Trấn Thành chia sẻ: “Chiều vợ nhưng không nhu nhược”

Trấn Thành chia sẻ: "Chiều vợ nhưng không nhu nhược"

So sánh với vai diễn trong phim ‘Nhà bà Nữ’, Trấn Thành tự nhận là người chồng yêu vợ, chiều vợ, nhưng không vì chuyện này mà đánh mất bản thân như nhân vật Phú Nhuận.

Trong bộ phim tự viết kịch bản, làm đạo diễn và sản xuất, Trấn Thành lần đầu hóa thân người đàn ông ở rể, tính cách an phận và nhu nhược; hay bị vợ (Khả Như) và mẹ vợ (Lê Giang) xem thường, đánh chửi.

Trấn Thành chia sẻ: "Chiều vợ nhưng không nhu nhược"
Trấn Thành thể hiện chân dung người đàn ông nhu nhược trong ‘Nhà bà Nữ’. Ảnh: CJ Entertainment

Cùng là người đàn ông của gia đình, nam nghệ sĩ nhận xét về sự tương đồng và khác biệt giữa mình với Phú Nhuận, trong vai trò làm chồng và mối quan hệ với nhà vợ: “Tôi và Phú Nhuận đều yêu vợ, chiều vợ. Chúng tôi khác nhau ở chỗ tôi dám là mình, Phú Nhuận thì không. Mãi sau này, Phú Nhuận mới lựa chọn sống cho riêng mình”.

Đến nay, Trấn Thành đã ghi tên ở vai trò đạo diễn trong ba phim: web drama Bố già, phim điện ảnh Bố già và phim điện ảnh Nhà bà Nữ. Ở phim đầu tiên, Hari Won góp mặt với một vai diễn khách mời. Cô cũng là người dẫn dắt cho ông xã ý tưởng câu chuyện về cha và con. Với bộ phim chiếu Tết lần này, Trấn Thành cho biết Hari Won tiếp tục hỗ trợ anh về ý tưởng kịch bản. Anh dành lời khen cho nửa kia: “Hari rất sáng tạo và có chiều sâu. Tôi nghĩ vợ tôi là nhà sáng tạo nội dung mà những người làm nghệ thuật nên khai thác”.

Theo lời kể của đạo diễn Trấn Thành, khi xem bản dựng đầu của Nhà bà Nữ, Hari Won cảm thấy phim ở độ vừa đủ dùng, không đã như cô kỳ vọng và không hay bằng phim Bố già. Nhưng đến bản dựng cuối, cô bày tỏ sự hài lòng: “Em nể chồng quá. Chồng làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của em. Em không nghĩ anh có thể làm tốt như vậy”. Ngày phim chiếu ra mắt ở TP HCM, nữ ca sĩ cũng hạnh phúc khi chứng kiến khoảnh khắc các nghệ sĩ, khách mời dành tràng vỗ tay kéo dài để tán thưởng tác phẩm mới của ông xã.

Sau Cua lại vợ bầu chiếu Tết 2019, Trấn Thành có thêm một vai diễn khù khờ, tự ti, bị át vía bởi phụ nữ. Trong phim, anh bị vợ xưng hô “mày – tao”, bị mẹ vợ đánh và chửi nặng lời. Nam diễn viên cho hay anh đã đề nghị nghệ sĩ Lê Giang và diễn viên Khả Như “ra tay” thật trong các cảnh đánh. Và anh vui vì hai bạn diễn nâng đỡ cảm xúc cho anh.

Trấn Thành chia sẻ: "Chiều vợ nhưng không nhu nhược"
Trấn Thành ôm bà xã Hari Won trên thảm đỏ buổi chiếu ra mắt phim. Ảnh: Trấn Thành Films

Qua các hình ảnh đã được hé lộ, Nhà bà Nữ gợi cảm giác giống Bố già. Hai phim cùng khai thác mâu thuẫn thế hệ trong gia đình, đều có nhiều cảnh xung đột do đấng sinh thành áp đặt suy nghĩ của mình lên con cái. Phim trước khắc họa câu chuyện giữa cha và con trai. Phim này đào sâu chuyện giữa mẹ và con gái.

Trong vai trò biên kịch – đạo diễn, Trấn Thành phản hồi về nhận định này: “Mọi người có quyền, có lý do để cảm giác như vậy. Nhưng tôi nghĩ khi vào rạp, khán giả sẽ không còn cảm giác đó nữa. Phim cùng chủ đề gia đình nhưng gia đình có nhiều khía cạnh cần khai thác. Mỗi gia đình cũng có hàng tỷ vấn đề phải giải quyết. Tôi không nghĩ Nhà bà Nữ giống Bố già. Chuyện giữa mẹ và con cũng phải khác chuyện giữa cha và con. Xem phim, mọi người sẽ thấy rõ sự khác biệt này”.

Nhà bà Nữ xoay quanh gia đình ba thế hệ toàn phụ nữ. Ngoài chuyện mâu thuẫn thế hệ trong gia đình, phim đề cập mối quan hệ con rể với gia đình vợ và khoảng cách giữa mộng tưởng với đời thực của tình yêu, hôn nhân. Trấn Thành cho biết một phần cảm hứng kịch bản được anh vay mượn từ chuyện gia đình của một ngôi sao trong showbiz Việt. Tác phẩm quy tụ nhiều “người quen” của Trấn Thành gồm NSND Ngọc Giàu, NSND Việt Anh, Lê Giang, Khả Như, Uyển Ân, Song Luân, Lê Dương Bảo Lâm…

 

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan