10 chiếc túi xách biểu tượng của làng thời trang

 

Tui xach kinh dien anh 1
Khái niệm “It bag” được giới mộ điệu sử dụng từ những năm 1990 đến nay. Để được gọi là It bag, món phụ kiện phải là mẫu thiết kế cao cấp, đặc trưng cho một thương hiệu và trở thành biểu tượng của làng thời trang. Ảnh: Hype Beast.
Tui xach kinh dien anh 2
Theo trang Savoir Flair, chiếc túi Speedy của Louis Vuitton trình làng lần đầu vào năm 1930 dưới cái tên Express. Đến năm 1965, mẫu túi được làm mới với phiên bản nhỏ theo yêu cầu của minh tinh Audrey Hepburn. Sau đó, thương hiệu Pháp chính thức sản xuất mẫu thiết kế với tay cầm bằng da, dây đeo chéo và thân túi in logo monogram của hãng. Ảnh: ELLE.
Tui xach kinh dien anh 3
Chanel 2.55 là một trong những sáng tạo nổi bật của nhà thiết kế huyền thoại Coco Chanel. Mẫu túi gây tò mò với tên gọi 2.55 tượng trưng cho con số viết tắt thời gian món phụ kiện lần đầu ra mắt vào tháng 2/1955. Kiểu dáng hình chữ nhật cổ điển với dây đeo dạng xích đôi và khóa vặn in logo cùng hai chữ C lồng vào nhau trở thành điểm đặc trưng của dòng túi này. Ảnh: Cosmopolitan.
Tui xach kinh dien anh 4
Hermès Birkin ra đời từ cuộc gặp gỡ giữa Jean Louis Dumas – giám đốc điều hành thương hiệu Hermès – cùng nàng thơ Jane Birkin trong chuyến bay năm 1983. Theo tờ ELLE, mỗi chiếc túi được hoàn thành trong 48 giờ bởi một nghệ nhân. Các công đoạn cắt da, khâu túi, hoàn thiện đường may, gắn móc khoác… đều được làm thủ công. Ảnh: Who What Wear.
Tui xach kinh dien anh 5
Năm 1995, đệ nhất phu nhân Pháp – Bernadette Chirac – tặng Công nương Diana chiếc túi xách da bóng trang trí bằng những chữ cái của Dior. Món phụ kiện mang nét đặc biệt ở họa tiết hình vuông thêu nổi, lấy cảm hứng từ chiếc ghế thời Napoleon III mà nhà mốt Pháp từng sử dụng trong buổi trình diễn năm 1947. Đây là món quà mà hãng làm riêng cho giới hoàng gia. Thương hiệu đặt tên túi là Lady Dior để tôn vinh Công nương Diana. Ảnh: Bruno 247.
Tui xach kinh dien anh 6
Chiếc túi Motorcycle của Balenciaga là một trong những phụ kiện nổi tiếng nhờ vẻ ngoài cá tính và không đính kết logo trên thân. Mẫu thiết kế hình khối của hãng gắn tua rua và các chi tiết đinh tán trở thành nét đặc trưng, khiến giới mộ điệu dễ nhận biết, tạo nên hình ảnh chiếc túi It bag đúng nghĩa. Ảnh: Savoir Flair.
Tui xach kinh dien anh 7
Prada Galleria được mệnh danh là chiếc It bag nổi tiếng trên thế giới, lấy cảm hứng từ tên gọi của khu mua sắm Galleria Vittorio Emanuele II tại Milan, Italy. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007, thiết kế được giới mộ điệu gọi bằng cái tên “Saffiano lux”, làm từ da Saffiano cùng phom dáng đứng với đường cắt thẳng. Ảnh: Prada.
Tui xach kinh dien anh 8
Một số chuyên gia cho rằng Fendi Baguette là chiếc túi It bag đầu tiên do Sarah Jessica Parker lăng xê trong bộ phim Sex and the city. Fendi nhiều lần đổi mới diện mạo của món phụ kiện bằng cách thêm thắt các loại hoa văn độc đáo và thay đổi bằng chất liệu vải khác nhau. Ảnh: Purse Bop.
Tui xach kinh dien anh 9
Chloé Paddington may mắn xuất hiện vào đúng thời điểm Internet đưa phong cách người nổi tiếng đến gần hơn với công chúng và nền tảng thương mại điện tử giúp việc mua sắm thời trang trở nên dễ dàng hơn. Mẫu phụ kiện được thiết kế khác biệt bởi ổ khóa to bản cùng phần chìa treo bên cạnh. Ngoài ra, Paddington nhấn mạnh vào việc lựa chọn chất liệu da cao cấp đáp ứng đủ các tính chất mềm mại, bền và chống xước. Ảnh: Bag Snob.
Tui xach kinh dien anh 10
Trước khi Céline Luggage trở thành It bag, mẫu phụ kiện đã có mùa đầu tiên bán chậm và luôn nằm sẵn trên kệ. Sau đó, cặp song sinh nhà Olsen tạo nên cơn sốt cho thiết kế này khi bất ngờ bị nhiếp ảnh gia chụp lén trong lúc mang túi có góc cạnh trên đường phố New York, Mỹ. Ảnh: Glamour.
Tui xach kinh dien anh 11
Givenchy Antigona là một trong những chiếc túi được sáng tạo bởi nhà thiết kế Riccardo Tisci vào năm 2010. Món phụ kiện thể hiện sự cân bằng giữa vẻ đẹp nam tính cùng tinh thần nữ tính. Một chiếc túi đều được sáng tạo trên phom dáng cứng cáp với các chi tiết tối giản, đặt tên theo Antigone trong thần thoại Hy Lạp, có nghĩa là không thể bẻ cong. Ảnh: ELLE.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan