CA SĨ PHƯƠNG LY: “HIỆN TẠI, TÔI KHÔNG NHẬN LỜI DIỄN Ở BAR”

Phương Ly tâm sự cô bướng bỉnh, quyết đoán nhưng sống theo cảm xúc, thích sự bay bổng, thơ mộng. Đó là lý do nữ ca sĩ khó tìm được cộng sự ăn ý, thấu hiểu. “Nhiều người không hiểu hết trong đầu tôi nghĩ gì và cảm thấy ý tưởng tôi đưa ra mông lung”, cô tâm sự.

“Tôi làm việc theo cảm xúc”

– Lý do khiến chị vắng bóng hơn một năm qua?

– Tôi làm mọi việc theo cảm xúc, tâm trạng và không lên kế hoạch một năm phải ra bao nhiêu bài hay đặt mục tiêu phát triển thế nào. Nhiều bài hát tôi mua về nhưng vì mất cảm xúc nên để đó vài tháng hoặc thậm chí cả năm mới mang ra phối khí, sản xuất.

Tính tôi lười hay nằm nhà, ít khi đi chơi và phải có động lực rất lớn mới lôi tôi ra khỏi giường. Hầu hết thời gian tôi dành cho công việc, học vẽ, nghệ thuật trang trí trên gỗ hoặc du lịch. Khi nhìn sang đồng nghiệp và thấy họ tràn đầy năng lượng, tôi thích lắm nhưng không theo được. Ngay cả khi đồng nghiệp tập luyện, giữ dáng tôi cũng chỉ nằm nhà, không tuân theo chế độ khoa học, thậm chí ăn vào lúc 3-4h miễn mình cảm thấy thích.

– Đó là hạn chế của chị?

– Tôi không thể chạy theo thị trường trong khi đồng nghiệp luôn phấn đấu để thực hiện album hoặc có nhiều hình ảnh mới mẻ. Đó là điều không tốt, khiến tôi mất nhiều thời gian và công sức trên con đường chinh phục khán giả. Nhưng lợi thế là tôi được sống đúng với cảm xúc, cá tính và bản chất trong các sản phẩm âm nhạc.

Phuong Ly noi ve tinh yeu anh 2
Phương Ly chia sẻ khi mới đi hát cô khó tìm được cộng sự ăn ý. Ảnh: Bá Ngọc.

 

– Làm việc trong môi trường tập thể nhưng lại muốn theo ý mình. Tính cách bướng bỉnh có khiến chị và ê-kíp mâu thuẫn?

– Tôi làm sản phẩm trước hết để thỏa mãn niềm đam mê chứ không bận tâm công chúng thích hay không.

Từng có bài viết nhận xét tôi là “người điên thơ thẩn” và vì thế tôi rất khó tìm được ê-kíp làm việc ăn ý. Nhiều người không hiểu hết trong đầu tôi nghĩ gì và cảm thấy ý tưởng tôi đưa ra mông lung.

Từ những sản phẩm đầu tiên, làm việc cùng tôi là bạn bè hoặc đồng nghiệp thân thiết. Chúng tôi đồng hành nhiều năm qua bởi chỉ họ mới thấu hiểu tôi từ cách làm việc, quan điểm đến tâm tư với nghề.

 

– Trong hầu hết sản phẩm, chị xuất hiện với phong cách thơ mộng. Chị đang quá an toàn?

 

– Từ bé, tôi đã yêu thích cây cỏ, hoa lá, thiên nhiên hoang dã. Tôi hay thơ thẩn và bị ám ảnh bởi gió, mùi hương ở vùng quê nơi ông ngoại sống ngày xưa. Đó chỉ là căn nhà ba gian lợp ngói nhưng được bao quanh bởi khu vườn rộng lớn trồng nhiều loại hoa, cây trái. Nằm trên chiếc giường nhỏ bên cạnh cửa sổ, tôi ngửi thấy mùi hương thoang thoảng từ hoa hồng, hoa bưởi, cây quế, rau mùi, ngò…

 

Cuộc sống thành thị bộn bề, tấp nập hiện tại, tôi càng nhớ cảm giác đó nên luôn muốn mang vào sản phẩm. Tôi ao ước sau này có được mảnh vườn để trồng tất cả loại cây ông đã trồng. Ngay cả khi du lịch, tôi hiếm khi chọn thành phố lớn mà thích ở những nơi hoang sơ, vắng vẻ. Ở những nơi như thế, tôi có thể đi bộ vài km để ngắm thiên nhiên, hoa cỏ.

 

Nhật Bản là đất nước tôi đến thường xuyên nhất. Một năm tôi tới Nhật Bản ít nhất hai lần. Vào buổi sáng sớm, khi bạn bè chưa thức dậy, tôi thường đi bộ để tận hưởng cảm giác yên bình.

 

“Tôi không thích diễn ở bar”

 

– Tự nhận lười biếng, khép kín lại thích tới những nơi yên bình, chị có vẻ không hợp với môi trường showbiz vốn ồn ào, cạnh tranh?

– Ai nhìn vào cũng nghĩ tôi hòa đồng nhưng thật ra tôi luôn cảm thấy lẻ loi, không thuộc về môi trường xung quanh. Ngày bé tôi tủi thân vì điều đó nhưng càng lớn tôi càng biết tận hưởng cảm giác một mình. Hiện tại, tôi sống ở chung cư nhưng nuôi 4 con mèo và một con chó.

Tôi cũng trồng cây kín ban công, trong đó có nhiều loại cây bị người khác bỏ đi rồi tôi nhặt về. Tôi rất hạnh phúc khi tận hưởng cảm giác mỗi buổi chiều ngồi ở ban công ngắm hoàng hôn, cây cỏ và nhâm nhi một ly rượu.

 

Hiện tại, tôi không thích bar và không nhận diễn ở bar. Cũng đã lâu rồi tôi thường từ chối lời mời diễn ở bar. Tôi định vị hình ảnh bản thân như thế.

Tôi không có ý đó là môi trường xấu nhưng tôi cảm thấy lạc lõng ở nơi đó.

 

Phuong Ly noi ve tinh yeu anh 3
Phương Ly thích sản xuất MV dọc với hình ảnh lãng mạn. Ảnh: Bá Ngọc.

– So với đồng nghiệp chị ít tham gia game show, xuất hiện trên truyền hình, vì sao?

 

– Nhà sản xuất có mời nhưng tôi không tham gia. Tôi sợ bị lạc quẻ hoặc nhiều khi vui quá không kiểm soát được hành động trên truyền hình. Sau này, tôi cố gắng khắc phục điều đó để đến gần khán giả.

 

– Chị có bạn thân trong showbiz không?

 

– Tôi chơi thân với nhạc sĩ Phương Uyên, ca sĩ Thiều Bảo Trang hay Vũ Thảo My. Chúng tôi hay tụ tập ăn uống, nghe nhạc, du lịch cùng nhau nhưng ít chia sẻ hình ảnh.

Tính tôi thích xây dựng những mối quan hệ vững chắc chứ không tìm kiếm bạn bè kiểu xã giao. Nhiều người bạn chơi với tôi hơn 10 năm và gặp nhau hàng tuần để chia sẻ mọi điều trong cuộc sống.

 

 

 

Phuong Ly noi ve tinh yeu anh 4
Nhan sắc đời thường của Phương Ly. Ảnh: Bá Ngọc.

“Người yêu cũ nói tôi lập dị, khó tính”

 

– Chị thích mẫu người yêu như thế nào?

 

– Tôi không có hình mẫu lý tưởng mà thường lựa chọn theo cảm xúc. Tôi cũng không phân biệt giới tính nên chưa biết sau này tôi sẽ thích chàng trai hoặc cô gái. Chỉ cần ở họ tôi tìm được sự bình yên, ấm áp và có duyên.

 

– Chị từng yêu người đồng giới?

 

– Chưa nhưng tôi không quan trọng giới tính. Xung quanh tôi có nhiều người bạn yêu đồng giới, họ vẫn yêu thương, chăm sóc nhau. Tôi thấy như vậy rất hạnh phúc.

 

Tôi yêu theo cảm xúc, nhiều khi yêu hết mình không biết đúng sai nhưng rồi thực tế cũng khiến tôi tỉnh táo. Thế nên tôi không yêu nhiều và cũng không yêu được ai lâu.

 

– Chị đã trải qua bao nhiêu mối tình?

 

– Số mối tình của tôi chưa đếm đủ hai bàn tay. Bạn bè tôi yêu nhiều lắm và tôi thấy hiện giờ yêu nhiều không phải vấn đề. Tôi nghĩ yêu nhiều là may mắn bởi phụ nữ có tình yêu rất vui vẻ, tươi mới. Tôi cổ hủ và chỉ yêu người thật lòng chăm sóc, tình thương nhiều hơn tình yêu.

 

– Mối tình dài nhất của chị là bao lâu?

 

– Tôi chưa yêu ai được một năm. Tôi được nghe người yêu cũ nói tôi hơi lập dị và khó tính. Có khi, 3-4 năm liền tôi không yêu ai vì tôi cũng lười nhác, không hứng thú với việc bắt chuyện.

 

– Người yêu hiện tại phản hồi thế nào về chị?

 

– Hiện tại tôi chưa yêu ai. Tôi chỉ thích yêu chiều bản thân và gia đình.

Phuong Ly noi ve tinh yeu anh 5

Phuong Ly noi ve tinh yeu anh 6

Phuong Ly noi ve tinh yeu anh 7

Phương Ly cho biết cô không bận tâm những bàn tán về đời tư. Ảnh: Bá Ngọc.

– Thời gian qua, có nhiều lời đồn về đời tư của Phương Ly trên mạng xã hội. Chị phản hồi vấn đề này ra sao?

 

– Ngày trước tôi áp lực nhưng bây giờ tôi thấy đó là chuyện bình thường. Tôi chứng kiến scandal của nhiều ca sĩ khác và hiểu họ không cố tình gây ra chuyện đó nhưng xã hội quá phán xét mà chưa biết thực hư câu chuyện như thế nào. Nhiều khi tôi cảm thấy kinh khủng khi đọc những bình luận phán xét và tự hỏi tại sao dân mạng khắc nghiệt, tiêu cực như vậy.

 

 

– Chị không lên tiếng, khán giả mặc định thông tin đó là thật?

 

– Đúng vậy, công chúng nghĩ sao cũng được. Tôi không muốn đính chính gì cả và cũng không bận tâm người khác nghĩ gì về mình. Như những sản phẩm âm nhạc, tôi muốn khán giả tự hiểu nội dung câu chuyện.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan