Juun Đăng Dũng viết nhạc tặng cha, trải lòng về giai đoạn khó khăn

Trong Ngày của cha 21/6, nhiều sao Việt như Khánh Vân, HHen Niê, Phạm Quỳnh Anh… tặng quà và bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn tới đấng sinh thành. Món quà năm nay Juun Đăng Dũng tặng người cha đã qua đời là ca khúc Con hỏi ba. Bài hát là sáng tác đầu tay của nam ca sĩ.

Bài hát là những câu hỏi của người con dành cho ba trong từng giai đoạn lớn của cuộc đời. Ban đầu, cậu bé nhận được những câu trả lời của ba. Nhưng đến khi cậu trưởng thành và tự trải qua mọi thứ, cậu tự tìm thấy câu trả lời cho chính mình.

Nam ca sĩ cho biết anh viết bài hát từ năm 2017, giai đoạn anh đối diện với nhiều khó khăn khi hoạt động âm nhạc độc lập sau khi tách khỏi công ty quản lý cũ. Thời điểm đó, anh đối đầu với tình trạng mất thăng bằng và liên tục đặt ra những câu hỏi cho mình nhưng mãi không tìm được câu trả lời. Do đó, mãi tới sau này, anh mới hoàn thành ca khúc.

Juun Dang Dung viet nhac tang cha anh 1
Juun Đăng Dũng sáng tác nhạc trong giai đoạn gặp nhiều khó khăn.

“Bài hát được viết trong lúc tôi mới đi hát, gặp nhiều khó khăn, cần tìm lời khuyên từ những người đi trước nhưng không có ai. Tôi chưa từng chia sẻ về gia đình của mình nhiều với khán giả. Bài hát này là lần đầu tôi viết về những trăn trở của mình trong cuộc sống, bắt đầu thoải mái trải lòng hơn với khán giả và bộc lộ bản thân nhiều hơn”, nam ca sĩ tâm sự.

Giai điệu ca khúc đơn giản, mộc mạc, ca từ gần gũi khiến khán giả dễ hình dung, liên tưởng tới câu chuyện của chính mình. Giọng hát của nam ca sĩ đậm chất tự sự, gây xúc động. Phần hình ảnh của bài hát khá đơn giản, được thực hiện theo phong cách hoạt họa với câu chuyện về chuyến phiêu lưu của một chàng trai. Nhiều khán giả có sự đồng cảm khi nghe ca khúc của nam ca sĩ sinh năm 1993.

“Cha tôi đang ở tuổi 52 và tôi sắp mất cha. Nghe nhạc của Juun cảm xúc như vỡ oà, thôi thúc tôi ôm cha một cái thật chặt”, khán giả Trương Chính bình luận.

“Giai điệu có lúc nhẹ nhàng, tình cảm, lúc cao trào, đong đầy cảm xúc của người nghe”, “Bài hát nhẹ nhàng, dễ cảm từ lời hát đến hình ảnh”, “Đây là sáng tác đầu tay nhiều cảm xúc. Lúc đầu nghe thấy hơi lạ nhưng sau cảm động bởi lời bài hát ý nghĩa”, người xem đồng cảm với cảm xúc của Juun Đăng Dũng.

Juun Đăng Dũng (tên thật: Đặng Quang Dũng) được chú ý sau khi tham gia Vietnam’s Got Talent 2016, Sing My Song… Ở Sing My Song 2018, nam ca sĩ được dàn giám khảo đánh giá cao với ngoại hình sáng sân khấu, khả năng sáng tác và phong cách trình diễn tự tin. Mới đây, anh kết hợp Thiên Khôi quán quân Vietnam Idol Kids 2017 trong MV Biết em lại vô tình.

Hồi đầu năm, anh có MV Sợ rằng em biết anh còn yêu em được khán giả yêu thích và hiện nhận trên 50 triệu lượt xem.

 

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan