Khi nhu cầu làm đẹp “lên ngôi” cũng chính là thời kỳ hoàng kim cho sự phát triển của các Spa, Thẩm mỹ viện…với hàng ngàn cơ sở được “mọc lên” mỗi năm. Cũng chính sự “nở rộ” đó đã tạo nên sức cạnh tranh vô cùng lớn trong cuộc chạy đua giành “miếng bánh” thị phần trị giá tỷ đô này. Và việc xây dựng thương hiệu cá nhân ngày càng được quan tâm hơn, đúng với “sức nặng” của nó.
Hôm nay, hãy cùng CEO Lương Nhật Quỳnh bật mí về vai trò của việc xây dựng thương hiệu cá nhân trong việc kinh doanh spa để có cái nhìn rõ nét hơn về chiếc chìa khoá vạn năng này nhé!
CEO Lương Nhật Quỳnh – cái tên quá đỗi quen thuộc trong ngành làm đẹp tại Việt Nam. Với cương vị là chủ của rất nhiều thương hiệu làm đẹp uy tín, có tầm như QuynhClinic, Baby Spa…, đồng thời là chuyên gia đào tạo setup và vận hành Spa lâu năm – CEO Lương Nhật Quỳnh đã thành công tạo dựng thương hiệu cá nhân, phủ sóng hình ảnh khắp mọi “mặt trận” và trở thành gương mặt đại diện cho những chuyên gia đi đầu trong ngành làm đẹp.
CEO Lương Nhật Quỳnh – Gương mặt đại diện cho những chuyên gia đi đầu trong lĩnh vực làm đẹp
Theo CEO Lương Nhật Quỳnh, “Thương hiệu cá nhân” là cách bạn lựa chọn thể hiện bản thân cho thế giới thấy. Nói một cách dễ hiểu là cách bạn muốn người khác nhận xét về bạn khi bạn không có mặt trực tiếp tại đó từ tính cách, công việc, ngoại hình…
Ví dụ điển hình nếu như nhắc tới các khóa đào tạo các chủ spa chuyên nghiệp hiện nay, người ta sẽ nghĩ ngay đến CEO Lương Nhật Quỳnh – CEO tại Học Viện Chủ Spa Quynh Academy, với hàng nghìn thế hệ “vàng” được đào tạo mỗi năm.
CEO Lương Nhật Quỳnh luôn là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo vận hành và Setup Spa
Vậy xây dựng thương hiệu cá nhân là gì?
Xây dựng thương hiệu cá nhân là cách quảng bá bản thân từ báo chí, trang mạng xã hội, đến các diễn đàn…nhằm tiếp cận và dần dần gợi mở, tạo ấn tượng về bản thân trong lòng người khác và đặc biệt là đối tượng mục tiêu
Với quan điểm: “Một sản phẩm mang thương hiệu nổi tiếng thì bán chạy hàng, bản thân bạn cũng cần thương hiệu để trở nên nổi bật và có giá trị hơn”, CEO Lương Nhật Quỳnh luôn định hướng ngay từ đầu về việc xây dựng thương hiệu cho các học viên. Không chỉ lý thuyết mà còn ví dụ cụ thể, với những dẫn chứng là kinh nghiệm “thực chiến” của mình trong nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp, mang đến cho học viên nhiều khía cạnh và góc nhìn hơn trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân.
Theo nghiên cứu của Weber Shandwick và KRC Research ước tính rằng 44% giá trị thị trường của công ty có thể được liên kết trực tiếp với danh tiếng của CEO. Do đó, việc xây dựng thương hiệu cá nhân mạnh mẽ ngay từ bây giờ là điều vô cùng cần thiết đối với việc kinh doanh spa, khi thương hiệu cá nhân của họ là một phần trong nhận thức của công chúng về cơ sở làm đẹp của chính họ.
Cũng theo CEO Lương Nhật Quỳnh, thương hiệu cá nhân của bản thân là “bảng giá” đắt đỏ nhất, một đại sứ thương hiệu mạnh mẽ nhất cho chính hoạt động kinh doanh của bản thân. Trong nhiều năm, với sự uy tín – chuyên nghiệp – tận tâm của mình, thương hiệu Lương Nhật Quỳnh luôn là điểm hẹn cho những người yêu cái đẹp, thích làm đẹp, đam mê và muốn tìm một người thầy dẫn hướng trong nghề.
Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về lợi ích của việc xây dựng thương hiệu cá nhân, CEO Lương Nhật Quỳnh đã có những chia sẻ cụ thể như sau:
Thương hiệu cá nhân của bạn sẽ giúp củng cố niềm tin ở khách hàng
Nếu các KOLs là đại diện truyền thông đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay, thì các chủ kinh doanh xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả sẽ là đại diện truyền thông có uy lực mạnh mẽ và lan tỏa hơn cả. Bởi chính các chủ kinh doanh là người hiểu rõ sản phẩm/dịch vụ của mình nhất.
Ở thời đại mà công nghệ 4.0 bùng nổ, các nguồn thông tin thiếu xác thực được phủ sóng khắp nơi, khách hàng sẽ chọn đặt niềm tin vào cá nhân có danh tiếng hơn là các cá nhân ít được biết đến hoặc không có thương hiệu. Điều này đồng nghĩa với việc khả năng rất cao họ sẽ chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Thương hiệu cá nhân đủ mạnh sẽ mở rộng cơ hội kinh doanh đủ lớn
Với chiến lược khác biệt hoá, mọi người sẽ bắt đầu biết về bạn, tìm hiểu về bạn và cơ sở làm đẹp của bạn. Từ đó tạo động cơ và thúc đẩy hành động sử dụng dịch vụ/sản phẩm của bạn.
Không thiếu những công ty rất ít truyền thông cho thương hiệu của doanh nghiệp, nhưng lại có nguồn doanh thu nổi bật với nguồn khách hàng dồi dào và tăng dần qua từng thời kỳ, nhờ vào chính mối quan hệ và danh tiếng của chủ doanh nghiệp. Một danh tiếng đủ mạnh, một thương hiệu cá nhân đủ lớn sẽ tạo động cơ để khách hàng tự chủ động tìm đến bạn và đương nhiên tỷ lệ chốt đơn trong trường hợp này vô cùng lớn.
Đồng thời, với các doanh nghiệp cần kêu gọi vốn đầu tư đặc biệt là các công ty khởi nghiệp, chính sự uy tín của bạn sẽ quyết định phần nhiều cái “bắt tay” định mệnh đó. Thương hiệu cá nhân của chính chủ doanh nghiệp sẽ gia tăng sức mạnh, thúc đẩy sự phát triển trong hoạt động kinh doanh.
Nhận được sự ưu ái của truyền thông
Giống như hiện tượng của các Hot Face, khi tần suất xuất hiện của bạn tăng đáng kể, phủ sóng trên nhiều nền tảng từ báo chí, mạng xã hội thậm chí là truyền hình và được đông đảo cộng đồng quan tâm. Đương nhiên các cơ quan truyền thông sẽ không bỏ qua và “săn lùng” bạn.
Đặc điểm chung của các trang tin tức hiện nay là liên tục tìm kiếm những chuyên gia, những gương mặt nổi bật trong một lĩnh vực nào đó – người có thương hiệu cá nhân thu hút, nhằm gây ấn tượng với đại bộ phận độc giả của họ.
Thương hiệu cá nhân của bạn càng vững mạnh thì càng có nhiều cơ hội xuất hiện trên báo chí, truyền hình…từ đó quảng bá trước công chúng và tăng độ phủ sóng cho hình ảnh của bạn và công ty.
Định vị sản phẩm/dịch vụ của chính bạn
Thương hiệu cá nhân và định vị sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ tỉ lệ thuận với nhau. Mọi người thường có suy nghĩ đánh đồng sự nổi tiếng của các đối tượng có liên quan. Nếu thương hiệu cá nhân đủ mạnh, khách hàng/đối tác/nhà đầu tư sẽ đánh giá những sản phẩm/dịch vụ của bạn là nổi bật, tiềm năng và rất đáng sử dụng.
Tạo nền tảng xây dựng doanh nghiệp vững chắc
Khi quá trình tuyển dụng nhân sự gắt gao như hiện nay, việc doanh nghiệp có một portfolio hoành tráng sẽ không đáng giá bằng doanh nghiệp có một bộ máy đầu não “cứng cựa” và danh tiếng.
Khi nhân sự ngày càng quan tâm đến tầm nhìn và thương hiệu của người lãnh đạo, việc có một nền tảng thương hiệu đủ chắc, sẽ giúp bạn tạo dựng niềm tin, thu hút nhân tài và giữ chân nhân viên giàu năng lực.
Lời kết
Là người dày dặn, đi đầu trong lĩnh vực làm đẹp, CEO Lương Nhật Quỳnh nhận thức rõ về tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân, đặc biệt với cương vị người lãnh đạo: “Với các chủ cơ sở làm đẹp, khi phải hoạt động trong một lĩnh vực đầy cạnh tranh như hiện nay, một thương hiệu cá nhân đúng chất và mạnh mẽ sẽ giúp bạn trở nên nổi tiếng với những điều mà bạn làm tốt nhất, giúp bạn khác biệt với tất cả mọi người và có thể xác định vị trí của bạn như một chuyên gia trong ngành”.
Hy vọng với những chia sẻ của CEO Lương Nhật Quỳnh sẽ giúp bạn có những định hướng tốt nhất trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân để gặt hái được những thành công rực rỡ nữ CEO đa tài Lương Nhật Quỳnh!
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Email: luongnhatquynh@gmail.com
Hotline: 0931.099.705
Địa chỉ: Căn B52, biệt thự Phú Gia – 144 Ông Ích Khiêm – Hải Châu – Đà Nẵng
102 Trần Phú – Hà Đông- Hà Nội