Miss Universe Vietnam 2021 – Kim Duyên: Nàng hậu mang sức mạnh giáo dục ra đấu trường quốc tế

Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng cùng thế mạnh vốn có của bản thân, Kim Duyên đang được kì vọng sẽ giúp nhan sắc Việt thăng hạng trong năm 2021.

“Khi em suy nghĩ tiêu cực thường em sợ thất bại và em không dám thử thách chính bản thân mình. Ngày hôm nay em đứng ở đây, em đã vượt qua được thử thách sợ thất bại và em dám đương đầu – dám thể hiện mình một lần nữa”. Hàng triệu fan sắc đẹp còn nhớ như in lời nói dõng dạc của Kim Duyên khi quyết định thể hiện bản thân mình tại cuộc thi Miss Universe Vietnam 2019.

Danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chính là phần thưởng xứng đáng cho cô gái năm xưa đã từng rất sợ thất bại nhưng nay sắp sửa mang trên mình dải sash Việt Nam đi chinh chiến giấc mơ Hoa hậu Hoàn vũ. Rất nhiều lần Kim Duyên thổ lộc rằng: “Thanh xuân của tôi đã vô cùng trọn vẹn”. Có thể thấy, người đẹp Cần Thơ đang tràn trề cơ hội được thể hiện sức trẻ của một ngựa chiến trong đội hình nhan sắc Việt năm 2021.

Năm 2020 khi cả nhân loại đối diện với đại dịch Covid-19, điều này đã làm các cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia cũng như quốc tế bị trì hoãn. Với những đấu trường nhan sắc danh giá như Miss Universe, Miss World – ban tổ chức thường “xoáy sâu” vào việc nhắc khéo các đơn vị nắm giữ bản quyền về việc các thí sinh tham dự phải danh chính ngôn thuận là Hoa hậu, Á hậu đang trong thời gian đương nhiệm.

Nhưng điều này sẽ trở nên ngoại lệ đối với mùa giải 2020 và 2021 khi hàng loạt các cô gái lên đường đi thi với phương án chỉ định, nhìn mặt trao sash vì không kịp tìm kiếm người kế nhiệm bằng một cuộc thi tại quê nhà. Khi Khánh Vân còn đang “tận hưởng” 11 ngày tại Florida, tại quê nhà, fan Việt đã đẩy thuyền cho Kim Duyên hết mình với tư cách cô ấy sẽ đại diện cho Việt Nam tại Miss Universe 2021. Và mỹ nhân sinh năm 1996 cũng chính là thí sinh đầu tiên lộ diện cho mùa giải lần thứ 70. Như vậy, Kim Duyên sẽ không bị ban tổ chức làm khó về danh hiệu trong việc đề cử á hậu oanh tạc Miss Universe.

Tính đến thời điểm mới chỉ có 7 thí sinh lộ diện thậm chí các cường quốc hoa hậu như Colombia, Venezuela, Philippines vẫn chưa tìm được ứng cử viên sáng giá vì cuộc thi quốc gia tại quê nhà luôn bị dời lịch. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử tất cả các cuộc thi sắc đẹp quốc tế, Việt Nam công bố đại diện sớm đến như vậy.

“Tôi yêu cơ thể của mình cũng như những chỉ số hiện tại, trong thời gian tới, tôi sẽ tích cực tập luyện để body của cô bé đô con trở nên đạt chuẩn Hoàn vũ hơn” – Đây chính là lời tự sự của Kim Duyên khi được fan sắc đẹp ưu ái với danh hiệu khá thú vị. Khác với các đàn chị đi trước khi phải loay hoay trong việc định hình dấu ấn cá nhân, giữa vô vàn bông hoa xinh đẹp, phải làm sao để dải sash Việt Nam không bị lu mờ, có lẽ không có bất kì một giải pháp nào hữu hiệu hơn ngoài việc sở hữu một ngoại hình khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng – đây chính là hình ảnh Kim Duyên tại Miss Universe 2021.

Tìm đến cuộc thi Miss Universe Vietnam 2019 như chính tìm lại thanh xuân rực rỡ năm xưa bị bỏ lỡ, Kim Duyên đã thể hiện bản lĩnh tự lập khi tâm sự: “Đến thời điểm này, em không thấy bất kì một điều tiêu cực nào cả”. 

“Tôi đã từng yếu đuối, đã từng thất bại nhưng sẽ mãi mãi là thất bại nếu tôi không thay đổi bản thân mình và tin vào giáo dục. Và ngày hôm nay, tôi đã có được sự hiểu biết của mình cũng như một tâm thế tích cực”. Dám đứng lên để mạnh mẽ, đứng lên để hiện thực hóa giấc mơ hoa hậu khi ở độ tuổi 24, chắc chắn Kim Duyên không bấu víu vào bất kì một hào quang nào để khiến mình phải ngủ quên trên chiến thắng, mà hành trình cô đang sắp sửa chinh phục chính là chiếc vương miện ở bên kia bán cầu của một cô bé đô con tự lập với cuộc sống – tự tin về bản thân.

H’Hen Niê sang lên đường sang Thái Lan với tâm thế của một nàng “Lọ lem châu Á” dám cãi lời bố mẹ vượt qua định kiến tảo hôn năm 14 tuổi. Hoàng Thùy miệt mài đấu tranh cho nữ quyền với dáng dấp của một cô gái bán hàng rong trên chuyến tàu Bắc – Nam, Khánh Vân chinh phục bạn bè quốc tế với thông điệp từng là nạn nhân của xâm hại tình dục trong hình ảnh một cô gái có trái tim ấm áp, giàu lòng yêu thương.

Và chỉ còn ít tháng nữa, lần đầu tiên trong lịch sử nhan sắc Việt có một đại diện luôn tìm mọi cách để đấu tranh cho sức mạnh của giáo dục, thắp lên những ước mơ hoài bão cho các trẻ em nghèo hiếu học: “Và hơn hết, tôi biết rằng tôi phải làm những điều lớn lao hơn cho cộng đồng, cho xã hội này. Đặc biệt là những trẻ em nghèo hiếu học đang cần tôi giúp đỡ, bởi vì đó tôi đã thành lập ra một quỹ lan tỏa yêu thương để các em có điều kiện được đến trường”.

Tin vào sức mạnh của giáo dục – cũng chính là thông điệp của dự án cộng đồng mà Kim Duyên sẽ mang tới cuộc thi Miss Universe 2021. Bằng cách nào đó, cô phải truyền tải hết sứ mệnh này thiêng liêng ấp ủ nhiều năm này cho ban tổ chức cũng như bạn bè quốc tế. Và chúng ta hãy tin rằng Kim Duyên sẽ làm được.

Không quá đặt nặng về chiếc vương miện Hoàn vũ sẽ về với Việt Nam trong năm 2021, nhưng chúng ta lại có quyền hi vọng về một thành tích ấn tượng tiếp theo sẽ được Kim Duyên xác lập. Top 5, Top 20, Top 21 không phải là một sự tung hô quá đà về dải sash Việt Nam đang dần trở nên có trọng lượng tại đấu trường Hoàn vũ, mà đó chính là sự thừa nhận – sự công nhận tiềm năng của những chiến binh Việt.

Kim Duyên của năm 2021 đang dần hoàn thiện bản thân, nếu là fan sắc đẹp chân chính khi đọc được những chia sẻ khi phải phân bổ quỹ thời gian ít ỏi của mình cho việc học catwalk, tiếng Anh cũng như học make-up phần nào thể hiện sự chủ động của Kim Duyên với vai trò là đại diện cho nhan sắc Việt tại Miss Universe.

Hi vọng thành tích của H’Hen Niê – Hoàng Thùy – Khánh Vân sẽ tạo nên sức mạnh, tiếp thêm niềm tin cho Kim Duyên tỏa sáng. Và cô hãy tin rằng, khán giả quê nhà luôn là hậu phương vững chắc trên mọi mặt trận luôn theo dõi, động viên Miss Universe Vietnam 2021 – Nguyễn Huỳnh Kim Duyên.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan