Có gì đặc biệt mà quả chuối nhỏ xíu này có giá tận 460k?

Đến nhà hàng Jungsik tại New York, bạn sẽ ngạc nhiên với một món tráng miệng trông giống chuối, nhưng lại không phải là chuối.

Nhà hàng Jungsik tại New York được xem là một địa chỉ ẩm thực lý tưởng dành cho những ai yêu thích các món ăn Hàn, đặc biệt là tráng miệng. Người Hàn rất thích loại chuối nhỏ, tương tự chuối cau của nước ta, vì thế họ đã chế biến ra nhiều món ăn hấp dẫn từ hương vị này. Và có một cái tên trong menu tại đây khiến nhiều người ngạc nhiên, vì trông giống chuối nhưng lại không phải là chuối, nghe thật hại não đúng không? Đó là món bánh chuối Baby Banana.

Có gì đặc biệt mà quả chuối nhỏ xíu này có giá tận 460k? - Ảnh 1.

Nhìn vẻ ngoài, chắc chắn 10 người thì sẽ có 11 người khẳng định đây là một quả chuối nhỏ để ăn cùng kem. Bởi từ kích thước, hình dáng đến từng vân màu nổi lên trên vỏ trông chẳng khác gì loại quả bé xinh mà chúng ta hay ăn. Nhưng khám phá hương vị, bạn mới vỡ lẽ ra, thì ra đây lại là chiếc bánh ngọt “ẩn mình” trong hình dáng một quả chuối.

Có gì đặc biệt mà quả chuối nhỏ xíu này có giá tận 460k? - Ảnh 2.

Không phải đơn giản để chế biến nên món ăn này, nhìn nhỏ nhắn thế thôi nhưng lại tốn đến 3 ngày để hoàn thành chúng. Ban đầu, người ta sẽ nung chocolate trắng để “hóa trang” cho phần vỏ ngoài. Sau khi tan chảy, lớp chocolate sẽ tạo nên hỗn hợp sánh mịn và ngọt ngào tựa như kem. Chúng sẽ được bảo quản vào tủ lạnh qua đêm. Tiếp đến, chuối, sữa và kem sẽ được trộn đều cùng nhau, nó đóng vai trò làm nhân bên trong của quả chuối thêm ngọt ngào.

Có gì đặc biệt mà quả chuối nhỏ xíu này có giá tận 460k? - Ảnh 3.
Có gì đặc biệt mà quả chuối nhỏ xíu này có giá tận 460k? - Ảnh 3.

Khi đã chuẩn bị nguyên liệu xong xuôi, sang đến ngày hôm sau, người thợ sẽ đánh bông kem chocolate lên. Thế là bắt đầu công cuộc “hóa trang” được rồi đấy. Đương nhiên, muốn có bánh hình chuối thì điều tiên quyết phải là một chiếc khuôn. Lớp đầu tiên sẽ là kem chocolate, rồi phần nhân sẽ là hỗn hợp chuối sữa mềm mịn lúc nãy. Và chốt lại vẫn là kem chocolate để áo đều cho phần vỏ.

Bánh được làm đông trong 1 ngày để tạo hình và có độ cứng cáp. Người ta sẽ tách chúng ra khỏi khuôn, nhưng muốn món ăn trông giống quả chuối thật nhất thì cần phải trang trí thật khéo léo. Nhúng trọn “quả chuối” vào sốt chocolate vàng để nhuộm màu cho vỏ. Không dừng lại ở đó, từng đường vân, đốm đen trên vỏ quả cũng được chăm chút rất tỉ mỉ bằng cách phun chocolate, sử dụng bột cacao để “trang điểm”. Bởi thế mà khi hoàn thành, trông chiếc bánh này chẳng khác gì một quả chuối nhỏ.

Có gì đặc biệt mà quả chuối nhỏ xíu này có giá tận 460k? - Ảnh 5.
Có gì đặc biệt mà quả chuối nhỏ xíu này có giá tận 460k? - Ảnh 5.

Bánh chuối sẽ được phục vụ kèm một viên kem coffee lạnh. Quả thật, đây là sự kết hợp hoàn hảo vì món ăn có vị ngọt và béo nên cần một chút đăng đắng, mát lạnh để cân bằng lại. Lớp vỏ ngoài chocolate cứng giòn nhưng khi cho vào miệng lại tan chảy ngay nên hòa quyện vào kem chuối ngọt mềm bên trong vô cùng bắt vị. Nhiều thực khách nhận xét món ăn tương tự như pudding chuối nhưng hương vị đặc sắc hơn gấp nhiều lần.

Mỗi ngày nhà hàng chỉ phục vụ 50 – 70 phần tráng miệng này. Tuy nhiên, mức giá không hề dễ chịu, tận $20 (khoảng 460k) cho một quả chuối nhỏ xíu như vậy có phần đắt đỏ quá nhỉ?

Có gì đặc biệt mà quả chuối nhỏ xíu này có giá tận 460k? - Ảnh 7.
Có gì đặc biệt mà quả chuối nhỏ xíu này có giá tận 460k? - Ảnh 7.
Có gì đặc biệt mà quả chuối nhỏ xíu này có giá tận 460k? - Ảnh 7.

Địa chỉ: 2 Harrison St, New York (Mỹ)

Giờ mở cửa: 17h30 – 22h30

Giá: $20 (khoảng 460k)

Nguồn: Insider

 

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan