Trời chưa sáng quán chưa mở đã đến chờ sẵn, hàng hủ tiếu cá này có gì đặc biệt khiến Hari Won phải “chịu khó” như thế?

Hình ảnh Hari ngồi “bơ vơ” chờ bên vệ đường chỉ để ăn một tô hủ tiếu khiến người ta phải tò mò, không biết quán này có gì đặc biệt?

Trong chiếc clip ngắn giới thiệu về một quán hủ tiếu cá ở Sài Gòn, cư dân mạng đã thấy vừa buồn cười vừa “tội tội” khi nhìn Hari Won ngồi bơ vơ bên vệ đường không biết làm gì. Trời thì chỉ vừa hửng sáng nhưng cô nàng đã quần áo điểm trang sẵn sàng ngồi chờ sẵn trước một mặt tiền cửa sắt đóng chặt, có vẻ như là chuẩn bị đi làm, song trước khi đi thì phải làm một chuyện rất chi là quan trọng. Chẳng ai ngờ, chuyện quan trọng của Hari chính là… chờ hàng hủ tiếu cá mở cửa để ăn cho bằng được.

Trời chưa sáng quán chưa mở đã đến chờ sẵn, hàng hủ tiếu cá này có gì đặc biệt khiến Hari Won phải "chịu khó" như thế? - Ảnh 1.
Trời chưa sáng quán chưa mở đã đến chờ sẵn, hàng hủ tiếu cá này có gì đặc biệt khiến Hari Won phải "chịu khó" như thế? - Ảnh 1.

Hình ảnh Hari ngồi chờ bên vệ đường vừa dễ thương vừa “tội tội” khiến người ta phải tò mò (Nguồn: Youtube Hari Won).

Đó là một quán hủ tiếu mì gốc Hoa lâu năm ở Sài Gòn, tên là Nam Lợi, nằm ngay ngã tư Nguyễn Công Trứ và Tôn Thất Đạm. Được biết, quán là một trong số những hàng hủ tiếu lâu đời nhất Sài Gòn (một số khách quen còn cho biết quán đã mở từ trước những năm 1975). Quán nổi tiếng như một trong số những nơi có hủ tiếu và mì cá “ngon nhất Sài Gòn”, và là cái tên chẳng mấy xa lạ với nhiều người Sài Gòn lão thành.

Trời chưa sáng quán chưa mở đã đến chờ sẵn, hàng hủ tiếu cá này có gì đặc biệt khiến Hari Won phải chịu khó như thế? - Ảnh 2.

Quán hủ tiếu lâu năm ở Sài Gòn khiến Hari phải chịu khó thức dậy từ sáng sớm và chờ tới lúc mở cửa.

Quán có bán mì, hủ tiếu, bún gạo với thịt cá và thịt gà, ăn kèm với những chiếc bánh pateso nhà làm nóng hôi hổi. Trong số đó, mì cá là món được nhiều thực khách (cũng như Hari) nhiệt liệt khen ngợi và đề cử. Trong clip, Hari Won đã không tiếc những lời khen có cánh cho hương vị của món ăn này. Sợi mì tươi và dai, thấm vị, nước dùng thanh và đậm đà đến mức khiến Hari dù sợ béo nhưng vẫn không tài nào cưỡng lại được. Theo lời cô, đây là địa chỉ “ruột” của hai vợ chồng Hari – Trấn Thành, nàng thì lần nào cũng gọi mì thập cẩm gà và cá, còn chàng thì thích bún gạo.

Trời chưa sáng quán chưa mở đã đến chờ sẵn, hàng hủ tiếu cá này có gì đặc biệt khiến Hari Won phải chịu khó như thế? - Ảnh 3.

Hari chăm chỉ ăn đến giọt cuối cùng của tô mì cá và không tiếc lời khen ngợi hương vị.

Trời chưa sáng quán chưa mở đã đến chờ sẵn, hàng hủ tiếu cá này có gì đặc biệt khiến Hari Won phải "chịu khó" như thế? - Ảnh 4.
Trời chưa sáng quán chưa mở đã đến chờ sẵn, hàng hủ tiếu cá này có gì đặc biệt khiến Hari Won phải "chịu khó" như thế? - Ảnh 4.

Hủ tiếu, mì cá là “vedette” của quán khiến người ta phải nhớ thương suốt bao năm. Nguồn ảnh: Ly Tuc Tung, Hoàng Khánh Phương.

Không chỉ riêng Hari, nhiều người cũng cho rằng nước dùng của quán rất “gây nghiện”. Do chủ quán là người hoa nên cách nấu cũng mang điểm khác biệt. Giọng ca của Hương Đêm Bay Xa đã nói rằng nước dùng của quán luôn giữ “phong độ”, dù là thời điểm nào trong ngày thì vẫn có vị như khi ăn từ sáng sớm, không có hiện tượng quá nhạt hay quá mặn theo thời gian. Mặt khác, bánh pateso cũng là một điểm sáng của quán. Đây là bánh nhà làm nên có kích cỡ và hình dáng không quá cân đối, song hương vị được nhiều người đánh giá rất cao với vỏ bánh giòn, thơm, nhân bên trong đậm đà và không bị khô.

Trời chưa sáng quán chưa mở đã đến chờ sẵn, hàng hủ tiếu cá này có gì đặc biệt khiến Hari Won phải "chịu khó" như thế? - Ảnh 5.
Trời chưa sáng quán chưa mở đã đến chờ sẵn, hàng hủ tiếu cá này có gì đặc biệt khiến Hari Won phải "chịu khó" như thế? - Ảnh 5.

Món bánh pateso nhà làm “cháy hàng” rất nhanh, theo như Hari.

Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen ngợi về hương vị thì quán cũng vấp phải không ít phê bình từ thực khách về những khía cạnh khác. Một trong số những điều gây mất điểm nhất của quán là rất… đông, phục vụ rất chậm. Chính Hari cũng từng thừa nhận điều này khi cô nàng tiết lộ rằng, muốn ăn thong thả và ăn ngon thì nên đến vào lúc sáng sớm, khi quán vừa mở cửa (đây cũng là lý do vì sao cô nàng phải “chầu chực” bên ngoài). Chứ đợi đến tầm 7 – 8 giờ sáng, lúc này quán sẽ vô cùng đông và bạn sẽ phải đợi đến khoảng hơn 30 phút mới được phục vụ. Vào những khi không có chỗ ngồi, bạn thậm chí còn có thể thấy người đứng chờ bên ngoài. Đôi khi do quá đông khách, phục vụ quán có thể sẽ hơi tỏ thái độ khiến nhiều vị khách phải hụt hẫng. Đến cả Hari Won khi nói về khuyết điểm này của quán cũng chỉ có thể ậm ừ nói rằng “không hối được”, vì hối là… “khó lắm”!

Ngoài ra, một điểm khác khiến nhiều người “thích mà không dám đến gần” là giá cả của quán. Nếu biết trước giá, đây có lẽ sẽ là điều cản bước các thực khách đầu tiên: 90 nghìn đồng cho một phần cơ bản. Từ năm 2015, giá của quán chỉ có 70 nghìn một tô, nhưng đến năm 2019 thì đã “đội giá” lên đến 90 nghìn. 90 nghìn là một con số không nhỏ đối với nhiều người, nhất là cho một tô hủ tiếu. Có thực khách cho rằng với cái giá này, người ta hẳn sẽ phải có được một tô hủ tiếu to với đầy ú ụ các “topping”. Tuy nhiên, thực tế chứng minh rằng kích cỡ của một phần ăn ở hủ tiếu Nam Lợi là rất nhỏ.

Trời chưa sáng quán chưa mở đã đến chờ sẵn, hàng hủ tiếu cá này có gì đặc biệt khiến Hari Won phải chịu khó như thế? - Ảnh 6.

Phần mì cá nhìn rất đơn giản, chỉ có mì, giá, hành và một ít cá thôi nhưng lại có giá đến 90k.

Mổ xẻ tô mì cá đặc trưng của quán, ta thấy tô mì với kích cỡ trung bình, có phần thịt cá không quá nhiều nằm trên cùng. Thoạt nhìn, đây là một tô mì có vẻ rất bình dân, dù giá của nó thì không bình dân cho lắm. Nhiều người cho rằng để ăn no, bạn phải ăn kèm cả một chiếc bánh pateso với giá 15k/chiếc.

Có thể nói, hương vị của quán nổi tiếng với thực khách cũng nhiều như những bất cập kể trên. Song, ngay cả như thế thì quán vẫn hoạt động đã hơn 60 năm và gần như chưa bao giờ vắng khách. Đây có lẽ lại là một ví dụ điển hình khác cho câu “trời không chịu đất thì đất phải chịu trời”, có thể khiến vợ chồng Hari Won và Trấn Thành cùng nhiều người khác phải chờ đợi như thế, hẳn hương vị món ăn phải rất đặc biệt nhỉ?

Địa chỉ: Hủ tiếu Nam Lợi – 43 Tôn Thất Đạm, Q1.

Giờ mở cửa: 6h – 12h và 14h – 21h.

Giá cả: 90k/phần.

 

 

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan