“Locavore” hay câu chuyện về một xu hướng ẩm thực mới

Locavore /ˈləʊ.kə.vɔːr/: người chỉ dùng thực phẩm sản xuất ngay tại địa phương mình sống.

Là một từ khá mới được bổ sung vào từ điển và đã trở thành từ của năm 2007, theo bình chọn của ban biên tập từ điển New Oxford American. Locavore được ghép từ “local” (địa phương) và “vorous” (ăn).

Locavore là gì?

Là một xu hướng “ăn uống”, được khởi xướng bởi một số người phụ nữ Mỹ, nhằm vận động người dân sử dụng những nguồn thực phẩm được nuôi trồng ngay tại địa phương. Sau đó locavore đã trở thành một phong trào khá thịnh hành ở Mỹ, khuyến khích người tiêu dùng mua hàng ở những khu chợ lân cận hay thậm chí tự trồng rau cho chính gia đình mình. Bởi, các sản phẩm địa phương này chắc chắn sẽ giữ được hương vị tươi ngon, và đặc biệt là có giá trị dinh dưỡng cao hơn rất nhiều so với những thực phẩm trong siêu thị. Hơn vậy, nguồn nguyên liệu này còn là một cách để bảo vệ cho môi trường sống cho chúng ta, vì sẽ giúp giảm được lượng khí thải carbon khổng lồ từ việc vận chuyển so với nguồn thực phẩm nhập khẩu.

Locavore hay câu chuyện về một xu hướng ẩm thực mới - Ảnh 1.

Các loại nguyên liệu được nuôi trồng ngay tại vườn nhà theo phong cách Locavore sẽ giúp bảo vệ môi trường

Chính vì vậy, xu hướng hay phong cách “locavore” giúp những tín đồ ẩm thực có thể vừa thưởng thức món ăn ngon và vừa cảm nhận được tầm ảnh hưởng của mình đối với môi trường. Điều quan trọng là nó kết hợp chuyện ăn uống với sinh thái theo một cách hoàn toàn mới.

Xu hướng Locavore và nghệ thuật ẩm thực đẳng cấp

Thật không ngoa khi nói rằng, linh hồn của mỗi món ăn ngon chính là ở nguyên liệu để chế biến ra món ăn đó. Nguyên liệu không những phải tươi, ngon, đúng mùa mà còn phải hoàn toàn tự nhiên, không được tác động bởi những yếu tố khác. Và còn tuyệt với hơn nữa khi nguồn nguyên liệu đó còn đi theo xu hướng “Locavore”.

Việc đưa nguyên liệu mang đậm chất bản địa vào chế biến những món ăn cao cấp sẽ mang đến một trải nghiệm ẩm thực hoàn toàn mới. Đó là cách mà các đầu bếp tại nhà hàng Locavore, Bali, Indonesia lựa chọn mang đến cho thực khách của mình. Tại đây, những nguyên liệu bản địa theo mùa tươi ngon nhất hay thực phẩm được nuôi bằng phương pháp đặc biệt, chỉ bằng các loại hạt tự nhiên; được chế biến và sáng tạo tài tình bởi những vị bếp trưởng tài năng, giúp nhà hàng đạt được rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ của ngành ẩm thực thế giới, và phải kể đến là giải “Asia’s 50 best restaurants” (top 50 nhà hàng tốt nhất tại Châu Á) trong suốt 4 năm từ 2016 đến 2019.

Locavore hay câu chuyện về một xu hướng ẩm thực mới - Ảnh 2.
Locavore hay câu chuyện về một xu hướng ẩm thực mới - Ảnh 3.
Locavore hay câu chuyện về một xu hướng ẩm thực mới - Ảnh 4.
Locavore hay câu chuyện về một xu hướng ẩm thực mới - Ảnh 5.

Một số món ăn sáng tạo độc đáo trong thực đơn của nhà hàng Locavore, Indonesia

Ẩm thực của Locavore là sự kết hợp hoàn hảo những món ăn châu Âu hiện đại với nguyên liệu tươi ngon của địa phương, được bày biện một cách đầy tinh tế và nghệ thuật, chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng một trải nghiệm mới lạ và độc đáo.

Đến với Hà Nội tại JW Marriott Hanoi tháng 5 này, Bếp trưởng đến từ nhà hàng Locavore sẽ sử dụng những nguyên liệu đậm chất Việt để mang đến cho thực khách Hà thành những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất.

Locavore hay câu chuyện về một xu hướng ẩm thực mới - Ảnh 6.

Những chú lợn được khách sạn JW Marriott Hanoi nuôi hoàn toàn bằng các loại hạt tự nhiên nhằm mang đến chất lượng thịt thơm ngon bậc nhất tại Hà Nội chắc chắn sẽ khiến những món ăn tại Locavore takeover thêm phần độc đáo

Locavore hay câu chuyện về một xu hướng ẩm thực mới - Ảnh 7.

Hay những loại rau được trồng ngay trong khuân viên của khách sạn cũng sẽ mang đến cho thực khách một trải nghiệm “Locavore” đích thực

Và còn gì tuyệt vời hơn, khi vừa được thưởng thức những món ăn ngon lạ miệng, và nhâm nhi những ly cocktail độc đáo đến từ đội ngũ pha chế của Locavore. Vẫn theo “concept” đặc biệt – Locavore, bộ sưu tập cocktail được mang đến JW Marriott Hanoi lần này chắc chắn sẽ không làm bạn khỏi ngạc nhiên và thích thú.

Locavore hay câu chuyện về một xu hướng ẩm thực mới - Ảnh 8.

Bộ sưu tập cocktail của nhà hàng Locavore sẽ là cảm hứng cho những ly cocktail được giới thiệu tại JW Marriott Hanoi lần này

Vậy còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay gọi ngay qua số hotline 0903 290 998 để đặt bàn và thưởng thức những món ăn ngon đẳng cấp theo một xu hướng hoàn toàn mới lạ và độc đáo này.

Tại nhà hàng French Grill

Từ thứ tư, 8 tháng 5 đến thứ bảy, 11 tháng 5, 2019

Phục vụ bữa tối, từ 18h00

Thực đơn 8 món – 2.200.000++ VNĐ/người

Thực đơn 8 món kèm cocktail – 2.900.000++VNĐ/người lớn

Tại Smack Dab Urban Lounge

Mở cửa từ 19h00, 12 tháng 5, 2019

5 cocktail và 5 đồ ăn kèm – 1.600.000++VNĐ/người lớn

Để biết thêm thông tin chi tiết, hoặc đặt bàn, vui lòng truy cập: http://www.jwmarriotthanoilife.com/vn/dining/locavore

 

 

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan