Dương Khắc Linh đóng MV cho vợ

“Lớn rồi còn ham lì xì” đánh dấu lần đầu tiên Dương Khắc Linh sáng tác nhạc Tết. Nhạc sĩ 40 tuổi không chỉ sáng tác tặng Sara Lưu mà còn xuất hiện trong MV của vợ.

Ngày 11/1, nữ ca sĩ Sara Lưu phát hành ca khúc Lớn rồi còn ham lì xì. Đây là ca khúc nhạc xuân cô ấp ủ khá lâu. Nhạc sĩ Dương Khắc Linh – ông xã của Sara Lưu – là tác giả bài hát.

Lớn rồi còn ham lì xì là thành quả lần đầu tiên Dương Khắc Linh sáng tác nhạc Tết. Trước đó, nhạc sĩ 40 tuổi chỉ tham gia hòa âm một số ca khúc nhạc xuân của Hồ Ngọc Hà, Thiều Bảo Trang.

Ca khúc của Sara Lưu do ông xã Dương Khắc Linh viết nhạc, nhạc sĩ PP Nguyễn đặt lời. PP Nguyễn là bạn thân của Dương Khắc Linh, đồng thời là người đã giúp đỡ nam nhạc sĩ trong quá trình ghi hình Giọng hát Việt nhí (The Voice Kids) 2019.

Duong Khac Linh dong MV cho vo hinh anh 1

Dương Khắc Linh lần đầu sáng tác nhạc Tết, dành tặng vợ Sara Lưu.

Lớn rồi còn ham lì xì được viết theo dòng pop/dance – dòng nhạc khá phổ biến ở Vpop hiện nay. Đây là ca khúc dễ nghe, cấu trúc không quá trúc trắc, khó nhớ. Đây có thể là ưu điểm, khiến nhiều người dễ nhẩm hát theo giai điệu.

Tuy nhiên, giai điệu đơn giản cũng trở thành nhược điểm của sản phẩm này. Lớn rồi còn ham lì xì không có điểm nhấn nổi bật, tổng thể bài hát dễ “trôi tuột” sau một lần nghe.

Ca khúc cũng không không có các nốt cao – vốn là ưu thế khi hát của Sara Lưu. Giọng hát của nữ ca sĩ trong Lớn rồi còn ham lì xì có phần mỏng và cách phát âm dễ liên tưởng đến các bài hát thiếu nhi.

Ca từ bài hát được nhiều người hâm mộ khen đáng yêu. Lớn rồi còn ham lì xì nói về một cô gái đã trưởng thành, lập gia đình nhưng vẫn muốn nhận được tiền mừng tuổi của người lớn.

Đoạn lời “Sao cứ phải thay đổi như này / Trong khi ta còn bé như vậy / Chúc Tết với tất cả chân thành như thế này / Bé với lớn cứ phải phân bì? / Muốn đốt hết những bất công đi / Sao năm nay không giống như mọi khi?” nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả. Không ít người bày tỏ nỗi niềm đồng cảm với cô gái trong bài hát.

Kịch bản MV do chính vợ chồng Dương Khắc Linh – Sara Lưu lên ý tưởng. Nhạc sĩ 40 tuổi cũng đảm nhận một vai nhỏ trong MV. Ngoài ra, sản phẩm còn có sự xuất hiện của chị gái Sara Lưu – ca sĩ Lưu Hiền Trinh.Một khách mời đặc biệt khác là bé Minh Hằng – học trò của Dương Khắc Linh trong Giọng hát Việt nhí 2019. Bé Minh Hằng thể hiện vai cháu của Sara Lưu qua những phân đoạn diễn xuất hài hước, đáng yêu.

Học trò Dương Khắc Linh còn có một đoạn rap ngắn trong MV với những câu từ như “Cô ơi cô biết năm nay cô bao nhiêu tuổi rồi không? / Vừa lấy chồng mà còn ham lì xì với mấy đứa con nít hả? / Năm nào cũng đòi hết cả cả / Trong khi mà cô đã già”. Có ý kiến nhận xét sự xuất hiện của bé Minh Hằng là điểm sáng của ca khúc Lớn rồi còn ham lì xì.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan