“Tôi và Thúy Diễm phải xin lùi cảnh quay tình cảm đầu tiên”

Hữu Thanh Tùng, sinh năm 1992, được chú ý khi đảm nhận vai Nguồn – chàng trai chăn cừu có tính cách cộc cằn, lạnh lùng – trong phim Cát đỏ. Để hóa thân vào nhân vật, nam diễn viên phải học cưỡi ngựa trong hơn một tháng. Xuyên suốt phim, Thanh Tùng cũng có nhiều cảnh tình cảm với nữ chính Nhớ (Thúy Diễm). Anh chia sẻ luôn tập trung làm tốt những phân đoạn đó để không phải quay lại nhiều lần.

Tôi lo mình trẻ hơn khi đóng người yêu Thúy Diễm

– Vai Nguồn đến với anh như thế nào?

– Tôi được một người anh giới thiệu với đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Nhưng để được nhận vai Nguồn, tôi phải casting 7-10 lần. Khi ấy, tôi để kiểu tóc hơi dài. Tôi có những hình xăm trên tay. Có lẽ những điểm đó phù hợp với tạo hình nhân vật. Bởi vì anh Ninh đã hỏi tôi về hình xăm.

Sau đó, tôi còn nối tóc và nhuộm màu. Nguồn là anh chàng chăn cừu phơi nắng phơi sương quanh năm, vì thế tôi cũng “nhuộm” da một chút. Trong hơn một tháng học cưỡi ngựa ở Đà Lạt, tôi gần như không che chắn, để da mình đen tự nhiên.

– Khi đọc kịch bản, anh hình dung ra sao về nhân vật?

– Khi tôi nhận kịch bản, đạo diễn mới viết được khoảng 25 tập phim. Tôi đọc rất nhanh, cảm thấy hứng thú với vai diễn vì mới lạ. Nó thoát khỏi hình ảnh lãng tử, chau chuốt quen thuộc của tôi. Nguồn toát lên sự xù xì, thô ráp, hoang dã và là mẫu đàn ông phụ nữ thích.

Nhưng thú thực tôi cũng bị áp lực một chút. Tôi biết vai Nguồn ban đầu được nhắm cho anh Quách Ngọc Ngoan. Anh Ngoan không sắp xếp được thời gian phù hợp để tham gia.

Khi được chọn, tôi vừa vui vừa lo là vì vậy. Tôi lấy áp lực làm động lực cố gắng. Tôi tìm tòi, chuẩn bị từ những thứ nhỏ nhất cho nhân vật như quần áo, phụ kiện. Tôi nghĩ mình cũng may mắn một phần là xuất thân từ làng quê, bố mẹ làm nông dân. Từ nhỏ, tôi đã biết sự khổ cực là như thế nào. Tôi từng tiếp xúc với những người đàn ông cộc cằn, quanh năm chỉ biết cắm đầu vào công việc.

Thanh Tung Thuy Diem Cat do anh 1
Thanh Tùng đảm nhận vai người yêu của Thúy Diễm. Ảnh: ĐPCC.

– Thanh Tùng ngoài đời có tính cách nào giống Nguồn hay không?

– Tôi ít nói, yêu chân thành, hết mình. Có lẽ tôi giống Nguồn ở điểm đó.

– Nói Nguồn yêu chân thành liệu có đúng khi anh ta cũng bộc lộ sự đa tình, thích Nhớ nhưng vẫn tán tỉnh cô gái khác?

– Đó là cách đạo diễn xây dựng nhân vật sao cho đời thường nhất, tức là mọi thứ phải thật. Trong phim, Nguồn dành tình cảm cho Nhớ. Còn đối với những cô gái khác, Nguồn chỉ trêu chọc bình thường. Đôi khi anh ta hành động bộc phát, chẳng hạn hôn Nhan, vì muốn chọc tức Nhớ. Tính anh chàng này cộc mà!

– Đóng cặp với Thúy Diễm, một người chị trong nghề có nhiều kinh nghiệm và đã lập gia đình, anh thấy khó hay dễ?

– Khi làm việc với những anh chị lớn, tôi luôn tôn trọng, lắng nghe góp ý. Chị Diễm hay động viên, chia sẻ, nên chúng tôi kết hợp khá ăn ý. Tôi chỉ lo khi lên hình mình trẻ hơn chị, khiến khán giả thấy chênh lệch, không giống một đôi. Nhưng như các bạn thấy đó, với tạo hình của Nguồn, tôi già đi nhiều.

Chỉ có điều ngay buổi đầu tiên hai chị em gặp nhau ở Phan Thiết, anh Lưu Trọng Ninh đã sắp xếp quay cảnh hôn ở đường ray xe lửa. Tôi và chị Diễm phải xin đạo diễn dời lịch lại để có thời gian nói chuyện làm quen. Như vậy, sự tương tác giữa hai người sẽ tốt hơn, không bị ngượng.

– Trong phim, anh và Thúy Diễm phải thực hiện nhiều cảnh hôn cuồng nhiệt. Anh có bị cảm giác ngại hay căng thẳng chi phối?

– Ban đầu, đúng là tôi cũng ngại. Mình là đàn em mà. Nhưng chị Diễm là diễn viên chuyên nghiệp rồi. Khi quay cảnh tình cảm, tôi luôn cố tập trung làm tốt để không phải quay lại nhiều lần. Tôi nhớ mãi cảnh Nguồn hôn Nhớ trong chuồng ngựa, mùi phân khô bốc lên rất hôi. Các anh quay phim đứng bên ngoài đều bịt mũi.

Tôi và Thúy Diễm vừa phải cố chịu đựng, vừa phải lấy cảm xúc. Có lẽ đó là cảnh khó quên nhất.

Sau mỗi cảnh quay, hai chị em thường trêu đùa để tạo không khí thoải mái nhất. Trong 5 tháng ở Phan Thiết, các diễn viên ăn cơm cùng nhau, có nhiều thời gian trò chuyện. Do đó, sự gắn kết càng nhiều.

Thanh Tung Thuy Diem Cat do anh 2
Thanh Tùng hoạt động ở lĩnh vực sân khấu, đóng nhiều MV.

Khó nhất là cảnh cưỡi ngựa không có yên

– Với anh, phân cảnh nào trong phim khó thực hiện nhất?

– Khi chúng tôi quay phim ở Bình Thuận, thời tiết nắng nóng gay gắt. Nhưng tôi luôn cảm thấy hứng thú trong quá trình làm việc. Khó khăn nhất với tôi có lẽ là cảnh cưỡi ngựa không có yên, rất khó. Chưa kể con ngựa cũng không chịu được nhiệt độ khắc nghiệt, có lúc nó buồn bực bỏ đi và phải đổi cảnh quay. Hoặc khi hai người cùng ngồi lên lưng, ngựa mệt không chịu đi.

– Sau khi phim lên sóng những tập đầu tiên, khán giả đưa ra nhiều phản ứng trái chiều. Anh nghĩ sao trước ý kiến cho rằng các tình tiết rối và khó hiểu?

– So với mặt bằng bây giờ, tôi nghĩ phim là một món ăn lạ, khán giả chưa quen. Cuộc sống vùng biển bình dị, đơn sơ, mộc mạc, không còn cảnh nhà lầu xe hơi. Thoạt nhìn vào, người ta có thể nghĩ phim này chán. Nhưng đến bây giờ, tôi thấy hiệu ứng đã tốt hơn. Tôi cũng bắt đầu nhận được phản hồi từ mọi người.

– Anh nói gì khi tạo hình của Nguồn và các diễn viên nam bị chê luộm thuộm, tóc xõa che kín mặt?

– Theo tôi, đó là ý đồ của đạo diễn. Trong quá trình quay, có lúc gió thổi làm tóc bay lung tung che kín mặt, anh Ninh nói chúng tôi cứ diễn bình thường, không cần để tâm, cũng không phải vén tóc lên. Anh luôn muốn mọi thứ diễn ra tự nhiên nhất.

– Thanh Tùng là diễn viên sân khấu, từng tham gia cả phim truyền hình và điện ảnh, cũng đóng nhiều MV nhưng chưa bứt phá. Anh có kỳ vọng vai diễn lần này là cơ hội?

– Tôi luôn kỳ vọng mỗi vai là một màu sắc khác lạ. Nếu nó mở ra cho tôi những cơ hội mới, được tiếp tục thử sức với phim ảnh, còn gì vui hơn thế.

Tôi hoạt động nghệ thuật đã 7-8 năm. Có lúc tôi cũng suy nghĩ, trăn trở. Nhưng suy cho cùng, điều khiến tôi vui nhất vẫn là được làm công việc đam mê. Để nổi tiếng còn cần yếu tố may mắn. Mình cứ nỗ lực từng ngày. Biết đâu đến khi 30 hay 40 tuổi, tôi có vai thật ấn tượng, nổi tiếng hơn cũng chưa muộn mà.

Thanh Tung Thuy Diem Cat do anh 3

Thanh Tung Thuy Diem Cat do anh 4

Nam diễn viên đã học cưỡi ngựa để vào vai Nguồn.

– Trong bối cảnh sân khấu ảm đạm, các hoạt động giải trí ngưng trệ hiện nay, thu nhập của anh có đủ để trang trải cuộc sống và theo nghề?

– Thời còn đi học sân khấu điện ảnh, tôi làm nhiều việc như bán quần áo, nhân viên quán trà sữa… Sau này, khi có show, đóng MV, tham gia phim, cuộc sống ổn định hơn. Thu nhập bây giờ của tôi không dư dả, nhưng đủ để nuôi đam mê. Quan trọng là mình vẫn giữ lửa nghề, khó khăn nhưng không bỏ ngang.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan