4 loài cua đắt nhất thế giới

Dù giá cả không rẻ, một số người Việt vẫn tìm mua bằng được 4 loài cua dưới đây. Để thưởng thức hương vị thơm ngon, quý hiếm này, bạn có thể mất hàng trăm đến chục nghìn USD.

Cua tuyết Itsukiboshi

Cua tuyết Itsukiboshi là một trong những loại hải sản thượng hạng và quý hiếm ở Nhật Bản. Cua tuyết ở tỉnh Tottori được xem như “báu vật của biển”. Để bảo vệ loài này, hàng năm, Chính phủ Nhật có chính sách dừng các hoạt động đánh bắt trong 7 tháng. Ngư dân không được phép bắt con nhỏ.

Tại buổi đấu giá đầu tiên trong mùa ở thành phố cảng Tottori, một con cua Itsukiboshi nặng 1,24 kg, mai rộng 14,6 cm đã được mua với mức giá kỷ lục 46.000 USD. Người sở hữu sau đó đã bán lại con cua cho một nhà hàng trong khu mua sắm Ginza (Tokyo). Giá bán lại không được tiết lộ.

cua dat nhat the gioi anh 1
Cua tuyết là đặc sản mùa đông nổi tiếng ở Nhật. Ảnh: Peakpx.

Cua lông Hong Kong

Dù trọng lượng nhỏ, cua lông Hong Kong (Trung Quốc) vẫn được xếp vào hàng đắt đỏ nhất thế giới. Loài cua tự nhiên này chỉ có vào tháng 9-10 hàng năm. Thịt chắc, có vị ngọt, thơm đậm và phần gạch béo ngậy là điều khiến nhiều người săn lùng nó.

Cua được chia thành nhiều loại với mức giá khác nhau, phụ thuộc vào kích cỡ và chất lượng. Ngoài ra, giá cua đực thường cao hơn cua cái. Ở Việt Nam, cua lông Hong Kong được bán với giá gần 70 USD/kg. Giá cả sẽ cao hơn nếu bạn tới các nhà hàng (khoảng 130-170 USD/kg).

cua dat nhat the gioi anh 2
Đến Hong Kong, bạn có thể mua cua lông tại nhiều nơi như chợ, nhà hàng, máy bán hàng tự động… Ảnh: Lifestyle Asia Hong Kong.

Cua khổng lồ Tasmania

Cua khổng lồ Tasmania là một trong những loài cua lớn nhất thế giới. Chúng sống dưới độ sâu hàng trăm mét, trong những khe đá ngầm thuộc vùng biển phía nam Australia. Loài cua này có thể nặng tới 13 kg, chiều rộng vỏ gần 50 cm. Trọng lượng của chúng gấp 10-20 lần cua biển Việt.

Nhờ ăn mực, tôm, cá thu và một số sinh vật biển, cua đạt được trọng lượng “khổng lồ” cùng hàm lượng dinh dưỡng cao. Bạn có thể mua loại cua này ở một số nhà hàng hải sản lớn với giá hơn 300 USD/kg. Mỗi con có trọng lượng 4-10 kg.

cua dat nhat the gioi anh 3
Chi phí vận chuyển cao cũng khiến giá cua Tasmania về Việt Nam đắt hơn. Ảnh: Wiki.

Cua Ruby

Cua Ruby cũng là hải sản đắt đỏ được nhiều người Việt yêu thích. Loài cua này có hình dáng giống viên ngọc ruby, vỏ cứng, chiều dài khoảng 60 cm và nặng tới 9 kg/con. Cua Ruby thường sống ở vùng biển sâu, vùi mình trong cát và ngụy trang rất khéo léo nên không dễ để bắt chúng.

Những người sành ăn đánh giá chúng ngon bởi phần thịt nhiều, vị thơm, ngọt. Ở Việt Nam, cua Ruby nhập khẩu có trọng lượng trung bình 1,5-3 kg/con. Mỗi con cua thường có giá 70-100 USD/kg. Những con có trọng lượng khủng sẽ được bán với giá cao hơn, lên tới hàng nghìn USD.

cua dat nhat the gioi anh 4
Ở một số nước, vỏ cua Ruby khổng lồ còn được dùng để làm trang sức. Ảnh: Luis_sin_zone.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan