Tưởng bếp trưởng phục vụ… miếng rửa bát dính bọt xà phòng, đến lúc cắn vào mới vỡ lẽ

Hẳn ai cũng giật mình khi tự dưng được phục vụ miếng rửa bát dính cả bọt xà phòng, quả cam bị mốc meo, hay chiếc gạt tàn thuốc và quá trời thứ “không ăn được”.

Tưởng tượng một ngày, cũng “lên đồ” đi ăn fine dining như ai, nhưng đến món tráng miệng thì muốn… bật ngửa khi nhà hàng dám mang cả miếng mút rửa bát còn dính cả bọt xà phòng lên cho mình. Đó có lẽ là một trải nghiệm “hết cả hồn” đối với mọi người.

Tưởng bếp trưởng phục vụ... miếng rửa bát dính bọt xà phòng, đến lúc cắn vào mới vỡ lẽ - Ảnh 1.

“Miếng rửa bát” còn nguyên cả “bọt xà phòng”.

Tuy nhiên, đây lại là chuyện đã xảy ra thật với những thực khách của bếp trưởng Ben Churchill – người nổi tiếng nhờ tài “đánh lừa thị giác” thực khách bằng những món tráng miệng của mình. Đến thưởng thức những món ăn của Churchill, những ai biết đến tài lẻ của anh này đều phải… chuẩn bị sẵn tinh thần, song lần nào cũng bị lừa “không trật phát nào”. Còn những ai không biết thì cũng đều phải há hốc mồm.

Tưởng bếp trưởng phục vụ... miếng rửa bát dính bọt xà phòng, đến lúc cắn vào mới vỡ lẽ - Ảnh 2.
Tưởng bếp trưởng phục vụ... miếng rửa bát dính bọt xà phòng, đến lúc cắn vào mới vỡ lẽ - Ảnh 2.

Không chỉ miếng mút rửa bát, còn cả quả cam mốc meo xanh lè và gạt tàn thuốc đầy ứ này đây.

Được biết, bếp trưởng Churchill đã làm đầu bếp chuyên nghiệp hơn 10 năm, nhưng chỉ mới chuyển sang làm các món tráng miệng được hơn hai năm mà thôi. Tuy nhiên tài năng của anh đã hiển lộ trong phương diện tạo hình các món ăn từ panna cotta, bánh sponge xốp và các loại thạch để “giả mạo” nhiều vật khác.

Miếng mút rửa chén còn dính cả bọt xà phòng – một trong những “cú lừa” nổi tiếng nhất của Churchill thực ra được làm từ bánh sponge với các mảnh vụn bạc hà. Lớp bọt màu trắng làm thêm phần thuyết phục nọ thực ra là bọt kem sữa ngọt ngào chứ chẳng phải xà phòng đâu đấy. Bên trong bánh sponge là những miếng táo nghiền hấp dẫn.

Hay chiếc gạt tàn đầy những tàn thuốc kia ấy vậy mà lại là một phần panna cotta ngon miệng cùng socola và bột meringue (lòng trắng trứng đánh bông).

Bếp trưởng Ben Churchill đôi khi còn mạo hiểm phục vụ thực khách một quả cam bị mốc meo đến xanh lè, nhưng đấy hoá ra lại là một phần parfait vị cam ăn kèm bột meringue.

Hầu hết tất cả những món ăn “trông vậy mà chẳng phải vậy” của Churchill đều được làm từ các thành phần ăn được, không có món nào trong đó đóng vai trò “đạo cụ”, kể cả những chiếc chậu, chiếc đinh, ốc, vít…

Tưởng bếp trưởng phục vụ... miếng rửa bát dính bọt xà phòng, đến lúc cắn vào mới vỡ lẽ - Ảnh 6.

Một món bánh đánh lừa thị giác khác của bếp trưởng Ben Churchill, với mọi thứ đều ăn được, kể cả chiếc chậu “kim loại”.

Còn bạn thì sao, bạn có muốn một lần trải nghiệm những “cú lừa” ngọt ngào này không?
Nguồn: Mymodernmet, Thefoodillustionist…

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan