Bạn có biết về nguyên liệu “bí mật” trong món khoai tây chiên của McDonald’s không?

Nhiều người cho rằng khoai tây chiên của McDonald’s có hương vị đặc biệt hơn một số hãng khác, đấy là nhờ một nguyên liệu bí mật.

Theo như trang Mashed và Eater, khoai tây chiên của McDonald’s ở Mỹ từ trước đến giờ vẫn được xem là một trong số những “phát minh” thức ăn nhanh tuyệt vời nhất. Nhiều người yêu thích món này nhờ phần vỏ ngoài giòn tan, phần bên trong mềm mịn và thậm chí còn “gây nghiện” và khiến người ta thương nhớ hơn cả những lựa chọn kinh điển trong menu như Big Mac, Filt-O-Fish hay Chicken McNugget. Nhiều người cho rằng hương vị này rất khác so với khoai tây chiên của nhiều hãng khác và có lý do cả đấy.

Bạn có biết về nguyên liệu bí mật trong món khoai tây chiên của McDonalds không? - Ảnh 1.

Khoai tây chiên của McDonald’s là một trong những món ăn nhanh kinh điển được người Mỹ yêu thích.

Đó là vị thịt bò tự nhiên (natural beef flavor) được thêm vào trong quá trình làm khoai tây. Hiện tại, đây là một điều được biết rộng rãi bởi đại chúng, tuy nhiên trước năm 2001, không có mấy ai phát hiện ra “huyền cơ” ẩn sau vị ngon của món khoai chiên kinh điển này.

Theo như Myth Buster (tạm dịch: người khám phá sự thật) Grant Imahara, vị thịt bò tự nhiên (natural beef flavor) đã được liệt kê trong số 19 nguyên liệu từ danh sách được cung cấp bởi McDonald’s. Thậm chí, có thời McDonald đã từng bị kiện bởi những người tiêu dùng theo đạo Hindu (vì lý do tín ngưỡng nên không thể ăn thịt bò và các chế phẩm từ thịt bò) do không rõ ràng trong việc liệt kê nguyên liệu. Trước đó, vì để giữ bí mật công thức tạo nên thành công của mình, McDonald’s chỉ cho hay là họ có dùng “chất tạo vị tự nhiên” chứ không nói rằng vị này thật sự là gì.

Bạn có biết về nguyên liệu bí mật trong món khoai tây chiên của McDonalds không? - Ảnh 2.

Hiện tại, McDonald’s đã ghi rõ các loại nguyên liệu trên trang web và trong đó có bao gồm “vị thịt bò tự nhiên (natural beef flavor)”.

Trong thực tế, sáng kiến cho vị thịt bò vào trong khoai tây chiên của McDonald’s thực ra là một… “tai nạn”. Ngày trước, nhà cung cấp dầu rán cho hãng vì thiếu dầu thực vật nên đã phải pha thêm mỡ bò vào bên trong. Ứng biến nhỏ ngoài ý muốn này đã dẫn đến hương vị khoai tây rán đậm đà, béo ngậy và thơm ngon hơn hẳn, và đây cũng là bắt đầu cho sự nổi tiếng của món khoai chiên McDonald’s.

Bạn có biết về nguyên liệu bí mật trong món khoai tây chiên của McDonalds không? - Ảnh 3.

Ban đầu, dầu dùng để rán của McDonald’s có pha lẫn mỡ bò.

Tuy nhiên, khi các tổ chức sức khoẻ của Mỹ tỏ vẻ lo ngại do vấn nạn béo phì với các loại thức ăn chiên bởi mỡ động vật, McDonald’s đã phải chuyển về sử dụng dầu thực vật nguyên chất. Song, để không mất đi hương vị đặc trưng, hãng đã bắt đầu sử dụng vị thịt bò tự nhiên.

Ngoài ra, để đạt được kết cấu giòn tan bên ngoài và bùi, mềm bên trong, McDonald’s cũng sử dụng cả sữa. Trong danh sách 19 nguyên liệu cũng bao gồm cả citric acid (có trong quả chanh) để giữ tươi cho dầu.

Source (Nguồn): Mashed, Eater…

 

 

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan