Tạp chí Variety đưa tin trong cả ba ngày đầu ra mắt tại thị trường Trung Quốc, Tenet đều xếp sau bộ phim chiến tranh The Eight Hundred của hãng Hoa Nghị. Tổng doanh thu ra mắt sau ba ngày của bộ phim do Christopher Nolan thực hiện tại quốc gia tỷ dân là 29,6 triệu USD. Còn tác phẩm lịch sử Trung Quốc thu được 32,3 triệu USD.
Poster phim Tenet tại Trung Quốc. Ảnh: Warner Bros. |
Điều đáng ngại hơn là Maoyan – trang bán vé trực tuyến tại Trung Quốc – nhận định Tenet nhiều khả năng chỉ thu 66,9 triệu USD sau khi kết thúc quá trình trình chiếu. Nếu điều này trở thành sự thật, gần một nửa doanh thu của bom tấn đến từ ngay ba ngày đầu tiên.
Trên mạng xã hội Trung Quốc, Tenet không được ủng hộ mạnh mẽ như các bộ phim trước của Nolan. Phim hiện đạt điểm 8,3/10 trên Maoyan và 7,9/10 trên Douban.
Hôm khởi chiếu 4/9, Tenet được các chủ rạp tại Trung Quốc ưu ái suất chiếu so với The Eight Hundred với số lượng chiếm tới 42,4%. Tuy nhiên, đến 6/9, con số chỉ còn 33,8%. Ngược lại, tác phẩm chiến tranh chiếm 38,1% số suất chiếu hôm 4/9, nhưng được tăng lên 41,8% sau đó hai ngày.
The Eight Hundred vốn khởi chiếu từ 21/8 và hiện được gọi là “cứu tinh của ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc”. Doanh thu của bộ phim hiện đã vượt mốc 300 triệu USD.
Mọi chuyện có vẻ tích cực hơn ở phía bên kia bờ Thái Bình Dương. Cũng từ 4/9, Tenet khởi chiếu tại một số bang của Mỹ. Sau ba ngày có mặt ở 2.800 rạp, phim thu khoảng 20,2 triệu USD. Tổng doanh thu toàn cầu của bom tấn tính tới hết 6/9 là 146,2 triệu USD.
Trong thông cáo báo chí gửi ra cuối hôm 6/9, hãng Warner Bros. khẳng định họ hài lòng với kết quả lúc này của Tenet, và thêm một lần nữa nhấn mạnh quá trình phát hành bộ phim là “một cuộc đua marathon chứ không phải chạy nước rút”.
Tenet thu hơn 20,2 triệu USD sau ba ngày đầu khởi chiếu tại thị trường Bắc Mỹ. Ảnh: Warner Bros. |
Các chuyên gia phòng vé đồng ý với quan điểm trên. David A. Gross – chuyên gia tại FranchiseRe – phát biểu: “Với một số lượng lớn thành phố và bang tại Mỹ còn đóng cửa, đây là kết quả chấp nhận được. Vẫn còn nhiều người chưa sẵn sàng trở lại rạp chiếu phim. Hãng Warner Bros. có thể hài lòng với con số này”.
Theo ước tính, khoảng 65% cụm rạp chiếu phim tại Mỹ đã được đón khách trở lại. Tuy nhiên, các thị trường lớn như New York, Los Angeles, Seattle hay San Francisco vẫn chưa hoạt động. Ngay cả tại các cụm rạp đã mở cửa, quy định phòng chống dịch không cho phép chủ rạp bán ra 100% số ghế trong phòng.
Paul Dergarabedian – chuyên gia phân tích tại Comscore – nhận xét rằng doanh thu của Tenet tại Mỹ sẽ tiếp tục tăng trong các tuần tiếp theo khi có thêm rạp chiếu phim mở cửa trở lại. Tác phẩm cũng không chịu sự cạnh tranh từ các bom tấn khác.
Phim lớn tiếp theo dự kiến ra rạp là Wonder Woman 1984 cũng của Warner Bros. với thời điểm đầu tháng 10.