Thưởng ngoạn mùa thu Sa Pa

 

Sun Group anh 1
Sa Pa tháng 9 hàng năm thường được du khách yêu mến gọi bằng cái tên “mùa vàng”. Mùa vàng của màu nắng thu dịu ngọt, của mùa lúa chín phủ khắp những thửa ruộng bậc thang. Đây cũng là thời điểm phù hợp để du khách đến Sa Pa, thưởng lãm vẻ đẹp của thiên nhiên Tây Bắc.
Sun Group anh 2
Trong không khí se lạnh đầu thu, những thửa ruộng bậc thang cao vút tầng mây đang vào vụ thu hoạch, dần chuyển từ xanh thắm sang óng vàng, tựa những dải lụa mềm mại trải dài từ chân núi đến tận chân trời. Phải đến tận nơi để ngắm mùa vàng Sa Pa, du khách mới hiểu tại sao ruộng bậc thang Sa Pa được công nhận kỳ vĩ và đẹp nhất châu Á cũng như thế giới. Những dòng thác lúa vàng rực như đổ xuống từ mây ngàn, với tầng tầng lớp lớp con sóng nhỏ uốn lượn, đẹp như một giấc mơ.
Sun Group anh 3
Không gì hạnh phúc hơn khi được tản bộ giữa sắc vàng đẹp mắt ấy, hít một hơi thật dài, cuộn sâu vào lồng ngực hương lúa thơm ngọt dịu dàng, bỏ lại mọi phiền muộn, lo toan để cảm thấy cuộc sống thi vị và đáng giá.
Sun Group anh 4
Mùa vàng cũng là thời điểm du khách được hoà mình vào cuộc sống của những cư dân bản địa. Thung lũng Mường Hoa ríu rít tiếng nói cười của những em bé người Mông theo phụ giúp gia đình đi gặt lúa, vừa làm vừa chơi đúng chất hồn nhiên của trẻ nhỏ. Những người dân tộc thường ngày làm du lịch trong thị xã cũng ra ruộng thu hoạch những hạt ngọc vàng ươm. Không khí hào hứng vui vẻ, tiếng cười nói rộn rã âm vang khắp núi rừng.
Sun Group anh 5
Đến Sa Pa mùa thu, du khách khó thể bỏ qua chuyến du hành bằng cáp treo Fansipan. Từ trên cabin cáp treo, thu vào tầm mắt là trọn vẹn khung cảnh thung lũng Mường Hoa rực rỡ, đẹp như bức tranh siêu thực với vô số mảng vàng xen kẽ những đường cong mềm mại. Cảnh sắc chầm chậm trôi qua ô cửa cabin, đưa du khách lướt qua những thước phim đẹp của thiên nhiên Tây Bắc.
Sun Group anh 6
Không chỉ màu vàng lúa chín, Sa Pa còn mang đến những trải nghiệm vàng cho du khách trên “nóc nhà Đông Dương”. Đỉnh Fansipan mùa này tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Những đám mây trắng muốt bồng bềnh bao quanh quần thể văn hóa kiến trúc tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh thiêng, tạo nên không gian vi diệu giữa đất trời Tây Bắc.
Sun Group anh 7
Bước chân trên con đường La Hán, chiêm ngưỡng bức Đại tượng Phật A Di Đà từ bi và những công trình kiến trúc tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh thiêng, ngắm mây vờn giữa núi non hùng vĩ, ai cũng sẽ cảm thấy lòng nhẹ bẫng, như gột xả được hết lo toan bộn bề thường nhật.
Sun Group anh 8
Hành trình khám phá đỉnh Fansipan dịp này còn mang nhiều ý nghĩa hơn khi vào mùa Vu Lan báo hiếu. Giữa chốn tâm linh nơi “cổng trời”, du khách được tĩnh tâm cầu an và tưởng nhớ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của mẹ cha.
Sun Group anh 9
Khu du lịch Sun World Fansipan Legend trong mùa Vu Lan chuẩn bị sẵn hoa hồng cài ngực, áo lam và những tấm giấy đỏ được trì chú bởi các sư thầy, thay lời cảm ơn và lời cầu chúc may mắn tới du khách.
Sun Group anh 10
Sau hành trình tâm linh màu nhiệm nơi đỉnh thiêng, bạn đừng quên check-in không gian ngàn hoa lãng mạn tại ga đi cáp treo Fansipan. Những thảm hoa hồng thơm ngát, đồi hoa tím bồng bềnh cùng cảnh sắc của Fansipan được ví như “bùa mê”, làm xiêu lòng lữ khách bốn phương, khiến họ cứ muốn quay lại nơi này thêm nhiều lần nữa.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan