4 kiểu lẩu được người TP.HCM yêu thích

Nhắc đến địa chỉ phục vụ món ăn nóng, rộng rãi để họp mặt gia đình, bạn bè, tín đồ ẩm thực không thể bỏ qua các quán lẩu nghi ngút khói hấp dẫn. Tại TP.HCM, bạn dễ dàng tìm những hương vị lẩu ngon, giá cả phải chăng.

1. Lẩu gà

Lẩu gà là một món ngon thường có trong menu của nhà hàng, quán ăn ở TP.HCM. Gà có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu từ lá é, ớt hiểm đến lá giang, nấm… Mỗi nồi lẩu lại mang một hương vị riêng khó cưỡng lại.

Những chiều mưa Sài thành, cùng nhóm bạn trò chuyện, xì xụp húp nước dùng nóng hổi là trải nghiệm thực khách khó lòng bỏ qua được. Bạn có thể tìm tới các địa chỉ như lẩu gà 109, Chicken Kitchen, lẩu gà lá é Tao Ngộ… để thưởng thức món ăn này.

cac kieu lau tai TP.HCM anh 1

cac kieu lau tai TP.HCM anh 2

Gà có thể kết hợp nhiều nguyên liệu tạo món lẩu ngon. Ảnh: Miusfoodmaps, foodholicvn, lanwiththi, momentoffood.

2. Lẩu bò

Lẩu bò, không chỉ mang hương vị ngon và còn giàu chất dinh dưỡng, là món được thực khách TP.HCM ưa chuộng. Lẩu bò thường bao gồm bắp bò, lá xách, gân… ăn kèm các loại nấm, tàu hủ ky, khoai môn, rau, mì, phở.

Một nồi lẩu ngon phải đảm bảo tỉ lệ thịt nạc và mỡ bò vừa phải. Nước dùng ninh từ xương ống, tạo nên vị ngọt tự nhiên. Nếu thích vị chua thanh, lẩu bò cải chua là lựa chọn hợp lý cho bạn. Các quán lẩu thường có không gian rộng, đủ chỗ cho thực khách đi theo nhóm.

Địa chỉ bạn có thể tham khảo là Hoàng Thu, Cô Thảo, Xuân Mai, Tí Chuột…

cac kieu lau tai TP.HCM anh 3

Thưởng thức lẩu bò nghi ngút khói là trải nghiệm thực khách không thể bỏ lỡ. Ảnh: Thảo Ly, nguyenfoodalic.

3. Lẩu mắm

Lẩu mắm là món ăn dân dã mang hương vị đặc trưng của miền Tây. Một phần lẩu gồm đa dạng cá, tôm, mực, heo quay… ăn kèm khoảng 16 loại rau xanh khác nhau. Đặc biệt, kỹ thuật pha nước chấm me là một yếu tố quan trọng tạo nên vị ngon món ăn.

Tuy có mùi đặc trưng khá nặng, lẩu mắm vẫn là lựa chọn của nhiều thực khách trong ngày mát trời. Các quán lẩu mắm trên đường Trần Bình Trọng (quận 5), Vĩnh Khánh (quận 4) là gợi ý cho bạn.

cac kieu lau tai TP.HCM anh 4

cac kieu lau tai TP.HCM anh 5

Lẩu mắm đặc trưng ẩm thực miền Tây. Ảnh: Natuan787_, honay_tuiangi_.

4. Lẩu Thái

Lẩu Thái, hay còn gọi Tom Yum, là một trong những đặc trưng của ẩm thực Thái Lan được lòng đồ TP.HCM. Nồi lẩu với hương vị chua, cay, mặn, ngọt không thể lẫn vào đâu được. Vị cay nồng của ớt, sa tế, mùi thơm của sả… kết hợp với hải sản tươi sống thơm ngon.

Đây là món lẩu khoái khẩu cho những ai ưa thích hương vị cay nóng. Bạn có thể thưởng thức tại Vận Hảo,Thai Express, Nguyên Ký…

cac kieu lau tai TP.HCM anh 6

cac kieu lau tai TP.HCM anh 7

Lẩu Thái chua cay chinh phục tín đồ TP.HCM. Ảnh: Saigon.foodstory, neyugn.0152.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan