Lưu Diệc Phi vượt qua 1.000 ứng cử để trở thành Hoa Mộc Lan thế nào?

Lưu Diệc Phi vượt qua 1.000 ứng cử để trở thành Hoa Mộc Lan

Lưu Diệc Phi đã chia sẻ câu chuyện cô trở thành Hoa Mộc Lan trên tạp chí The Hollywood Reporter của Mỹ.

Luu Diec Phi vuot qua 1.000 ung cu de tro thanh Hoa Moc Lan the nao? hinh anh 1 mulan5.jpg
Ngày 27/2, Lưu Diệc Phi và đạo diễn Niki Caro trở thành gương mặt trang bìa của tạp chí The Hollywood Reporter, Mỹ. Họ chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho bộ phim Hoa Mộc Lan (Mulan) và cách Lưu Diệc Phi vượt qua 1.000 ứng cử viên để nhận được vai diễn này.
Luu Diec Phi vuot qua 1.000 ung cu de tro thanh Hoa Moc Lan the nao? hinh anh 2 mulan2_1.jpg
Lưu Diệc Phi trang điểm nhạt, gần như để mặt mộc theo phong cách của nhân vật Mộc Lan. Điều này khiến “Thần tiên tỷ tỷ” kém nổi bật hơn, giấu đi nét đẹp nữ tính của mình. Bên cạnh đó, một số khán giả cũng đánh giá trang phục của nữ diễn viên không thực sự phù hợp.
Luu Diec Phi vuot qua 1.000 ung cu de tro thanh Hoa Moc Lan the nao? hinh anh 3 mulan4.jpg
Trong bài phỏng vấn với The Hollywood Reporter, Lưu Diệc Phi chia sẻ việc được diễn vai Hoa Mộc Lan với cô như một giấc mơ: “Có thể được đóng vai này là một cơ hội, giống như giấc mơ trở thành sự thật. Một giấc mơ đẹp”.
Luu Diec Phi vuot qua 1.000 ung cu de tro thanh Hoa Moc Lan the nao? hinh anh 4 mulan6.jpg
Đạo diễn Niki Caro cho biết: “Chúng tôi tìm kiếm một diễn viên phải thể hiện được ba giai đoạn quan trọng trong cuộc đời Mộc Lan. Một người con gái lo lắng thay cha ra chiến trường, một binh sĩ giả trang là đàn ông và một người lính với quyền lực trong tay”.
Luu Diec Phi vuot qua 1.000 ung cu de tro thanh Hoa Moc Lan the nao? hinh anh 5 mulan3.jpg
“Cô ấy phải thông thạo tiếng Anh, có kinh nghiệm thực hiện các pha võ thuật nhưng vẫn có thể diễn tốt các cảnh tình cảm. Chúng tôi tìm cô ấy như mò kim đáy bể nhưng vẫn tin rằng sẽ có người đáp ứng được các yêu cầu này”. Cuộc tìm kiếm lâu đến mức Disney đã phải lùi lại lịch phát hành đầu tiên dự kiến vào tháng 11/2018.

Luu Diec Phi vuot qua 1.000 ung cu de tro thanh Hoa Moc Lan the nao? hinh anh 6 mulan1.jpg
Lưu Diệc Phi được lựa chọn nhờ sự nỗ lực, kiên trì hết mình. “Cô ấy vượt qua các bài kiểm tra như một người đàn ông trong đội quân toàn lính tráng khỏe mạnh. Chúng tôi đánh giá thể chất của Lưu Diệc Phi trong một bài tập kéo dài tới 90 phút. Cô ấy không bao giờ phàn nàn một lời, chưa từng nói ‘Tôi không thể’. Cô ấy đã đi tới giới hạn của mình”, bà Caro chia sẻ.
Luu Diec Phi vuot qua 1.000 ung cu de tro thanh Hoa Moc Lan the nao? hinh anh 7 mulan8.jpg
Sau khi được nhận vai, Lưu Diệc Phi tiếp tục dành 3 tháng để luyện tập tại New Zealand. Mỗi ngày cô có 2 giờ tập thể hình, sức bền với huấn luyện viên. Sau đó, cô luyện cưỡi ngựa trong một giờ, một giờ học cách phát âm tiếng Anh vào buổi chiều. Nữ diễn viên còn học thêm về vũ đạo, luyện kiếm, võ thuật và các cách chiến đấu.
Luu Diec Phi vuot qua 1.000 ung cu de tro thanh Hoa Moc Lan the nao? hinh anh 8 mulan7.jpg
Tuy nhiên, thời điểm ra mắt của Hoa Mộc Lan gặp nhiều khó khăn như dịch bệnh Covid-19 bùng phát, người dân Trung Quốc hạn chế ra ngoài, các rạp chiếu đóng cửa. Thêm vào đó là tranh cãi chính trị khiến Lưu Diệc Phi bị tẩy chay. “Mulan chắc chắn sẽ hấp dẫn với khán giả trên toàn cầu, nhưng Trung Quốc là thị trường quan trọng của bộ phim. Sẽ là một đòn giáng mạnh nếu Mulan không được chiếu do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19″, giám đốc sản xuất của Disney, ông Sean Bailey nói.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan