MV của Khả Ngân để lộ sự vụng về trong giọng hát?

Sau thời gian dài, Khả Ngân trở lại với bản ballad Anh đau lòng thế anh vừa lòng chưa. Điều công chúng quan tâm nhất lúc này là sự tiến bộ trong giọng hát vốn còn gây tranh luận khi cô mới lấn sân âm nhạc. Họ chờ đợi cô sự thay đổi về chất giọng. Thực tế, MV mới của Khả Ngân lại cho thấy sự thay đổi nhiều về hình ảnh hơn là giọng hát.

Thay đổi về hình ảnh

Trái ngược hoàn toàn với hình ảnh nhẹ nhàng, đơn giản trong MV Cô gái Việt Nam ra mắt đầu năm 2020, ở MV thứ 2 này, Khả Ngân có màn thay đổi về mặt hình ảnh. Rõ ràng nhất là việc giọng ca sinh năm 1997 cắt bỏ mái tóc dài gắn bó nhiều năm. Cô chuyển sang hình ảnh tomboy cá tính với mái tóc ngắn. Khả Ngân lựa chọn phong cách gợi cảm, trưởng thành và hóa thân vào hình tượng một cô gái thành thị hiện đại.

Em đau lòng thế anh vừa lòng chưa là sản phẩm có kịch bản khác hoàn toàn những gì khán giả thường thấy ở Vpop. Vẫn là một MV đậm màu đau khổ, day dứt nhưng lại phản ánh sự mất cân bằng trong cuộc sống tình cảm của những người trẻ nơi thành thị bộn bề, khiến họ buộc phải chia tay dù vẫn còn yêu. Thay vì một MV mang nội dung tình tay ba vẫn được ưa chuộng ở nhiều sản phẩm âm nhạc, Em đau lòng thế anh vừa lòng chưa tập trung hoàn toàn về cả nội dung lẫn bối cảnh quanh cặp đôi nam nữ.

Kha Ngan Anh dau long the anh vua long chua anh 1
Hình tượng gợi cảm của Khả Ngân trong MV mới.

Bối cảnh ngôi nhà nhỏ, tối tăm xuất hiện xuyên suốt MV mà không có bất cứ sự thay đổi nào khác. MV cũng không có câu chuyện cụ thể mà tập trung hơn vào việc khai thác cảm xúc của Khả Ngân và nam chính. Họ yêu nhau điên cuồng nhưng tình yêu của họ cũng đầy mâu thuẫn, dằn vặt nhau. Khả Ngân và bạn diễn lột tả khá tốt sự mâu thuẫn trong nội tâm nhân vật, đặc biệt qua ánh mắt.

Không chỉ táo bạo về trang phục, nữ diễn viên Hậu duệ mặt trời còn có nhiều cảnh thân mật bóng bỏng với bạn diễn. Tuy nhiên, cách dàn dựng góc máy khiến hình ảnh trong MV không quá phô hay phản cảm.

Khả Ngân tâm sự cô muốn cho khán giả thấy một sản phẩm có nội dung khác lạ hơn những kịch bản thường thấy trong âm nhạc. Theo cô, giữa vô vàn nguyên nhân khiến một chuyện tình tan vỡ, ngoài người thứ 3 còn là bất đồng trong cuộc sống, trong tư duy của mỗi người. Đặc biệt với những người trẻ nơi thành thị, đây còn là nguyên nhân chính dẫn tới đổ vỡ tình cảm.

“Tôi nghĩ khán giả đã quá quen thuộc với các kịch bản MV drama người thứ ba. Do đó, tôi muốn lựa chọn một góc nhìn khác. Vẫn là tình yêu, nhưng mang màu sắc thời sự. Tôi muốn khán giả quan tâm đến cả giọng hát của mình nên tôi không lựa chọn làm MV có thời lượng quá dài, nội dung quá drama để mọi người bị phân tâm. Tôi sợ khi ra một MV lại bị nhận xét chẳng có gì để nghe, hay giống như xem phim ngắn mà nghe nhạc nền văng vẳng đâu đây”, Khả Ngân chia sẻ.

Giọng hát chưa cải thiện

Như Khả Ngân tâm sự, với MV lần này, cô không muốn xây dựng sản phẩm theo hướng drama để khán giả lắng nghe hơn giọng hát của cô. Tuyên bố này cho thấy sự mạnh dạn và tự tin của cô cũng như ê-kíp về chất giọng vẫn để lại nhiều nghi ngại sau sản phẩm đầu tay. Khả Ngân cũng mạnh dạn chọn một ca khúc ballad do Trang Pháp sáng tác để thể hiện. Đây là lựa chọn đúng đắn bởi sản phẩm của Trang Pháp khá phù hợp với chất giọng nữ nghệ sĩ.

Kha Ngan Anh dau long the anh vua long chua anh 2
Giọng ca trẻ và bạn diễn có nhiều cảnh thân mật.

Với màu sắc chung của thể loại ballad là giai điệu chậm, buồn bã, Em đau lòng thế anh vừa lòng chưa cho thấy sự tiến bộ trong giọng hát của Khả Ngân. Giọng ca trẻ có chất giọng dày, trưởng thành và hát rõ lời hơn. Tuy nhiên, giọng hát của cô mới dừng ở mức dễ nghe chứ chưa xuất sắc. Những nốt cao do Khả Ngân xử lý còn vụng về.

Đoạn gần cuối bài, khi Khả Ngân hát: “Ngày hôm nay anh mỉm cười chưa/ Cạnh ai khác, người có quan tâm/ Một lần dối gian tổn thương trăm lần/ Em đau lòng thế anh đã vừa lòng chưa?” được xem là cao trào của bài nhưng giọng hát của cô thiếu nội lực để gây ấn tượng.

Với một diễn viên muốn thử sức ca hát, khởi đầu của Khả Ngân là không tệ. Tuy nhiên, để có thể đi xa hơn với vai trò ca sĩ, nữ diễn viên Hậu duệ mặt trời cần nhiều hơn sự nỗ lực để tạo chỗ đứng cho riêng mình. Nhất là khi Vpop hiện giờ không thiếu những giọng ca tầm trung.

“Tôi chưa cảm nhận được giọng hát của Khả Ngân. Tôi mong chờ sự đột phá, cảm xúc hơn nữa. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn để lại lời động viên và chúc may mắn đến cô ấy”, một khán giả nhận xét.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan