5 mặt nạ tự làm siêu đơn giản, hiệu quả bất ngờ

Đôi khi mỹ phẩm thôi cũng chưa đủ để có một làn da hoàn hảo. Ngoài sử dụng các loại mỹ phẩm dưỡng da uy tín thì mặt nạ tự nhiên cũng là “công cụ vạn năng” giúp bạn sở hữu được làn da vạn người mê đó nhé!

Dưới đây là Top 5 loại mặt nạ đơn giản, hiệu quả, “được lòng” phái đẹp nhất.

1. Mặt nạ mật ong

Trong mật ong chứa nhiều vitamin E, A, C và khoáng chất chống oxy hóa giúp làm đẹp da đồng thời cung cấp độ ẩm giúp da khỏe mạnh và tăng độ đàn hồi. 

Để thực hiện cách đơn giản nhất bạn dùng khoảng 1 thìa mật ong nguyên chất thoa lên vùng da mặt đã làm sạch sau đó mát xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm đều sâu vào bên trong da trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da được cung cấp độ ẩm thêm mềm mịn. 

Ngoài ra bạn có thể áp dụng các công thức kết hợp như chanh + mật ong, mật ong + trứng gà, mật ong + dầu oliu … thực hiện trình tự các bước theo phương pháp trên. 

2. Mặt nạ chanh tươi và lòng trắng trứng

Với hàm lượng axit ascorbic, phytoncides có trong chanh và giàu các dưỡng chất vitamin A, B2, B3 trong trứng gà không chỉ nuôi dưỡng, làm sạch sâu cho da trắng sáng, mà đây còn là những nguyên liệu cực kì tốt làm se khít lỗ chân lông, kháng khuẩn cho da sạch dầu, không bị bóng nhờn. Cách làm rất đơn giản: bạn lấy khoảng 1-2 lòng trắng ra tô rồi hòa cùng 2-3 giọt nước chanh, khuấy đều rồi đắp lên mặt.

3. Cà chua

Cà chua không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, tươi mát cho da vào thời tiết mùa hè oi bức, mà còn chứa rất nhiều lycopen, beta-coraten và các loại vitamin B6, A, C,… giúp làm chậm quá trình lão hóa da, dưỡng da nhưng không gây bí tắc lỗ chân lông, luôn đảm bảo da được khô thoáng, mềm mịn. Bạn chỉ cần đem cà chua xay thành hỗn hợp nhuyễn rồi đắp lên mặt khoảng 20 phút thì lau sạch với nước.

4. Mặt nạ dưỡng da bằng trứng gà 

Trứng gà không chỉ là thức ăn bổ dưỡng tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp da giảm cân hiệu quả. Trong  trứng gà chứa nhiều protein, vitamin A, C, E, B với các khoáng chất như canxi, kali, natri, sắt, kẽm, magie… cần thiết cho mọi hoạt động của tế bào  giúp da trở nên căng mịn, giảm nếp nhăn, vết mụn nhọt và vết thâm nám. 

Để thực hiện bạn lấy 1 quả trứng gà tách riêng lòng đỏ với lòng trắng trứng. Sau đó sử dụng lòng trắng trứng khuấy đều đến khi nổi bọt trắng thì thoa nhẹ lên mặt để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da căng bóng mịn màng. 

Ngoài ra bạn có thể kết hợp 1 thìa dầu oliu với  1 lòng trắng trứng theo công thức trên để cung cấp thêm độ ẩm cho da. 

5. Mặt nạ dưỡng da bằng dưa leo

Dưa leo hay còn gọi là dưa chuột hay được nhiều tín đồ làm đẹp sử dụng làm các mặt nạ dưỡng da. Trong dưa leo chứa nhiều vitamin C, E… giúp làm da trắng sáng mịn màng và se khít lỗ chân lông. 

Để thực hiện bạn lấy dưa leo thái lát mỏng rồi đắp lên vùng da đã làm sạch để khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước mát. 

Ngoài ra bạn có thể kết hợp dưa leo với sữa chua để dưỡng ẩm sáng da hoặc dưa leo với bột nghệ và trứng gà giúp trị mụn, dưỡng da hiệu quả.  

Trên đây là 5 cách tự làm mặt nạ “chuẩn đét” tại nhà. Bạn hãy tham khảo và áp dụng ngay để có làn da trẻ – khoẻ – đẹp nhé!

Lê Ngọc

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan