iPhone không hổ danh là “vua lật kèo”: 3 lần bị dìm xuống đáy vẫn comeback dễ như trở bàn tay

Mặc dù rất nhiều lần “cứng đầu” tưởng như chống lại cả thế giới nhưng Apple vẫn bao lần khiến antifan phải nín lặng.

Không phải tự nhiên iPhone lại là chiếc smartphone được nhiều người săn đón nhất thế giới để dẫn đầu cả về xu hướng dẫn doanh số, mặc cho mỗi năm vẫn luôn nhận được cả tá lời khen chê lẫn lộn. Sức mạnh, tốc độ cùng sự ổn định bền bỉ của iOS, nói không ngoa, đã trở thành một vấn đề miễn bàn luận bởi trải nghiệm hoàn thiện đến từ Apple. Vì vậy, khía cạnh khiến iPhone hay gặp “gạch đá” nhất đến từ chính phần nhìn và thiết kế ngoại hình, nhiều khi còn chưa trình diện đã sẵn sàng nhận cả rổ về xây nhà.

iPhone không hổ danh là vua lật kèo: 3 lần bị dìm xuống đáy vẫn comeback dễ như trở bàn tay - Ảnh 1.

Tính đến nay, đã 10 năm có lẻ kể từ thời điểm iPhone đầu tiên ra đời, đếm sơ sơ cũng đã 3 lần sản phẩm smartphone đỉnh cao này lật kèo ngoạn mục trước những lời chê bai vùi dập từ tất thảy mọi người.

1. iPhone 6: Dải ăng-ten mới nhìn chướng mắt

Tháng 9 năm 2014, thế hệ iPhone 6/6 Plus ra mắt đã khiến cộng đồng fan Apple như bùng nổ với thiết kế bo tròn mềm mại hoàn toàn mới, khác hẳn sự góc cạnh cứng rắn từ iPhone 4 và iPhone 5 trước đó. Hơn nữa, đó cũng là năm Apple cho thấy họ sẵn sàng phá vỡ quy luật mà Steve Jobs từng hùng hồn đặt ra khi trình làng phiên bản iPhone 6 Plus có kích cỡ 5,5 inch. Vì vậy, sự chú ý mà dư luận dành cho bộ đôi này ngày càng lớn so với kỳ vọng.

iPhone không hổ danh là vua lật kèo: 3 lần bị dìm xuống đáy vẫn comeback dễ như trở bàn tay - Ảnh 2.

Dẫu vậy, có một đặc điểm khiến người ta chỉ trích rất nhiều: Dải ăng-ten nằm song song ở mặt lưng trông rất xấu xí và khó nhìn. Khác với các đời iPhone trước, việc tạo hình 2 dải mờ rõ rệt phía sau lưng iPhone 6 có thể phần nào làm người dùng cảm thấy lạ lẫm và lạc lõng, không đồng nhất với vẻ kim loại sáng loáng cao cấp. Đó có thể là nguồn cơn để thế hệ này hứng chịu hàng loạt lời đay nghiến rằng Apple đã phá hỏng vẻ đẹp bằng hành động tối giản diện tích vạch ăng-ten.

Chê nhiều là vậy nhưng đẳng cấp vẫn là mãi mãi: Tính riêng trong phạm trù điện thoại có màn hình cảm ứng, iPhone 6/6 Plus hiện đang nắm giữ vị thế bán chạy nhất mọi thời đại tới ngày nay. Chưa một tên tuổi smartphone tương tự nào đạt được cột mốc hơn 222 triệu sản phẩm bán ra của thế hệ iPhone này.

2. iPhone 7: Thiết kế nhàm chán và thô kệch?

Bẵng đi 2 năm kể từ khi iPhone 6 rồi cả 6S ra mắt, mọi người trông chờ một màn kế nghiệp thần sầu tới từ gương mặt mới toanh mang tên iPhone 7. Tuy nhiên, tại thời điểm lộ diện, thế hệ này vẫn chưa thực sự khiến fan hâm mộ ấn tượng mạnh mẽ với những lời rỉ tai nhau rằng “thiết kế y hệt đời trước”, “camera kép lồi và thô”. Lời chế giễu đó không phải là không có cơ sở, khi hầu như mọi thay đổi trên thiết kế iPhone 7 chỉ là cách sắp xếp dải ăng-ten khác đi, bỏ cổng tai nghe truyền thống và thêm camera kép trên phiên bản Plus. Sự lồi của camera vẫn được lôi ra bàn tán nhiều khi các đối thủ khác hầu hết đã loại bỏ diện mạo đó, trong khi Apple vẫn “ngoan cố” cứng đầu.

iPhone không hổ danh là vua lật kèo: 3 lần bị dìm xuống đáy vẫn comeback dễ như trở bàn tay - Ảnh 3.

Vậy còn kết quả cuối cùng ra sao: iPhone 7/7 Plus giành vị trí Top 4 điện thoại màn hình cảm ứng bán chạy nhất mọi thời đại với hơn 78 triệu sản phẩm.

3. iPhone X: “Tai thỏ” bị anti đầy tranh cãi

Mặc dù glà chiếc smartphone đột phá nhất sau 10 năm phát triển của Apple đồng thời gần như hiện thực hoá được thiết kế màn hình tràn cạnh, iPhone X vẫn mang trên mình một “cái gai” khó bỏ: Phần “tai thỏ” ở đỉnh cạnh trên. Đây là biểu hiện rõ nhất cho thấy Apple vẫn chưa sẵn sàng nghĩ ra một phương án khác để giấu đi camera trước cùng các cảm biến, bắt buộc phải giữ lại ở một khoảng chèn vào màn hình này. Kẻ tiên phong luôn gặp nhiều trắc trở, dù có những ấn tượng tốt nhưng nhiều fan khó tính vẫn chưa thực sự bị thuyết phục 100% bởi phần “tai thỏ” này. Việc cắt khuyết lạ lẫm cũng phần nào để lại nhiều hệ quả phức tạp như hình ảnh bị che lấp khi xem video, chơi game…

iPhone không hổ danh là vua lật kèo: 3 lần bị dìm xuống đáy vẫn comeback dễ như trở bàn tay - Ảnh 4.

Ấy vậy mà chỉ ít lâu sau, cục diện suy nghĩ của toàn thế giới đã gần như thay đổi và bị xoay vần bởi Apple: Hàng loạt đối thủ khác tranh nhau học theo thiết kế “tai thỏ”, còn iPhone X chính thức đạt danh hiệu smartphone bán chạy nhất năm 2018 sau thành công vang dội ở doanh số từng quý.

Trở lại với thời điểm hiện tại, thế hệ iPhone 11 vừa ra mắt cũng đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều về cụm 3 camera lồi và vuông vức khó chiều ý fan. Kết cục ra sao, hồi sau sẽ rõ!

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan