Không để ý thì không biết Sài Gòn cũng có những hàng quán thân thiện với môi trường như thế này đây

Sự thật chứng minh giới trẻ chúng ta có thể làm nên sự khác biệt nếu muốn, bởi vì các hàng quán Sài Gòn đã càng ngày càng thân thiện hơn với môi trường rồi đây.

Có thể trước giờ chúng ta không để ý, hoặc là do hiệu ứng rộng khắp của phong trào thân thiện với môi trường gần đây mà rất nhiều hàng quán Sài Gòn đã/đang và có dấu hiệu đi theo hướng “zero waste” hoặc giảm thiểu sử dụng nhựa đấy. Có thể thấy rằng giới trẻ chúng ta thật ra rất “quyền lực” chứ không phải không đâu. Hãy nhìn một loạt những quán thân thiện với môi trường sau đây để lấy cảm hứng và tiếp tục “lây lan” sang nhiều hàng quán khác nhé!

Măng’s Mania (Lầu 1 – 86 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1)

Không để ý thì không biết Sài Gòn cũng có những hàng quán thân thiện với môi trường như thế này đây - Ảnh 1.
Không để ý thì không biết Sài Gòn cũng có những hàng quán thân thiện với môi trường như thế này đây - Ảnh 1.

Hộp bã mía và giấy gói bên ngoài của quán.  Nguồn ảnh: Măng’s Mania.

Măng’s Mania vẫn luôn được biết đến như một quán chay với xu hướng thân thiện với môi trường. Khi phải ship thức ăn, Măng’s Mania đã chọn loại hộp đựng làm từ bã mía có thể phân huỷ dễ dàng cũng như đóng gói giấy. Mặt khác, ở đây cũng sử dụng các loại ống hút tre và cố hạn chế các hộp đựng bằng nhựa. Tuy nhiên, có lẽ là theo chân phong trào thân thiện với môi trường “bùng nổ” dạo gần đây, Măng’s Mania lại có thêm một bước tiến nữa trong việc hạn chế rác thải nhựa: Kể từ ngày 30 tháng Ba, Măng’s Mania ngừng bán đậu hũ trong hộp nhựa, và khuyến khích các khách hàng tự mang hộp đựng khi đến mua.

Không để ý thì không biết Sài Gòn cũng có những hàng quán thân thiện với môi trường như thế này đây - Ảnh 2.

Passenger (46/9 Trần Quang Diệu, P14, Q3, TP.HCM⁣)

Không để ý thì không biết Sài Gòn cũng có những hàng quán thân thiện với môi trường như thế này đây - Ảnh 3.
Không để ý thì không biết Sài Gòn cũng có những hàng quán thân thiện với môi trường như thế này đây - Ảnh 3.

Nguồn ảnh: Passenger.

Nếu như những quán khác có ống hút giấy thì Passenger còn… “sộp” đến mức kèm theo ly nước mua mang đi một chiếc muỗng inox (cho các món nước có đồ ăn kèm cần dùng muỗng). Quán khuyến khích khách giữ những chiếc muỗng này và mang nó quay lại quán để sử dụng trong những lần sau. Mặt khác, quán cũng có nắp đậy bằng giấy cho các món nước mang đi.

Petit Coco (160 Điện Biên Phủ, phường 6, Quận 3)

Nếu bạn có từng nghe “phong phanh” về sản phẩm ống hút gạo do chính người Việt Nam chế tạo ra thì hiện tại chúng mình đã phát hiện một quán nhỏ xinh sử dụng ống hút gạo cho mọi sản phẩm nước uống của họ rồi nhé. Đó là Petit Coco, một quán cà phê nhỏ nằm nép trong một con hẻm trên đường Điện Biên Phủ. Quán có không gian pastel rất dễ thương, chuyên về các loại trà bánh và đặc biệt là quán sử dụng ống hút gạo. Ống hút làm từ bột gạo có thể ăn và nhai luôn được, khi ngâm trong nước nóng sẽ mềm ra và ăn như… nui vậy, không có dấu hiệu bột tan ra ảnh hưởng đến vị nước nên bạn đừng lo nhé.

Không để ý thì không biết Sài Gòn cũng có những hàng quán thân thiện với môi trường như thế này đây - Ảnh 4.
Không để ý thì không biết Sài Gòn cũng có những hàng quán thân thiện với môi trường như thế này đây - Ảnh 4.

Partea Prime (240 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, Quận 3)

Partea Prime nổi tiếng với các món trà nóng nên nhiều thực khách không biết, nếu gọi các phần nước lạnh (nước đơn, không phải ấm trà theo phần) thì sẽ thấy được những chiếc ống hút bằng kim loại sử dụng được nhiều lần. Mặt khác, khi khách mua bánh mang đi, Partea cũng sẽ có hộp giấy, túi giấy và chủ trương hạn chế nhựa.

Không để ý thì không biết Sài Gòn cũng có những hàng quán thân thiện với môi trường như thế này đây - Ảnh 5.

Pepper House (19 Hoàng Sa, Phường Đa Kao, Quận 1)

Pepper House là một quán cà phê dành cho giới trẻ ngay giữa quận 1 và có một tín hiệu vô cùng đáng mừng rằng quán đã bắt đầu sử dụng các loại ống hút thân thiện với môi trường như ống hút kim loại khi dùng tại chỗ từ tháng 12 năm ngoái và ống hút gạo từ tháng 3 năm nay. Mặt khác, quán cũng sử dụng ống hút giấy để take-away. Trong tương lai, quán còn dự định sẽ thay đổi nắp nhựa cho ly mang đi bằng nắp giấy.

Không để ý thì không biết Sài Gòn cũng có những hàng quán thân thiện với môi trường như thế này đây - Ảnh 6.

Running Bean (115 Hồ Tùng Mậu, Quận 1)

Running Bean, quán cà phê với phong cách hiện đại nổi tiếng với các món bánh ngọt và cà phê đã sử dụng ống hút giấy được một thời gian rồi. Mới đây nhân dịp ngày 8/3, Running Bean còn có chương trình tặng bánh macaron kèm ống hút thân thiện với môi trường cho các bạn gái.

Không để ý thì không biết Sài Gòn cũng có những hàng quán thân thiện với môi trường như thế này đây - Ảnh 7.
Không để ý thì không biết Sài Gòn cũng có những hàng quán thân thiện với môi trường như thế này đây - Ảnh 7.

“Zero Waste” là một chuyên đề thực hiện nhằm nâng cao nhận thức của giới trẻ về bảo vệ môi trường, đồng thời đem đến cho các bạn cái nhìn gần gũi, tự nhiên hơn về chủ đề nghe có vẻ thô cứng này. Đến với chuyên đề “Zero Waste”, bạn sẽ được lắng nghe những câu chuyện từ chính những bạn trẻ đã và đang cố gắng từng ngày bằng những hành động thiết thực nhất nhằm cứu lấy môi trường.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan