Vì sao Tùng Dương chọn GDucky?

Chiều 2/12, Tùng Dương gặp gỡ truyền thông, giới thiệu album phòng thu mới nhất tên Human (Con người). Đây là đĩa nhạc được nam ca sĩ ấp ủ nhiều năm, từng trải qua hai lần đổi tên trước khi đến với người yêu nhạc.

Đây là album lấy rock làm chủ đạo, đặc biệt là dòng industrial rock khá “nặng” và khó nghe. Tuy nhiên, đây là đĩa nhạc có ý tưởng và quy mô âm nhạc lớn nhất trong 20 năm sự nghiệp của Tùng Dương.

Trong album, giọng ca 37 tuổi kết hợp với ba nhạc sĩ: Sa Huỳnh, Bùi Caroon và Nguyễn Duy Hùng. Các ca khúc được “thu thập” và để dành trong thời gian dài trước khi được đưa vào Human.

tung duong ket hop gducky anh 1
Tùng Dương tổ chức họp báo ra mắt album vào chiều 2/12. Ảnh: Lợi Phúc Phạm.

Chia sẻ tại buổi họp báo, Tùng Dương cho biết trong live show tại Hà Nội, ca khúc S.O.S trong album có phần thể hiện ấn tượng của Á quân Rap Việt GDucky. Tuy nhiên, bản audio chính thức không hề có sự xuất hiện của nam rapper. “Tiếc là không kịp thu âm phiên bản có GDucky, nếu không có lẽ album sẽ bán chạy hơn”, Tùng Dương và ê-kíp hài hước chia sẻ.

Trả lời Zing về việc nảy ra ý tưởng kết hợp GDucky trong live show, quán quân Sao mai điểm hẹn 2004 cho biết: “Hát với GDucky để cho thấy tôi luôn mở lòng với người trẻ, với xu hướng, dù tôi không hẳn theo đuổi xu hướng âm nhạc. Tôi vẫn đi con đường riêng, nhưng trên con đường ấy, tôi vẫn bắt tay với các nghệ sĩ trẻ để tạo ra sự đột phá trong âm nhạc”.

Anh chia sẻ thêm: “Năm nay rap lên ngôi, rap có sức hút quá lớn. Đi đâu tôi cũng được hỏi có nghe rap không, có kết hợp với rap không, thì lúc đó tôi cũng ‘úp úp mở mở’ thôi”.

Ban đầu, Tùng Dương khá lo lắng GDucky còn trẻ, chưa có nhiều trải nghiệm nên chưa chắc đã viết được phần lời rap đủ sâu, đúng thông điệp như anh mong muốn.

“Tôi có yêu cầu khá cao dành cho phần rap. Tôi muốn bạn viết được lyrics sâu, nhiều ý nghĩa và truyền tải được thông điệp nhân sinh quan. Khi gặp gỡ, GDucky đưa ra ý tưởng rất nhanh vì bạn là người thông minh. Lần đầu khi tập với nhau, phần rap chưa sâu như tôi mong muốn. Tới lần tập luyện thứ hai, bạn đã viết thêm dựa trên thông điệp tôi đưa ra. Chỉ một phút rưỡi nhưng bạn đã tỏa sáng, làm cho tác phẩm nặng ký hơn rất nhiều”, Tùng Dương chia sẻ với Zing.

Anh nói: “Tôi xem chung kết Rap Việt và thấy GDucky khá ấn tượng. Bạn là người Hà Nội nên dễ mời bạn kết hợp và tập luyện. Thông qua người quen, tôi mời và GDucky đã nhận lời. Không ngờ bạn cũng nghe nhạc của tôi. Sự kết hợp xóa tan đi khoảng cách. Kết hợp với GDucky là sự đột phá không ai ngờ tới. Không ai nghĩ tới Tùng Dương có thể kết hợp GDucky”.

Theo Tùng Dương, việc kết hợp các giọng ca trẻ, đa thể loại như Bùi Lan Hương, Ngọt hay GDucky là cuộc cách mạng lớn trong âm nhạc của anh. “Đây là cách tôi thể hiện cái nhìn rộng mở, trân quý, ngưỡng mộ dành cho nghệ sĩ trẻ. Các bạn vẫn chưa thật hoàn thiện trong âm nhạc, nhưng GDucky, Ngọt hay Bùi Lan Hương có thể sẽ là thế hệ vàng sau này, chúng ta có quyền hy vọng vào các bạn”, ca sĩ sinh năm 1983 cho biết.

tung duong ket hop gducky anh 2
Nam ca sĩ dành nhiều lời khen và kỳ vọng cho Á quân Rap Việt GDucky. Ảnh: Tùng Đoàn.

Trước câu hỏi về việc áp lực tiền bạc trong thời điểm khó khăn về kinh tế, xã hội, Tùng Dương thẳng thắn thừa nhận không thể trông đợi vào lợi nhuận bán album.

“Nghệ sĩ ngày nay lấy ngắn nuôi dài, lấy chỗ này bù vào chỗ kia. Tôi cũng không nằm ngoài quy luật. Tôi hát sự kiện, hát quảng cáo… dành dụm tiền để làm CD. Đó là đứa con tinh thần, chất xám và triết lý của tôi, một MV hay một single không đủ để truyền tải thông điệp. Cách làm của các ca sĩ ngày nay chưa đủ để vẽ nên chân dung cá tính âm nhạc của mỗi người”, divo nhạc Việt chia sẻ quan điểm.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan