Thành Long và những sao Hoa ngữ bị tẩy chay vì quảng cáo

Làm đại diện thương hiệu là cách kiếm tiền nhanh chóng của nghệ sĩ Trung Quốc. Tuy nhiên, có không ít người bị công chúng chê trách vì quảng cáo hàng kém chất lượng, sai sự thật.

Thanh Long va nhung sao Hoa ngu bi tay chay vi quang cao hinh anh 1 641_1_.jpg
Năm 2010, Thành Long trở thành đối tượng bị công chúng chỉ trích và ném đá dữ dội vì nhận lời quảng cáo cho một loại dầu gội chứa chất gây ung thư. Vụ việc khiến thương hiệu dầu gội Bá Vương bị công chúng tẩy chay và phải thu hồi toàn bộ sản phẩm trên thị trường. Còn nam diễn viên thì chịu vết nhơ tham tiền, vì cát-xê cao mà bỏ quên chất lượng sản phẩm, làm hại người tiêu dùng.
Thanh Long va nhung sao Hoa ngu bi tay chay vi quang cao hinh anh 2 vp.jpg
Chung số phận với Thành Long, nữ diva Vương Phi cũng hứng chịu không ít chỉ trích vì làm người đại diện của thương hiệu dầu gội Bá Vương.
Thanh Long va nhung sao Hoa ngu bi tay chay vi quang cao hinh anh 3 20141219135531851.jpg
Năm 2013, Uông Đông Thành bị công chúng Đại lục phản đối và chế giễu sau khi nhận lời quay TVC quảng cáo sản phẩm băng vệ sinh. Trên thực tế, anh không phải là nam nghệ sĩ đầu tiên làm người đại diện cho sản phẩm này. Trước đó, La Chí Tường, Hạ Quân Tường đã từng đóng không ít quảng cáo băng vệ sinh ở Đài Loan. Tuy nhiên, do chuẩn mực khác nhau giữa 2 nơi, nên khi TVC quảng cáo của Uông Đông Thành được phát sóng ở Đại lục đã không được lòng khán giả.
Thanh Long va nhung sao Hoa ngu bi tay chay vi quang cao hinh anh 4 20150310001329.jpg
Năm 2015, danh tiếng của nữ MC Tiểu S bị ảnh hưởng đáng kể sau khi thương hiệu kem đánh răng cô làm đại diện bị Cục Công thương Thượng Hải phạt nặng 4 triệu USD vì quảng cáo sai sự thật. Câu slogan “Chỉ mất một ngày để răng trở nên trắng sáng” đã bị các cơ quan chức năng xếp vào loại nói quá, lệch lạc sự thật.
Thanh Long va nhung sao Hoa ngu bi tay chay vi quang cao hinh anh 5 pdc.jpg
Phùng Đức Cương bị công chúng ném đá kịch liệt vì quảng cáo trà giảm cân giả. Theo CCTV, loại trà do nam diễn viên hài làm người phát ngôn chưa được cấp phép tiêu thụ và cũng không có xuất xứ từ Tây Tạng như anh đã giới thiệu. Công ty bán sản phẩm này đã làm giả bao bì để qua mắt cơ quan chức năng. Sau khi sự việc vỡ lở, Phùng Đức Cương phải lên tiếng xin lỗi khán giả.
Thanh Long va nhung sao Hoa ngu bi tay chay vi quang cao hinh anh 6 1_0H942PA_8.jpg
Dương Mịch là một trong những nữ hoàng quảng cáo của showbiz Hoa ngữ. Mỗi năm, cô nhận được không ít hợp đồng làm người đại diện cho các thương hiệu tử điện tử, thực phẩm, quần áo, trang sức… Tuy nhiên, không phải quảng cáo nào của người đẹp cũng được công chúng đón nhận. Mới đây, cô bị khán giả chê bai khi video giới thiệu dòng huyết thanh dưỡng mắt của một thương hiệu mỹ phẩm đến từ Mỹ được đăng tải trên mạng. Quảng cáo cho biết loại huyết thanh này sẽ làm giảm nếp nhăn vùng mắt, nhưng khi soi kỹ vào 2 bên đuôi mắt của Dương Mịch công chúng lại thấy điều ngược lại. Nhiều khán giả cho biết họ sẽ không mua sản này với lý do nhãn hàng chọn người quảng cáo tùy tiện, không phù hợp.
Thanh Long va nhung sao Hoa ngu bi tay chay vi quang cao hinh anh 7 16or000s634on763o41p.jpg
Năm 2004, tên tuổi “Gia Cát Lượng” Đường Quốc Cường bị ảnh hưởng không ít sau khi để một bệnh viện ở Bắc Kinh sử dụng hình ảnh của mình quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh. Đơn vị này đã phóng đại hiệu quả điều trị và gửi quảng cáo đến bệnh nhân và người nhà. Tin tưởng thương hiệu do Đường Quốc Cường làm đại diện, nhiều người hâm mộ đã đổ xô đến bệnh viện này khám bệnh. Tuy nhiên, hiệu quả không như mong đợi. Bệnh viện sau đó bị công chúng tẩy chay, còn nam diễn viên bị chỉ trích tham tiền coi rẻ mạng người, thờ ơ trong việc quản lý hình ảnh cá nhân.
Thanh Long va nhung sao Hoa ngu bi tay chay vi quang cao hinh anh 8 641_3_.jpg
Nam diễn viên Hoàng Bột khiến khán giả hoảng hồn với tạo hình kỳ dị trong một quảng cáo game. Vụ việc không gây ra thiệt hại kinh tế, nhưng đến nay, đây vẫn được coi là một trong những hình ảnh muốn quên nhất trong sự nghiệp của sao nam Hoa ngữ. Về sau, khi nhận lời quảng cáo game anh chỉ hóa thần thành các vị tướng oai phong, chỉn chu.

 

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan