6 món bún dân dã hấp dẫn thực khách khi đến miền Tây

Miền Tây không chỉ nổi tiếng bởi những vườn cây mà còn hút khách bởi loạt món ăn ngon hấp dẫn. Nếu có dịp đến đây, bạn nên thử 6 món bún dân dã này.

mon bun mien Tay anh 1
Bún kèn là món bún phổ biến ở An Giang và Kiên Giang. Món ăn hấp dẫn bởi màu cam đỏ đặc trưng, với nguyên liệu chính là thịt cá xay nhuyễn cùng nước cốt dừa, sả, nghệ, ngũ vị hương,… Ngoài ra, món bún này còn ăn kèm với đu đủ sống thái sợi, các loại rau, dưa leo để không bị ngán. Tô bún kèn có giá khoảng 20.000-30.000 đồng, thường được bán vào buổi sáng. Ảnh: Todayanneats.
mon bun mien Tay anh 2
Bún mắm là đặc sản vùng sông nước miền Tây. Mắm cá linh, cá sặc dậy mùi, là nguyên liệu tạo nên hương vị quyến rũ cho bún mắm. Nước lèo được nấu cùng xương ống, tôm, thịt ba chỉ, sả băm, các loại mắm. Bún mắm ăn kèm với nhiều loại topping như heo quay, mực, rau muống bào, bông súng, kèo nèo, giá, hẹ, điên điển… Ảnh: Thanhdifood.
mon bun mien Tay anh 3

mon bun mien Tay anh 4

Không chỉ độc đáo ở cái tên, bún suông đặc sản Trà Vinh còn có vị lạ miệng. Thành phần chính gồm có bún, tôm và thịt ba chỉ, nhưng đặc biệt những con tôm được nặn thành miếng chả dài. Bên cạnh đó, sự hấp dẫn của món ăn này còn ở phần nước lèo mang đậm chất Trà Vinh. Giá một bán bún khoảng 15.000-25.000 đồng. Ảnh: Dupeo_review.
mon bun mien Tay anh 5
Bún bì là món dễ ăn, có mặt hầu hết ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Một bát bún bì gồm rau, bún, chả lụa, bì và đậu phộng giã dập đươc chan ngập trong nước mắm chua ngọt. Bì được làm từ thịt nạc đùi, ướp với gia vị, ram vàng ươm. Ngoài ra, da heo xắt sợi, thính gạo cũng giúp cho món bì dậy mùi hơn. Ảnh: Thientamveg.

Bún cá An Giang có màu sắc bắt mắt, nước dùng thơm mùi nghệ, sả đặc trưng. Phi lê cá lóc được ướp gia vị, rán vàng ươm, khi ăn, bạn chấm với nước mắm me. Nước dùng được nấu từ xương cá nên ngọt thơm. Bún cá thường được ăn kèm với các loại rau như điên điển, giá, kèo nèo,… Ảnh: Langthang.angiang.
mon bun mien Tay anh 7
Xuất xứ từ người Khmer, bún nước lèo có mặt tại nhiều tỉnh miền Tây Nam Bộ. Điểm đặc biệt của món ăn nằm ở ngải bún, nguyên liệu giúp khử mùi tanh của mắm, hải sản trong nước dùng. Ngoài ra, nước dừa tươi, cá lóc, tép đồng, heo quay và các loại rau ăn kèm phong phú như bắp chuối, giá, hẹ, rau muống… tạo ra tổng thể lạ miệng. Ảnh: Diadiemanuong.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan