Ai là nam diễn viên truyền hình ấn tượng năm 2020?

 

Nam dien vien truyen hinh an tuong 2020 anh 1
Việt Anh được đánh giá là một trong những ứng viên nặng ký tại VTV Awards 2020, hạng mục Nam diễn viên truyền hình ấn tượng. Trong Sinh t, anh đảm nhận vai Mai Hồng Vũ – một doanh nhân có máu mặt, móc nối với nhiều quan chức để làm ăn phi pháp. Việt Anh chia sẻ nhân vật này biến hóa như tắc kè hoa, chuyển biến tâm lý liên tục. Gần như tất cả cảnh quay đều khiến anh đau đầu và cảm thấy khó khăn. Ảnh: Q.Nga.
Nam dien vien truyen hinh an tuong 2020 anh 2
Đạo diễn Khải Hưng từng dành lời khen cho Việt Anh. Ông cho biết ê-kíp nhắm đến nhiều ứng viên để vào vai Mai Hồng Vũ, nhưng cuối cùng vẫn chọn nam diễn viên sinh năm 1981. Theo nhận định của giới chuyên môn, Việt Anh đóng tốt, diễn xuất như đời thường. Một số vai được chú ý trước đó của Việt Anh là Cao Thanh Lâm (Chạy án), Phan Hải (Người phán xử), Đông Hòa (Mê cung). Ảnh: VTV.
Nam dien vien truyen hinh an tuong 2020 anh 3
Mạnh Trường là một trong ba nam diễn viên của phim Tình yêu và tham vọng được bình chọn vào top 5. Thoát khỏi hình ảnh soái ca hiền lành trên màn ảnh, anh hóa thân thành Kiều Phong – một tổng giám đốc tham vọng, mưu mô, xảo quyệt. Mạnh Trường tâm sự để được nhận vai, anh phải casting nhiều lần và tự thuyết phục đạo diễn. Theo ý kiến số đông, anh đã làm tròn vai, khiến khán giả bất ngờ khi đóng phản diện.
Nam dien vien truyen hinh an tuong 2020 anh 4
Mạnh Trường nói trong bài phỏng vấn với Zing: “Phong ngoài mặt luôn phải đàng hoàng, nhưng không biết bên trong đang âm mưu điều gì. Đó là thử thách dành cho tôi. Khi quay, tôi trao đổi rất kỹ với đạo diễn ở những phân cảnh đó. Ví dụ, cảnh Phong nói chuyện với Linh (Diễm My 9X) tưởng chừng đơn giản, bình thường nhưng tôi phải thể hiện được sự nguy hiểm của anh ta”.
Nam dien vien truyen hinh an tuong 2020 anh 5
Nhan Phúc Vinh được đề cử với vai Tổng giám đốc Minh trong Tình yêu và tham vọng. Nam diễn viên cho biết anh đồng cảm với nhân vật bởi sự giống nhau về tính cách – lạnh lùng, ít nói, thường che giấu cảm xúc. Tuy nhiên, khó khăn anh gặp phải là làm thế nào để khán giả cũng hiểu được Minh.
Nam dien vien truyen hinh an tuong 2020 anh 6
Ở giai đoạn đầu của phim, người xem từng tranh cãi về diễn xuất của Nhan Phúc Vinh. Không ít ý kiến nhận xét anh diễn cứng, thiếu cảm xúc. Song, giới chuyên môn cũng như các cộng sự lại đánh giá cao. Lã Thanh Huyền chia sẻ trên Zing: “Minh là nhân vật rất khó thể hiện, không được bộc lộ cảm xúc ra ngoài nhiều. Có những cảnh thậm chí không có thoại, nhưng vẫn phải truyền tải được suy nghĩ để khán giả hiểu. Khi diễn với Vinh, có trường đoạn tôi cũng bị cuốn theo bạn ấy. Vinh có chiều sâu, nghiên cứu nhân vật kỹ ở từng câu thoại”.
Nam dien vien truyen hinh an tuong 2020 anh 7
Năm 2020, Thanh Sơn tham gia hai phim truyền hình và đều chiếm được cảm tình từ khán giả. Trong Đừng bắt em phải quên, anh và Quỳnh Kool được khen kết hợp ăn ý, tạo nên một chuyện tình đẹp. Vì yêu thích, nhiều khán giả gán ghép hai diễn viên ngoài đời, làm dấy lên tin đồn phim giả tình thật.
Nam dien vien truyen hinh an tuong 2020 anh 8
Vai Sơn (giám đốc pháp chế của một công ty) được cho là “đo ni đóng giày” cho Thanh Sơn. Chính vì vậy, anh thể hiện tốt, làm bật lên tính cách nhân vật. Nam diễn viên cũng thừa nhận đây là dạng vai anh tâm đắc và chờ đợi suốt 10 năm. Anh đặt cược sự thành công vào Sơn và ít nhiều đã đạt được điều kỳ vọng.
Nam dien vien truyen hinh an tuong 2020 anh 9

Nam dien vien truyen hinh an tuong 2020 anh 10

Nếu xét theo đúng tiêu chí ấn tượng, Xuân Nghị là ứng viên tiềm năng ở hạng mục giải thưởng dành cho diễn viên nam. Cao Minh Bách (Nhà trọ Balanha) đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của anh. Vai diễn hài nhưng vẫn có bi giúp Xuân Nghị được thoải mái sáng tạo, biến hóa. Nhiều khán giả khẳng định không ai có thể đảm nhận nhân vật này tốt hơn Xuân Nghị.
Nam dien vien truyen hinh an tuong 2020 anh 11
Sự tung hứng ăn ý của Xuân Nghị và Trần Vân cũng là một trong những yếu tố góp phần làm nên thành công của bộ phim. Chia sẻ về vai Bách, Xuân Nghị từng nói: “Nhân vật có những phân đoạn hài, cười vui nhưng có đoạn chạm đến trái tim. Tôi nhớ lại thời mình làm diễn viên quần chúng, đóng cả ngày, vất vả nhưng chỉ có một hộp cơm. Cũng vì nhớ quá khứ, tôi càng trân trọng hiện tại, trân trọng sự tin tưởng của đạo diễn dành cho mình. Mỗi phân đoạn, mỗi biểu hiện cảm xúc phải được thể hiện khác nhau, khán giả mới không nhàm chán”. Ảnh: NVCC.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan