Những câu nói viral nhất trên MXH nửa cuối năm 2019: “Nói xem vì sao mình phải trả lời bạn” sinh sau đẻ muộn nhưng độ hot thì siêu cấp!

“Nhà bao việc”, “Tao nhìn mà tao tức á”, “Em muốn uống tà tữa” là những câu nói đã phủ sóng trên MXH nửa cuối năm 2019.

Trong thời đại MXH, dân tình thường bảo nhau phát ngôn cho cẩn thận kẻo có ngày… sự nổi tiếng ập đến lúc nào không hay. Ngồi viết status chơi chơi tưởng mừng thì được 100 likes thế chứ đùng một cái viral trên mạng rồi bão like, bão share cứ thế kéo đến.

Dân mạng luôn là những người khó đoán và thất thường nhất khi cứ dăm bữa nửa tháng, họ lại phát cuồng vì một câu nói tưởng chừng như rất vô thưởng vô phạt. Nhưng mà, vui là được, có sao đâu!

Từ điển câu nói trên MXH cứ vài bữa lại phải cập nhất một lần, không thì thành “người tối cổ” mất thôi. Và đây dưới đây là list những câu nói viral nhất trên MXH nửa cuối năm 2019.

1. Thế bạn nói xem vì sao mình phải trả lời bạn?

Những câu nói viral nhất trên MXH nửa cuối năm 2019: Nói xem vì sao mình phải trả lời bạn sinh sau đẻ muộn nhưng độ hot thì siêu cấp! - Ảnh 1.

Hẳn gần đây, bạn đã bị rất nhiều đứa bạn cợt nhả hỏi đi hỏi lại cái câu rất dễ gây “nóng máu” này. Chẳng phải tất cả mọi người bỗng trở nên “khó ở” đâu mà chẳng qua, đây là trend mới nên dân tình rủ nhau đua đòi đó mà.

Câu hỏi này xuất phát từ một màn hỏi – đáp mua mèo gây bão MXH với lượt share cùng số lượng react “angry” vào hàng siêu khủng chỉ trong một thời gian ngắn. Chỉ nhắn tin hỏi “người lạ ơi” mua mèo thôi mà gái xinh nhận được một “gáo nước lạnh” là “thế bạn nói xem vì sao mình phải trả lời bạn”.

Dân tình thì ngồi vắt óc nghĩ ra đủ lí do cho việc vì sao người ta phải trả lời mình. Vì mình giàu, mình có tiền? Vì không trả lời thì ăn 10% phạt nhé? Nói chung là sau vụ này, inbox ai hỏi gì đó cũng run tay vì không biết sẽ ăn chửi lúc nào ghê!

2. “Sa chào cô chú đi con”

Những câu nói viral nhất trên MXH nửa cuối năm 2019: Nói xem vì sao mình phải trả lời bạn sinh sau đẻ muộn nhưng độ hot thì siêu cấp! - Ảnh 2.

Thời gian qua trên MXH bỗng lan truyền hình ảnh một em bé siêu dễ thương. Cậu bé để kiểu đầu nấm huyền thoại, đôi mắt đen thông minh và gương mặt… có thể chế cả rổ meme. Cứ cái ảnh nào có mặt bé là lại gắn liền với caption “Sa chào cô chú đi con!”.

Tìm hiểu mới biết, Sa chính là tên của bé. Bé Sa là con trai của YouTuber Quỳnh Trần -JP, một phụ nữ Việt lấy chồng Nhật và đang sống trên đất Nhật. Kênh của “bà Quỳnh” (cách YouTuber tự xưng) có hơn 1 triệu lượt đăng ký kênh và đã nhận được nút vàng YouTube.

Và bé Sa, chắc bé cũng cảm động vì sự kiên trì nhắc chào cô chú của mẹ mình nên thỉnh thoảng bé cũng vui vẻ chào người xem với giọng nói dễ thương còn hơi ngọng nghịu. Đó là khi bé vui, còn lúc bé đang đói hay buồn ngủ thì… thôi sự hiện diện của cháu đã làm niềm vui cho người xem vlog.

Dân tình thì bây giờ đi đâu cũng đua nhau bắt bạn bè chào cô chú, đến là mệt!

3. “Nhà bao việc”

Những câu nói viral nhất trên MXH nửa cuối năm 2019: Nói xem vì sao mình phải trả lời bạn sinh sau đẻ muộn nhưng độ hot thì siêu cấp! - Ảnh 3.

Câu nói này xuất phát từ lời thoại của nhân vật Thịnh Ngựa (Đỗ Duy Nam đóng) trong phim “Mê Cung” phát trên VTV3. Trong phân cảnh bị thẩm vấn, nhân vật Thịnh Ngựa trả lời một cách đầy “trên trời”  rằng “nhà em còn bao việc”.

Ngay lập tức, chỉ với một câu nói ngắn gọn tưởng như sẽ bị lãng quên rất nhanh, ấy vậy mà bỗng chốc trở thành ‘hot trend’ được giới trẻ ưa chuộng. Có lẽ vì thái độ rất cool pha chút bất cần trong ngữ điệu câu nói khiến nó nhanh chóng trở thành câu cửa miệng của giới trẻ khi muốn từ chối làm một việc gì đó.

Nhà bao việc có nghĩa là nhà nhiều việc, cũng có nghĩa là nhà chẳng có việc gì nhưng em thích lấy lí do đấy có được không?

4. “Tao thấy mà tao tức á”

Những câu nói viral nhất trên MXH nửa cuối năm 2019: Nói xem vì sao mình phải trả lời bạn sinh sau đẻ muộn nhưng độ hot thì siêu cấp! - Ảnh 4.

Xuất hiện vào khoảng 1-2 tháng gần đây, câu nói “Tao thấy mà tao tức á” xuất hiện lần đầu tiên từ ảnh chế một chú chó đang cuốn lô vào tai và mặt mũi có vẻ không hài lòng. Ngay sau đó, dân tình đã thi nhau mượn câu nói này để thể hiện sự ức chế, khó chịu, bực dọc về một vấn đề gì đó.

Mà thực ra thì cái sự ức chế, khó chịu này cũng chỉ “sương sương” thôi nhé, kiểu giận nhưng không giận nhưng vẫn phải cố tỏ ra là giận ấy!

5. “Nghe vô lý nhưng lại rất thuyết phục”

Những câu nói viral nhất trên MXH nửa cuối năm 2019: Nói xem vì sao mình phải trả lời bạn sinh sau đẻ muộn nhưng độ hot thì siêu cấp! - Ảnh 5.

Nguồn gốc của câu nói này bắt nguồn từ tiêu đề của 1 đoạn video hài hước về những người đàn ông đang bàn luận việc lấy vợ. Chẳng rõ lí do gì mà nó rà “trúng sóng” của dân mạng rồi cứ được dân tình dăng khắp nơi từ Facebook, Instagram đến các bình luận YouTube. Trước một vấn đề gì đó nghe sai sai nhưng cuối cùng lại bằng một cách nào đó trở nên có lý thì cũng chỉ biết thốt lên như vậy thôi, nhỉ?

Cư dân mạng biến tấu câu nói này thành những phiên bản khác với 2 vế thường là đối lập nhau như “Nghe Dương Quá nhưng lại rất Doãn Chí Bình”, “Nghe vô sinh nhưng lại sinh đôi”.

6. “Đi đu đưa đi”

Những câu nói viral nhất trên MXH nửa cuối năm 2019: Nói xem vì sao mình phải trả lời bạn sinh sau đẻ muộn nhưng độ hot thì siêu cấp! - Ảnh 6.

Năm 2019 rồi, không ai rủ nhau đi “dẩy”,  đi trà sữa nữa mà cứ ỡm ờ kiểu “đi đu đưa đi” nó mới “thính”. Câu nói này xuất phát từ một ca khúc của Bích Phương và nhanh chóng trở nên viral sau đó.

“Đu đưa” – chỉ hai từ thôi mà gợi nên biết bao nhiêu hình ảnh thú vị. Đi đưa có thể là đi chơi, đi xem phim, đi netflix and chill hay đi “thả thính”. Hình ảnh đầy bóng gió này khiến dân tình cứ muốn dùng để thả thính nhau hoài thôi.

7. “Em muốn uống tà tữa”

Những câu nói viral nhất trên MXH nửa cuối năm 2019: Nói xem vì sao mình phải trả lời bạn sinh sau đẻ muộn nhưng độ hot thì siêu cấp! - Ảnh 7.

Tháng 8/2019, giai điệu “Này anh yêu em muốn uống tà tưa” liên tục hiện diện ở khắp mọi nơi. Câu nói này xuất hiện lần đầu tiên trong MV nhạc chế “Chuyện xóm trọ” của hot youtuber Hậu Hoàng rồi sau đó được dân mạng “nhai đi nhai lại” trong các đoạn clip tiktok.  Đến Ngọc Trinh cũng phải đu theo trào lưu “tà tữa” là đủ biết nó hot cỡ nào rồi ha.

Nhiều người còn bình chọn đây là “Giai điệu gây ám ảnh nhất năm” vì độ viral mạnh mẽ của nó. Cứ nghe ai phát âm chữ “tà tữa” đầy điệu đà là “rùng hết cả mình”.

8. “Để Mị nói cho mà nghe”

Những câu nói viral nhất trên MXH nửa cuối năm 2019: Nói xem vì sao mình phải trả lời bạn sinh sau đẻ muộn nhưng độ hot thì siêu cấp! - Ảnh 8.

MV mang đậm chất liệu Văn học của Hoàng Thuỳ Linh đã tạo nên một cơn sốt ngay khi vừa ra mắt bởi giai điệu bắt tai và phần lời cực dễ thương. Câu nói “Để Mị nói cho mà nghe” lập tức được giới trẻ đón nhận và sử dụng rộng rãi.

Sau lễ khai giảng năm học 2019, câu nói này lại càng được yêu thích hơn. Ai cũng thích làm một cô Mi xinh xắn, đáng yêu lại “lắm chiêu” như Hoàng Thuỳ Linh mà!

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan