Chắc chỉ có khách sạn bá đạo này mới dám tự hào rằng họ là khách sạn tồi tệ nhất thế giới. Hãy đến đây nếu bạn muốn…cải thiện hệ thống miễn dịch của mình.
Nằm ở trung tâm thành phố Amsterdam và chỉ cách quảng trường Leidseplein 2 phút đi bộ, Hans Brinker (Hans Brinker Budget Hotel) cung cấp các lựa chọn phòng riêng và phòng ngủ tập thể. Tại đây có 127 phòng, 511 giường, ngoài ra còn có quầy bar cho khách tha hồ thư giãn, giải trí. Nghe thì có vẻ rất gì và này nọ nhưng đúng là tai nghe không bằng mắt thấy, khách sạn này khiến du khách ngã ngửa với sự “đột phá” trong tư duy phục vụ của mình.
Đây là một khách sạn rất tồi tệ, từ quản lý đến nhân viên đều biết điều đó. Họ thậm chí còn khá tự hào khi được mệnh danh là khách sạn tệ nhất thế giới. Khách sạn này phục vụ khách du lịch ba lô và sinh viên là chủ yếu. Các tiện nghi của nó bao gồm phòng đơn và các phòng kiểu ký túc xá được trang bị giường tầng kim loại và tủ khóa có giá khá rẻ, chỉ từ 22 USD một đêm.
Ngay cả trên tờ rơi hay các tin quảng cáo online, khách sạn Hans Brinker cũng cảnh báo khách hàng về các điều kiện “nghèo nàn” của mình. Những khẩu hiệu bá đạo bao gồm:
– Cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn – ở lại Hans Brinker!
– Mọi thứ không thể tệ hơn, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức.
– Giờ đây phòng nào cũng có cửa sổ rồi.
– Tự hào làm khách hàng thất vọng trong 40 năm.
Khách sạn này còn gây sốc khi tuyên bố: “Những người muốn ở tại khách sạn Hans Brinker phải tự chịu rủi ro và khách sạn sẽ không chịu trách nhiệm về việc ngộ độc thực phẩm, suy sụp tinh thần, bệnh nan y, mất chân tay, nhiễm độc phóng xạ, một số bệnh liên quan với thế kỷ 18, bệnh dịch hạch…”.
Mang tiếng tệ là thế nhưng nơi đây rất gương mẫu trong việc thực hiện chính sách thân thiện với môi trường cũng như tạo điều kiện cho khách hàng rèn luyện sức khỏe. Nhà tắm không có nước nóng và nếu vòi hoa sen không hoạt động tức là bạn đang tiết kiệm nguồn nước sạch cho trái đất. Nếu thang máy hỏng, bạn có thể sử dụng thang bộ, điều này tốt cho cả môi trường lẫn sức khỏe. Trong phòng không có khăn tắm, bạn có thể dùng tạm rèm che cửa như một hành động để…cứu lấy hành tinh.
Một số đánh giá từ những khách du lịch đã ghé thăm khách sạn này:
– Đúng nghĩa là một nơi chỉ để nghỉ lại. Một số phòng trông giống như nhà tù nhưng nó được cái là rẻ.
– Giường được làm bằng kim loại và đệm mỏng đến mức…có thể nhìn xuyên qua.
– Ở đây họ khá tự hào về sự ồn ào và đơn sơ của mình.
– Là tôi nhầm hay sự tồi tệ này chính là chiêu trò PR của họ?
Tuy nhiên, càng mang tiếng “tệ”, khách sạn càng hấp dẫn khách đến thuê một cách khó hiểu. Phần lớn thời gian trong năm, nơi đây luôn kín phòng. Nhiều người thừa nhận họ đã giới thiệu cho bạn bè, và bạn bè họ khi tới ở lại giới thiệu cho những người tiếp theo.
Người quản lý khách sạn nói rằng: “Phương pháp quảng cáo và tiếp cận là điểm nhấn đối với khách du lịch và sinh viên. Họ yêu thích sự hài hước, châm biếm của chúng tôi và họ cũng đã giảm bớt những kỳ vọng của mình rồi”.