Những ngôi đền, chùa nằm dưới bộ rễ cây cổ thụ

chua co bo re ben tren anh 1
Campuchia không chỉ nổi tiếng với hình ảnh một Angkor Wat đồ sộ mà còn có ngôi đền Ta Prohm kỳ bí thu hút các nhà thám hiểm từ khắp thế giới. Ta Prohm nằm trong quần thể di tích Angkor Thom, nơi du khách được chiêm ngưỡng hình ảnh bộ rễ cây khổng lồ, ngoằn ngoèo “nuốt trọn” ngôi đền bên dưới. Đây được coi biểu tượng quyền lực của thiên nhiên. Ảnh: Flickr.
chua co bo re ben tren anh 2

chua co bo re ben tren anh 3

Rễ cây đâm xuyên qua vết nứt bức tường hoặc mái của tòa tháp cổ tạo thành cảnh quan hiếm có. Ta Prohm được xây dựng từ năm 1186. Jayavarman VII, vua của đế chế Khmer, thể hiện tham vọng về một quần thể đền lớn bên trong Angkor. Ngôi đền nằm trong công viên khảo cổ chính của UNESCO, cách Siem Reap 12,1 km. Từ trung tâm Siem Reap, có 2 đường chính là đại lộ Sivatha và đường Pokambor để đến được địa điểm này. Ảnh: Shewandersabroad.
chua co bo re ben tren anh 4
Ngôi đình Tân Đông (Việt Nam) hơn 100 tuổi tọa lạc giữa cánh đồng mênh mông, cỏ lấp chân người ở huyện Gò Công Đông, Tiền Giang. Dù bên trong nhiều di vật hư hỏng, ngôi đình vẫn đứng vững qua năm tháng nhờ sự nâng đỡ của 2 cây bồ đề mọc trên mái. Rễ cây vươn bám vào tường rồi đâm sâu xuống đất. Người dân nơi đây coi ngôi đình như báu vật, chốn linh thiêng. Ảnh: Trinhhoaitri.
chua co bo re ben tren anh 5
Giờ đây, ngôi đình đã khoác lên mình diện mạo mới sau thời gian trùng tu, sửa chữa. Bức tường được gia cố cứng cáp, thay cửa gỗ, không gian bên trong sẽ là điểm để người dân địa phương đến thờ cúng mỗi dịp lễ. Du khách có thể đến đây theo quốc lộ 50, gặp hương lộ 13, sau đó đi đường Mạc Văn Thành, hỏi thăm người dân về đình Tân Đông. Ảnh: Mrgreendatto.
chua co bo re ben tren anh 6
Wat Bang Kung (Thái Lan) là điểm đến bí ẩn được nhiều du khách thích khám phá yêu thích khi ghé xứ sở chùa vàng. Ngôi đền cũng nằm ẩn mình dưới bộ rễ của cây đa cổ thụ suốt nhiều thế kỷ. Nơi đây mang đến sự kết hợp liền mạch giữa vẻ đẹp tự nhiên và kiến trúc, cuộc sống văn hóa của con người. Rễ đâm xuyên qua các ô cửa sổ, tán lá xanh cao vút trên mái nhà tạo nên không gian ấn tượng. Ảnh: Bonjour Thailande.
chua co bo re ben tren anh 7
Wat Bang Kung nằm ở Samut Songkhram, được xây dựng vào thời kỳ Ayutthaya. Đây là một trong những di tích lịch sử và và văn hóa được người dân địa phương giữ gìn. Ảnh: Tourism Authority of Thailand.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan