Đặc sản nem 3 miền Việt Nam

 

dac san nem o Viet Nam anh 1

dac san nem o Viet Nam anh 2

Nem Phùng, Hà Nội: Món ăn đậm vị quê này là đặc sản từ thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội. Các nguyên liệu chính bao gồm thịt lợn, bì, thính gạo rang. Người ta thái chỉ thịt lợn và bì, sau đó trộn đều với thính, chia thành từng phần có lá sung, lá ổi và đem gói lại vuông vắn bằng lá chuối. Món ăn dân dã này rất quen thuộc trên bàn nhậu của các thực khách đất thủ đô. Ảnh: Nemphunggiatruyen.
dac san nem o Viet Nam anh 3

dac san nem o Viet Nam anh 4

Nem chua Thanh Hóa: Nhắc tới xứ Thanh, hình ảnh hiện lên đầu tiên với nhiều người chính là những quả nem chua nhỏ xinh. Nem được gói bằng nhiều lớp lá để giữ hương vị đặc trưng. Khi bỏ lớp lá xanh, chiếc nem lộ diện với màu hồng ngon mắt, thêm lát tỏi và ớt mỏng. Để thưởng thức, bạn chấm nem chua với chút tương ớt và cảm nhận các vị ngọt, chua, cay hòa quyện trong khoang miệng. Ảnh: Chansfood_, Nemchua_thanhhoa_kichdz.
dac san nem o Viet Nam anh 5

dac san nem o Viet Nam anh 6

Nem nắm Giao Thủy, Nam Định: Món nem có truyền thống lâu đời này là đặc sản tiến vua thời xưa. Hương vị đặc sắc của nem nắm đến từ các thành phần bì và thịt lợn trộn đều cùng thính gạo, tỏi, mắm… Để làm ra những chiếc nem chuẩn vị, thịt lợn được chọn phải lẫn chút nạc và mỡ. Khi ăn, bạn cuốn nem vào lá sung, thêm vài cọng đinh lăng và chấm nước mắm Sa Châu nổi tiếng. Ảnh: Tieu_song_vu, Hanoi_life.
dac san nem o Viet Nam anh 7

dac san nem o Viet Nam anh 8

Nem lụi Huế: Món ăn mang hương vị miền Trung này gây thương nhớ cho nhiều du khách trong nước và quốc tế. Những chiếc nem lụi được nướng vàng ươm, thơm phức trên bếp than hồng. Khi ăn, thực khách dùng kèm bánh tráng, các loại rau sống, khế chua, chuối xanh, sung… và chấm với nước lèo đặc biệt. Ảnh: Bachuaviahe, Eatwithpeachy.
dac san nem o Viet Nam anh 9

dac san nem o Viet Nam anh 10

dac san nem o Viet Nam anh 11

dac san nem o Viet Nam anh 12

Nem nướng Ninh Hòa, Khánh Hòa: Có nguồn gốc từ huyện Ninh Hòa, thế nhưng, nem nướng này thường được nhiều du khách biết đến như một món ăn ngon tại Nha Trang. Nem nướng Ninh Hòa được ăn kèm với bánh tráng chiên giòn, dưa chuột, chuối xanh, xà lách, xoài xanh, khế chua, diếp cá, húng… tùy khẩu vị của mỗi người. Điểm đặc biệt của món ăn là nước chấm được pha chế khá cầu kỳ từ gan heo, thịt, tôm, đậu phộng rang, tỏi… Ảnh: Bachuaviahe, Caibung_doi, Ba.ngoi79, Vhgin.
dac san nem o Viet Nam anh 13
Nem Thủ Đức, TP.HCM: Nem Thủ Đức có vị chua ngọt hài hòa. Bên cạnh nguyên liệu chính là thịt nạc đùi heo, các gia vị như tiêu, tỏi, rượu… được nêm nếm với tỷ lệ thích hợp cũng góp phần tạo nên hương vị thơm ngon cho món đặc sản này. Những que nem nướng vàng ươm, thơm phức khiến bao tín đồ ẩm thực ở TP.HCM mê mẩn. Ảnh: Vành Khuyên Lê.
dac san nem o Viet Nam anh 14

dac san nem o Viet Nam anh 15

Nem tré Bình Định: Nhắc đến đặc sản Bình Định, nhiều du khách không thể quên món tré độc đáo. Loại nem chua này được làm từ thịt đầu lơn như mũi, tai, bì… trần qua nước sôi, thái mỏng và trộn đều với thính, riềng, ớt, tỏi, mè… Sau khi ủ 2-3 ngày, nem được lên men tự nhiên và thấm đều gia vị. Không chỉ có hương vị đặc biệt, món tré Bình Định còn ghi dấu ấn với du khách bởi vẻ ngoài ấn tượng. Nem được gói kỳ công, với lớp vỏ rơm như những cán chổi nhỏ, thuôn 2 đầu. Ảnh: Tresbinhdinh, Phuongthao_207.
dac san nem o Viet Nam anh 16

dac san nem o Viet Nam anh 17

Nem Lai Vung, Đồng Tháp: Nem Lai Vung có màu đỏ hồng tươi, được gói trong lá chuối mang vị chua ngọt cay bắt miệng. Món ăn được sử dụng đa dạng từ bữa cơm gia đình, món nhậu lai rai đến các bữa tiệc. Cách chế biến nem Lai Vung cũng khá cầu kỳ và theo bí quyết riêng của từng gia đình. Ảnh: Msmoll, Cookonthelakes.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan