Nhã Phương bị chê thiếu kỹ năng trong phim 100 tỷ đồng

Trong một phân đoạn Nhã Phương chơi đàn tranh, nghệ sĩ kỳ cựu cho rằng cô đã cầm đàn ngược. NSƯT Thành Lộc góp ý: “Không nghĩ là thời xưa người ta có thiết kế đàn tranh dành cho người thuận tay trái”.

Nha Phuong bi che thieu ky nang trong phim 100 ty dong hinh anh 1 11_b88083c9.jpg
Nghệ sĩ Thành Lộc góp ý với đàn em.

Ở phần bình luận, khi trao đổi với bạn bè, NSƯT Thành Lộc cho rằng đây là phim điện ảnh nên lỗi rất đáng tiếc và lỗi này thuộc về cả đạo diễn và diễn viên.

Anh cho rằng là diễn viên phải học hỏi, trau dồi kỹ năng. “Đã làm diễn viên thì phải đi học phong cách liền, làm nghề chuyên nghiệp là phải như vậy. Không cần phải hay như thầy đàn thật, chỉ cần biết làm cho đúng là được, đó là nghề diễn mà…”, nghệ sĩ kỳ cựu viết trong phần bình luận.

Đa số khán giả cho rằng những góp ý của nam nghệ sĩ là chính xác và cần thiết với lớp diễn viên trẻ. “Nhờ sự góp ý chân thành, thẳng thắn của Thành Lộc, nghệ sĩ trẻ nên nhìn lại mình, trau dồi nhiều hơn. Con đường nghệ thuật lâu dài, cần phải trau dồi liên tục, không ngừng”, một độc giả viết.

Tài khoản khác bình luận: “Làm nghệ thuật cũng phải nghiên cứu. Có nghiên cứu đàn tranh mới biết sử dụng đàn sao cho đúng”.

Số đông khán giả cho rằng các diễn viên trẻ ngày nay cần học hỏi nhiều hơn, đó cũng là trách nhiệm với vai diễn, trách nhiệm với nghề nghiệp.

Trước những nhận xét của NSƯT Thành Lộc, diễn viên Thanh Thúy – đại diện nhà sản xuất phim Trạng Quỳnh cho biết từ chối bình luận về ý kiến từ đàn anh. Đạo diễn Đức Thịnh và Nhã Phương chưa đưa ra phản hồi.

Nha Phuong bi che thieu ky nang trong phim 100 ty dong hinh anh 2 trang_quynh_6407_1545361818.jpg
Phim có doanh thu 100 tỷ đồng.

Trước đây, Thành Lộc nổi tiếng là nghệ sĩ thẳng thắn, không ngại đăng đàn, nêu những góc khuất của giới giải trí. Anh từng lên án tình trạng loạn giải thưởng hiện nay. Vì vậy, anh đã chủ động rút tên khỏi một số giải thưởng.

Trong lần chia sẻ với Zing, anh nhắn nhủ lớp đàn em phải biết cách từ chối cám dỗ để nâng giá trị của bản thân lên. “Người nghệ sĩ chân chính là kẻ dẫn dắt khán giả đến những tác phẩm có tư duy, giàu tính triết lý và giá trị chân – thiện – mỹ. Bởi vậy, tôi thường khuyên một số diễn viên trẻ, đến một lúc nào đó, khi thấy đã đủ về mặt vật chất thì nên dừng lại và biết cách từ chối cám dỗ để nâng giá trị của mình lên”, anh nói.

Trạng Quỳnh được khởi chiếu vào dịp Tết Nguyên đán năm 2019. Bộ phim của đạo diễn Đức Thịnh bị chê có cốt truyện chắp vá với nhiều tình tiết phi lý. Diễn xuất của dàn diễn viên như Trấn Thành, Nhã Phương, Quốc Anh cũng không được đánh giá cao. Dù vấp phải nhiều lời chê, Trạng Quỳnh vẫn đạt doanh thu 100 tỷ đồng.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan