta phải thòm thèm gọi thêm một vài phần các món ăn kèm thì mới thoả. Hãy cùng chúng mình điểm qua các món ăn kèm bún đậu mắm tôm làm nên sự đa dạng và hấp dẫn khó cưỡng cho món ăn này nhé:

Chả cốm

Góc thảo luận: những món ăn kèm của bún đậu mắm tôm, bạn thích nhất món nào trong số này? - Ảnh 1.

Cốm là thức quà đặc sản của Hà Nội, đứng một mình đã đủ hấp dẫn, ngoài ra còn có thể tạo ra vô số món ngon và chả cốm là một trong số đó. Chả cốm được rán vàng vỏ bên ngoài, bên trong thơm dẻo từ các hạt cốm. Chả cốm là món thường hay được phục vụ kèm bún đậu mắm tôm, dường như chỉ cần là hàng bún đậu mắm tôm thì gần như luôn có chả cốm.

Thịt luộc

Góc thảo luận: những món ăn kèm của bún đậu mắm tôm, bạn thích nhất món nào trong số này? - Ảnh 2.

Thịt luộc là món ăn chừng như đơn giản nhất, ít có gì đặc biệt nhất, nhưng chừng như lại có vị thế chẳng thể thay thế trong món bún đậu. Thịt luộc là món rất dễ ăn, trong một phần bún đậu có nhiều món chiên rán thì thịt luộc mang vị thanh hơn hẳn, có thể giúp cân bằng hương vị đang quá béo, làm bớt ngấy. Nếu lỡ ăn quán nhiều đậu, nem rán các kiểu thì gắp một miếng thịt kèm với rau, chấm mắm tôm rồi ăn cũng là một cách đổi vị rất hay ho đấy.

Nem rán

Góc thảo luận: những món ăn kèm của bún đậu mắm tôm, bạn thích nhất món nào trong số này? - Ảnh 3.

Nem rán, hay còn gọi là chả giò, có đặc điểm nhận dạng là hình trụ tròn được rán giòn bên ngoài. Nem rán là thức quà phổ biến trên toàn quốc, tuy nhiên nem rán ăn chung với bún đậu mắm tôm thường là nem rán kiểu Hà Nội. Vỏ nem rán Hà nội giòn và hơi mỏng hơn, nhân bên trong bao gồm thịt lợn, miến cắt khúc, củ đậu xắt sợi, nấm mèo, nấm hương băm… Bên ngoài giòn và bên trong ngon ngọt đậm đà, là sự pha trộn hài hoà giữa các loại nguyên liệu.

Lòng rán

Góc thảo luận: những món ăn kèm của bún đậu mắm tôm, bạn thích nhất món nào trong số này? - Ảnh 4.

Lòng rán là món ăn kèm hấp dẫn, với các miếng lòng được rán cháy cạnh được rán óng mỡ, và nóng hôi hổi. Bên ngoài giòn béo, bên trong lại mềm mềm dai dai, mang theo vị mặn đậm đà, vị ngọt ngọt và có hơi chút đăng đắng rất đặc trưng. Đặc biệt, lòng rán chỉ ngon nhất khi ăn nóng nên chỉ khi nào có khách gọi thì người ta mới rán lên nên lúc nào cũng trông bóng bẩy rất hấp dẫn.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan