Napier- thành phố có kiến trúc Art Deco độc đáo nhất ở New Zealand

Du lịch Napier – thành phố bên biển ở New Zealand, là điểm đến nổi tiếng tự hào về văn hóa quán cà phê sôi động giữa vẻ lộng lẫy của các tòa nhà Art Deco.

Tìm hiểu về du lịch Napier

Thành phố cảng Napier trong vùng vịnh Hawkes là một điểm đến nghỉ mát nổi tiếng đối với khách du lịch cũng như người dân địa phương. Với tầm nhìn bao quát ra vịnh Hawkes, khí hậu khô ấm, những vườn nho, vườn cây ăn quả, các tòa nhà theo phong cách trang trí nghệ thuật và quán cà phê, thành phố này là một điểm đến ở New Zealand đầy thú vị.

Thành phố cảng Napier với thiết kế Art Deco

Một số trải nghiệm tuyệt vời đang chờ đợi bạn khi đi du lịch Napier! Thành phố này không chỉ là thành phố lớn nhất trong vùng vịnh Hawke đầy nắng, mà nó còn là thành phố kỳ quặc nhất với sự mê hoặc của tất cả mọi thứ “Art Deco”. Art Deco là phong cách lấy từ những năm 1920 với các họa tiết hình học và biểu tượng của sự tự do đã được lựa chọn để trang trí thành phố sau khi một trận động đất kinh hoàng phá hủy nơi đây. Khám phá thành phố Napier được hỗ trợ bởi khí hậu kiểu Địa Trung Hải và hơn 2.200 giờ nắng mỗi năm chắc chắn sẽ là một trải nghiệm du lịch New Zealand đầy thú vị!

Đường phố ở Napier

Xung quanh Napier cũng là một trong những vùng rượu vang quan trọng nhất của New Zealand: vịnh Hawke và đến thăm một trong những nhà máy rượu nổi tiếng. Khí hậu khô ấm hỗ trợ một ngành công nghiệp rượu vang nổi tiếng. Các chuyến tham quan vườn nho và nếm rượu vang là những hoạt động phổ biến, trong khi một số nhà máy rượu vang cũng có những nhà hàng tuyệt vời. Vườn cây ăn trái cũng nhiều ví dụ như táo, lê… được trồng ở đây được xuất khẩu khắp New Zealand và thế giới.

Thưởng thức một tour tham quan vùng trồng nho nổi tiếng

Bên cạnh đó phong cảnh xung quanh Napier, cũng nổi tiếng với đỉnh Te Mata là điểm ấn tượng nhất cho đến nay. Ngắm hoàng hôn từ đỉnh núi chắc chắn là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất của bạn ở New Zealand.

Công viên trong thành phố Napier

Có thể đến Napier từ cả Auckland và Wellington trong vòng chưa đầy một ngày bằng ô tô, trong khi khách du lịch thường chọn Napier là điểm dừng chân chính nếu họ đang đi trên Đường cao tốc Bờ biển Thái Bình Dương, một trong những tuyến đường chính ở Đảo Bắc. Vì vậy bạn có thể dành một vài ngày ở thành phố này hoặc chỉ đến đây bằng chuyến đi trong ngày từ một thành phố lớn khác như Auckland và Wellington.

Tham quan thành phố Napier

Những điểm tham quan và hoạt động giải trí ở Napier

Tham quan thành phố Napier

Napier là một trong những thành phố đẹp nhờ kiến ​​trúc theo phong cách trang trí nghệ thuật. Sau một trận động đất tàn phá thành phố vào năm 1931, thành phố đã được xây dựng lại theo phong cách kỳ quặc và sôi động này. Tìm hiểu về lịch sử và những câu chuyện đằng sau kiến ​​trúc của Napier trong chuyến tham quan thành phố là một hoạt động phải làm khi du lịch Napier. Các bảng thông dịch có thể được tìm thấy khắp nơi trong thành phố cung cấp bối cảnh cho các điểm tham quan chính. Hoặc đi dạo và xem những gì bạn có thể khám phá từ các trung tâm như Art Deco Trust Center hoặc Napier i-SITE trong thành phố.

Nghệ thuật Art Deco có ở khắp nơi

Trải nghiệm thị trấn “Art Deco” là một trong những hoạt động phổ biến nhất ở Napier. Một số công ty lữ hành cung cấp các chuyến tham quan có hướng dẫn viên đến thành phố Napier tập trung vào lịch sử và những câu chuyện địa phương thông qua kiến ​​trúc trang trí nghệ thuật. Đó là một cách tuyệt vời để khám phá thành phố nếu bạn vừa mới đến thành phố.

Một tour tham quan thị trấn và tìm hiểu lịch sử văn hóa

Ngắm cảnh từ đồi Bluff

Điểm tham quan Napier nổi bật nhất là đồi Bluff . Chuyến đi này đưa bạn đến đỉnh của ngọn đối, nơi có một tấm bảng kỷ niệm sự hiện diện của những người lính tại địa điểm, trong khi có rất nhiều khu vực chỗ ngồi và khu vườn để dạo bộ trong khi ngắm nhìn thành phố Napier và cảng Napier có tầm nhìn bao quát ra bãi biển cũng như các khu vực xung quanh. Đồi Bluff chỉ cách trung tâm thành phố Napier khoảng 2km và có thể đến được bằng ô tô. Ngoài ra, bạn có thể lên đồi bằng cách đi bộ. Bạn sẽ mất khoảng 30 phút để leo lên chặng đường ngắn nhưng tương đối dốc này.

Tầm nhìn từ đồi Bluff

Tham quan các nhà máy rượu ở vịnh Hawke

Napier là trung tâm của vùng vịnh Hawke, một trong những vùng sản xuất rượu vang nổi tiếng nhất ở New Zealand! Chắc chắn rằng bạn nên thưởng thức các loại rượu địa phương ngay tại trung tâm của nơi sản xuất ra nó. Rất nhiều nhà điều hành tour du lịch có thể đưa bạn đến nhà máy rượu vang từ Napier.

Một nhà máy rượu ở vịnh Hawke

Tản bộ dọc theo bờ biển

Đi dạo là một điều thú vị nhất cần làm khi đi du lịch Napier! Bờ biển của thành phố Napier là một nơi khá tuyệt vời để đi bộ hoặc đạp xe. Ngắm nhìn đài phun nước, khu vườn trưng bày, tượng, bãi biển, thủy cung, sân gôn mini, sân chơi cho trẻ em và công viên trượt băng… tất cả nằm rải rác dọc theo Marine Parade và lối đi của nó.

Bờ biển ở Napier

Khám phá chợ Nông sản vịnh Hawke

Thị trấn Hastings lân cận tự hào là nơi tổ chức chợ nông sản lâu đời nhất của New Zealand tại chợ nông sản Vịnh Hawke. Có rất nhiều sản phẩm địa phương nếm thử miễn phí. Thêm vào đó, đây là một nơi tuyệt vời để chọn một số đồ lưu niệm chính thống của New Zealand vào một buổi sáng tuyệt vời với nhạc sống và các hình thức giải trí đường phố khác. Phiên chợ chủ nhật hàng tuần từ 8h30 sáng đến 12h30 trưa. Nếu bạn mê ẩm thực, đây sẽ là một trong những hoạt động yêu thích của bạn khi du lịch Napier.

Chợ Nông sản vịnh Hawke

Khám phá Cape Kidnappers

Điểm tham quan tự nhiên mang tính biểu tượng nhất của vịnh Hawke là Cape Kidnappers. Không chỉ địa chất của khu vực độc đáo này sẽ khiến bạn kinh ngạc mà còn là nơi có loài gannet lớn nhất thế giới. Bạn chỉ có thể tiếp cận Cape Kidnappers và tầm nhìn đẹp nhất ra bờ biển khi thủy triều xuống bằng cách đi theo đường mòn Cape Kidnappers từ Clifton.

Cape Kidnappers

Trải nghiệm một chuyến tham quan văn hóa Maori

Nếu bạn đang muốn trải nghiệm những điều thú vị hơn khi đi du lịch Napier, hãy cân nhắc đến thị trấn nhỏ ven biển Waimarama. Không chỉ là nơi có bãi biển tuyệt đẹp mà Waimarama còn mang đến trải nghiệm Maori đích thực để tìm hiểu thêm về văn hóa bản địa của New Zealand và tham quan các địa điểm Maori quan trọng xung quanh khu vực. Đây là một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất ở Napier.

Văn hóa Maori ở New Zealand

Khám phá sông Mohaka

Theo kinh nghiệm du lịch Napier thì những gì hoành tráng nhất trong tất cả các điểm tham quan ở Napiter chính là đi bè trên sông Mohaka! Bạn hãy lựa chọn từ trải nghiệm đi bè trên mặt nước trắng cấp 3 hoặc cấp 5 với hàng loạt các động tác nhảy qua vách đá, thả trôi sông, đường hầm, thác nước và hơn thế nữa khi vượt qua một số ghềnh thác hoành tráng.

Đi bè trên sông Mohaka

Hồ Waikaremoana

Cách Napier cần 2,5 giờ lái xe là hồ Waikaremoana. Trên bờ biển phía tây của Hồ Waikaremoana có một trong những “Great Walks ” ít được biết đến. Bạn cần vài ngày để hoàn thành toàn bộ tuyến đường, tuy nhiên bạn có thể chỉ đi một đoạn nhỏ và cảm nhận phong cảnh. Và đoạn ngoạn ngoạn mục nhất của đường này nằm ngay ở phần đầu. Chỉ một giờ leo núi vất vả và bạn sẽ được thưởng với tầm nhìn tuyệt đẹp ra hồ Waikaremoana.

Hồ Waikaremoana - Du lịch Napier

Hồ Waikaremoana

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan