Những ca sĩ ra mắt sản phẩm và lôi Chi Pu vào làm “cameo” bất đắc dĩ: Người mất hút khỏi Vpop, kẻ bị dân mạng “đá xéo”

Cuối tháng 10/2017, cả showbiz như ngập tràn trong hàng loạt tranh cãi khi Chi Pu – cô nàng hot girl được yêu mến bỗng tuyên bố sẽ chuyển hướng làm ca sĩ. Thời điểm đó, không hiếm để thấy nhiều nghệ sĩ tên tuổi showbiz có những phản ứng vô cùng quyết liệt và thẳng thừng cho rằng không xem Chi Pu là đồng nghiệp. Thấm thoắt gần 3 năm trôi qua, những lời nói như “dao cứa” đó tưởng chừng sẽ làm chùn bước Chi Pu nhưng ngược lại, cô vẫn miệt mài cống hiến hàng loạt các sản phẩm âm nhạc của mình bất chấp dư luận và ít nhiều, lại gặt hái được những thành công nhất định.

Sau gần 3 năm, cái tên Chi Pu vẫn luôn là đề tài tranh cãi nóng hổi. Chỉ với một nốt chênh phô, hình ảnh Chi Pu sẽ tràn ngập trên mạng xã hội với nhiều ý kiến trái chiều. Người thương thì “đỡ đạn” mà người ghét thì tranh thủ “vùi dập”. Tuy nhiên, cũng không riêng gì cư dân mạng mà cho đến thời điểm hiện tại, nhiều nghệ sĩ mỗi khi ra mắt sản phẩm vẫn thường nhắc đến cái tên Chi Pu và gây ra không ít bàn tán. Dù ngồi yên, nhưng bỗng chốc Chi Pu lại trở thành “cameo” bất đắc dĩ. Thế nhưng sau đó, diễn biến tiếp theo của những câu chuyện tranh cãi này là gì?

Những ca sĩ ra mắt sản phẩm và lôi Chi Pu vào làm cameo bất đắc dĩ: Người mất hút khỏi Vpop, kẻ bị dân mạng đá xéo - Ảnh 1.

Khả Ngân khẳng định “Hát hay hơn Chi Pu” nhưng lại bị cộng đồng mạng “bóc phốt” clip hát live 5 năm trước

 

Mới đây, Khả Ngân vừa cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới nhất mang tên “Em Đau Lòng Thế Anh Vừa Lòng Chưa”. Đáng chú ý, trong một cuộc phỏng vấn, cô nàng đã vô cùng tự tin và khẳng định: “Tôi trẻ và nhảy đẹp, hát hay hơn Chi Pu, chỉ là nghèo hơn thôi”. Phát ngôn của Khả Ngân nhanh chóng gây xôn xao dư luận và khiến cho nhiều người phải đặt Chi Pu và Khả Ngân – hai hot girl cùng “chuyển ngạch” đi hát lên bàn cân xem thực sự, ai hơn ai.

Những ca sĩ ra mắt sản phẩm và lôi Chi Pu vào làm cameo bất đắc dĩ: Người mất hút khỏi Vpop, kẻ bị dân mạng đá xéo - Ảnh 3.

Khả Ngân gây chú ý khi khẳng định hát hay hơn Chi Pu.

Thậm chí, Khả Ngân cũng vướng phải nhiều chỉ trích và có antifan còn “tag” thẳng tên Khả Ngân với lời nhận xét: “Xách dép chạy theo Chi 10 năm nữa rồi ngồi chung mâm”. Hay cộng đồng mạng cũng “đào” lại đoạn clip Khả Ngân hát live ca khúc “Chưa Bao Giờ” tại sân khấu một trường học vào năm 2015.

Qua đoạn clip, nhiều người tỏ ra khá thất vọng với kỹ thuật thanh nhạc của Khả Ngân trong đoạn clip. Thế nhưng, một số ý kiến lại khẳng định, đoạn clip này đã khá lâu và sau thời gian luyện tập, đến giờ giọng hát của Khả Ngân đã có sự tiến bộ rõ rệt.

Khả Ngân hát live Chưa Bao Giờ

Những ca sĩ ra mắt sản phẩm và lôi Chi Pu vào làm cameo bất đắc dĩ: Người mất hút khỏi Vpop, kẻ bị dân mạng đá xéo - Ảnh 5.

Một trong những bình luận tỏ ý ngán ngẩm về giọng live của Khả Ngân cách đây 5 năm.

Đức Tuấn thẳng thừng nhận xét không biết gọi “Cung Đàn Vỡ Đôi” của Chi Pu là sản phẩm gì nhưng sau đó… không có sau đó

  • Đức Tuấn: Tuấn có thể dạy Chi Pu hát

Giữa tháng 6/2020, Đức Tuấn đã tổ chức buổi họp báo ra mắt album “Trọn Một Kiếp Yêu” dưới dạng đĩa vật lý. Đáng chú ý, khi được hỏi về Chi Pu, anh lại có chia sẻ khá dài. Theo đó, anh công nhận Chi Pu là nghệ sĩ giải trí rất thành công và có thể nói là thành công hàng đầu hiện nay. Thế nhưng với “Cung Đàn Vỡ Đôi”, anh không gọi đó là music video (MV) và cũng không biết nên gọi đó là sản phẩm gì. Bởi với anh, một MV thì hình ảnh phải phục vụ cho âm nhạc còn sản phẩm của Chi Pu đang hoàn toàn ngược lại. Anh cũng nói thêm, nếu Chi Pu muốn cống hiến cho nghệ thuật thì phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Chi Pu | CUNG ĐÀN VỠ ĐÔI (Tân Cổ – Giao Duyên Chuyện) – Official MV

Sau khi lời nhận xét này được công khai trên truyền thông, tưởng chừng như sẽ có một cuộc tranh cãi nảy lửa đổ ra nhưng tất cả lại hoàn toàn ngược lại. Dường như việc Chi Pu bị ca sĩ đàn anh đàn chị đi trước nhận xét đã không còn quá xa lạ nên sau lời chia sẻ của nam ca sĩ Đức Tuấn, cộng đồng mạng lại có vẻ không mấy quan tâm. Mọi chuyện rồi cũng đi vào dĩ vãng.

Những ca sĩ ra mắt sản phẩm và lôi Chi Pu vào làm cameo bất đắc dĩ: Người mất hút khỏi Vpop, kẻ bị dân mạng đá xéo - Ảnh 8.

Đức Tuấn không biết gọi “Cung Đàn Vỡ Đôi” của Chi Pu là sản phẩm gì.

Hot girl Nhã Tiên khẳng định “Tôi thành công hơn Chi Pu” nhưng rồi… “lặn mất tăm” khỏi Vpop

Từng được cộng đồng mạng ưu ái đặt cho biệt danh “Hot girl ngủ gật” nhưng Nhã Tiên – hay còn được biết đến với tên thật là Thuỷ Tiên bỗng chốc lên tiếng chia sẻ gây nhiều sự chú ý. Cụ thể, cô cho hay Chi Pu chính là hình mẫu mà cô theo đuổi bấy lâu và khẳng định sẽ không phải gặp trường hợp bị “ném đá” như Chi Pu vì cô có xuất phát điểm khi bước ra khỏi một cuộc thi âm nhạc lớn. Bên cạnh đó, Nhã Tiên còn chia sẻ: “Nếu như chị Chi Pu làm được và thành công như bây giờ thì Tiên tự tin bản thân sẽ làm còn tốt hơn”.

Những ca sĩ ra mắt sản phẩm và lôi Chi Pu vào làm "cameo" bất đắc dĩ: Người mất hút khỏi Vpop, kẻ bị dân mạng "đá xéo" - Ảnh 9.

Những ca sĩ ra mắt sản phẩm và lôi Chi Pu vào làm "cameo" bất đắc dĩ: Người mất hút khỏi Vpop, kẻ bị dân mạng "đá xéo" - Ảnh 9.

Nhã Tiên gây chú ý khi chia sẻ có lợi thế và sẽ thành công hơn Chi Pu.

Thế nhưng sau khi ra mắt MV debut “Em Muốn Cho Anh Xem Này”, Nhã Tiên đã bị cộng đồng mạng chỉ trích kịch liệt vì cho rằng từ hình ảnh đến giọng hát đều vô cùng phản cảm. Thậm chí, kênh Youtube của Nhã Tiên còn bị xoá sổ nhanh chóng khỏi Youtube vì bị cho rằng có những hình ảnh quá phản cảm. Dù mất khá nhiều thời gian để đăng tải lại cũng như “gọt” MV lại để “sạch sẽ” hơn nhưng dường như không mấy ai quan tâm. Hiện MV này chỉ mang về cho cô nàng hơn 83 nghìn view và cho đến thời điểm hiện tại, Nhã Tiên đang ở đâu và đang làm gì cũng không ai biết rõ.

Những ca sĩ ra mắt sản phẩm và lôi Chi Pu vào làm cameo bất đắc dĩ: Người mất hút khỏi Vpop, kẻ bị dân mạng đá xéo - Ảnh 10.

Hình ảnh quá gợi cảm của Nhã Tiên khiến kênh Youtube bị xoá sổ sau đó không lâu.

Ca sĩ Việt Tú ra mắt MV nhưng lại “đá” sang câu chuyện chưa từng coi Chi Pu là đồng nghiệp

Nhắc đến ca sĩ Việt Tú, đây là cái tên khá lạ so với số đông khán giả bởi anh là gương mặt ca sĩ được nhiều người biết đến hơn ở miền Bắc. Bên cạnh việc hoạt động nghệ thuật, Việt Tú còn là “gương mặt vàng” được nhiều sự kiện gửi gắm trao cho anh vai trò MC dẫn chương trình.

LÃNG ĐÃNG CHIỀU ĐÔNG HÀ NỘI || VIỆT TÚ || MV LYRIC

Trong ngày ra mắt album “Mộc – Nhạc vàng muôn thuở” vào cuối năm 2017, nam ca sĩ Việt Tú không khỏi gây chú ý khi thẳng thừng chia sẻ, anh từng dẫn chương trình cho Chi Pu từ thời điểm cô còn là hot girl nổi tiếng. Nhưng kể từ đó dù đã xem MV nhưng anh chưa bao giờ nghĩ Chi Pu là ca sĩ. Cũng theo Việt Tú, nếu Chi Pu muốn được nhìn nhận là ca sĩ thì cô phải đi học thanh nhạc chuyên sâu và tìm thầy giỏi để có bản thu âm tốt hơn.

Những ca sĩ ra mắt sản phẩm và lôi Chi Pu vào làm cameo bất đắc dĩ: Người mất hút khỏi Vpop, kẻ bị dân mạng đá xéo - Ảnh 12.

Nam ca sĩ Việt Tú chia sẻ chưa từng coi Chi Pu là đồng nghiệp.

Lời chia sẻ khá thẳng thắn của nam ca sĩ Việt Tú đã làm các fan Chi Pu không khỏi “dậy sóng”. Hay những khán giả trung lập thì cho rằng anh đang có cái nhìn thiếu tích cực cho lứa ca sĩ trẻ mới vào nghề. Thậm chí có lời bình luận khác lại cho hay, Việt Tú không phải tên tuổi ca sĩ quá đình đám và được khán giả biết đến nhiều, việc anh nhận xét và có cái nhìn thiếu thiện cảm với nghệ sĩ trẻ như Chi Pu là điều vô lý.

Tuy nhiên, cũng phải nói thêm rằng, thời điểm ca sĩ Việt Tú chia sẻ chưa từng coi Chi Pu là đồng nghiệp đã cách đây khoảng hơn 2 năm. Trong khoảng thời gian dài qua, Chi Pu cũng đã có sự tiến bộ rõ rệt. Chưa biết đến thời điểm hiện tại, Việt Tú đã thay đổi quan điểm của mình hay chưa nhưng ít nhiều, lời chia sẻ năm xưa của anh cũng gây ra không ít tranh cãi.

Kết

Giọng hát của Chi Pu – dù đúng dù sai vẫn luôn trở thành chủ đề không bao giờ nguội cho cộng đồng mạng. Có thể thấy ở những bước đầu trở thành ca sĩ, Chi Pu luôn vấp phải sự phán xét, nhưng thời gian qua đi, cô nàng đã phần nào cho thấy sự cống hiến nghiêm túc của mình cho âm nhạc.

Lâu lâu cái tên Chi Pu lại bất đắc dĩ bị lôi ra cho các nghệ sĩ trong nghề lên tiếng đánh giá, so sánh. Nếu như trước đây là những đàn anh, đàn chị tên tuổi, lâu năm trong nghề nhận xét về Chi Pu thì giờ đây, các nghệ sĩ trẻ “chuyển ngạch” sang làm ca sĩ cũng nhắc đến Chi Pu một cách “kém duyên”.

Ở thị trường âm nhạc và showbiz nói chung, điều tối kỵ và thường được xem tránh nhắc đến nhất đó chính là đem tên tuổi của nghệ sĩ khác ra để so sánh. Chưa nói đến việc, việc đánh giá hay nêu quan điểm về nghệ sĩ khác lại ngay đúng thời điểm mà họ ra mắt sản phẩm âm nhạc thì dù đúng dù sai, chính người nghệ sĩ đó sẽ không tránh khỏi việc bị cho rằng đang cố tình PR bản thân bằng cách nhắc đến tên đồng nghiệp.

Gần đây, khi giới truyền thông nhắc đến những nghệ sĩ trẻ vào thời điểm nam ca sĩ Quang Hà ra mắt sản phẩm, anh không ngại ngần mà khẳng định: “Cơm nhà ai người nấy ăn, lộc nhà ai người nấy hưởng”. Mỗi nghệ sĩ đều có đối tượng khán giả riêng của mình và việc quan trọng đó chính là làm sao để phục vụ đối tượng khán giả đó theo một cách hoàn hảo nhất.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan