Trải nghiệm độc đáo “món ăn cho người gan dạ” ở ĐBSCL được tạp chí Canada gợi ý

Trải nghiệm độc đáo "món ăn cho người gan dạ" ở ĐBSCL được tạp chí Canada gợi ý

“Nơi được ví như vựa lúa lớn nhất Việt Nam hóa ra lại là điểm đến lý tưởng với nhiều trải nghiệm hấp dẫn” – TheTravel viết về Đồng bằng sông Cửu Long bằng một nhận định đầy gợi mở.

Không tiếc những lời khen có cánh, TheTravel (Ấn phẩm của công ty truyền thông kỹ thuật số Valnet, trụ sở tại Quebec, Canada) gọi Đồng bằng sông Cửu Long là một trong những điểm đến không thể bỏ qua của các du khách ưa khám phá.

Ngoài “vẻ đẹp hoang sơ, đáng kinh ngạc”, Đồng bằng sông Cửu Long hiện lên qua những dòng mô tả mỹ miều của TheTravel còn là nơi góp phần khẳng định vị thế của ẩm thực Việt Nam trên khắp thế giới.

Và theo tạp chí này, để khiến hành trình ngao du tới vùng đất màu mỡ, trù phú của Việt Nam trở thành “chuyến đi trong mơ”, có tới 9 trải nghiệm hấp dẫn mà du khách nào cũng nên thử khi đến đây. Đáng lưu ý, trong đó có nhắc tới một món ăn “chỉ dành cho người dũng cảm”.

Món ăn thách thức lòng can đảm

“Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long không nổi tiếng với những bữa tiệc thịnh soạn và xa xỉ, mà hấp dẫn bởi những món ngon địa phương độc đáo, không thể so sánh với bất cứ nơi nào khác ở châu Á” – TheTravel viết.

Điều thú vị làm nên sự khác biệt của các món ăn nơi đây là chúng được chế biến từ các nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên như các loại hoa, rau của vùng.

Có rất nhiều món ăn có thể thử khi đến đây như bún riêu, hủ tiếu, bánh xèo, và không thể không kể đến món ăn đặc biệt chỉ dành cho những “du khách dũng cảm”, đó là đuông dừa.Trải nghiệm độc đáo "món ăn cho người gan dạ" ở ĐBSCL được tạp chí Canada gợi ý

Mặc dù tạp chí của Canada không mô tả kỹ nhưng tên món ăn này hẳn không còn quá xa lạ với người Việt Nam.

Đuông dừa là ấu trùng của kiến dương làm tổ trong phần cổ hủ mềm của cây dừa và hút chất dinh dưỡng trong đó. Đây là phần ngon nhất, sạch nhất và giàu dinh dưỡng nhất của cây dừa. Vì vậy, đuông dừa là một nguồn thực phẩm sạch và béo bổ, vì nó ăn phần tinh hoa nhất của cây dừa.

Đuông dừa được chế biến thành nhiều kiểu như chiên bơ, chiên giòn, làm gỏi… nhưng món đuông dừa nổi tiếng và được nhiều người nhắc đến nhất đó là đuông dừa tắm mắm.

Đây là món ăn thử thách lòng can đảm của mọi thực khách bởi nó là sự kết hợp giữa những con đuông dừa vẫn còn sống và ngọ nguậy, được nhúng vào chén mắm ớt cay.

Những miệt vườn đầy ắp hoa trái

Nếu không muốn thử một chút cảm giác mạnh với đuông dừa thì theo TheTravel, các du khách có thể đến với những miệt vườn đầy ắp hoa trái ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Khí hậu nhiệt đới khiến các vườn cây ăn trái tại đây phát triển mạnh mẽ, đưa khu vực này trở thành một trong những nguồn cung cấp trái cây lớn nhất ở Việt Nam. Thời điểm đẹp nhất để đến thăm các miệt vườn là vào mùa hè, khi phần lớn các loại trái cây đều đang ở trong thời kỳ chín mọng và tỏa hương ngập tràn.

Có rất nhiều vườn cây ăn trái để tham quan trong khu vực như ở Tiền Giang, Cái Bè, Long An, Hòa Lộc, Phong Điền, Tân Quý, Tam Bình, Chợ Lách. Trong đó, xoài cát Hòa Lộc được TheTravel khen ngợi là một trong những loại xoài “ngon nhất mọi thời đại” trên thế giới.

Loạt điểm đến không thể bỏ qua

Bên cạnh những trải nghiệm mang tính kích thích cực kỳ cao về mặt vị giác, TheTravel còn gợi ý thêm những điểm tham quan vô cùng đặc sắc ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Đầu tiên, theo tạp chí này, nhất định phải khám phá đời sống nhộn nhịp của cư dân địa phương trên chợ nổi, nơi mọi hoạt động mua bán trái cây chín, thực phẩm tươi sống và nhiều đồ dùng khác đều diễn ra trên sông với những chiếc thuyền tam bản – phương tiện truyền thống được người dân nơi đây sử dụng.

Thứ hai là tới thăm chùa Vĩnh Tràng 150 năm tuổi ở Mỹ Tho (Tiền Giang) – di tích văn hóa lịch sử tráng lệ với 5 tòa nhà, 60 bức tượng, 178 cây cột và quả chuông lớn có niên đại từ năm 1854.

Tiếp theo hãy đến với làng nổi Tân Lập – một trong những điểm du lịch sinh thái nổi tiếng thu hút cả những du khách khó tính nhất ghé thăm. Đến với nơi đây, du khách có thể trải nghiệm đi thuyền băng qua rừng ngập mặn, tận hưởng bóng râm từ các cây cao nhiệt đời, khám phá hệ thực vật phong phú.Trải nghiệm độc đáo "món ăn cho người gan dạ" ở ĐBSCL được tạp chí Canada gợi ý

Du ngoạn bằng du thuyền xuôi dòng Cửu Long là một lựa chọn thú vị khác cho phép du khách hòa mình vào nhịp sống nơi đây. Chi phí cho trải nghiệm này ước tính khoảng vài trăm USD/người nhưng với những tàu hạng sang, du khách không chỉ có thể ghé thăm các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long mà còn có cơ hội đến Phnom Penh hay Sieam Reap.

Lựa chọn bình dân hơn là khám phá vùng sông nước Cửu Long trên những chiếc thuyền tam bản.

Một chiếc thuyền loại này có thể chở 3 – 4 du khách, với chi phí chỉ vài USD, đến thăm các địa điểm nổi tiếng như rừng tràm Trà Sư, An Giang, đầm Thị Tường, Cà Mau và cù lao Thới Sơn, Bến Tre.

Các ngôi chùa Khmer ở Trà Vinh cũng là một điểm tham quan độc đáo.

Hiện Trà Vinh là tỉnh có lượng người Khmer sinh sống nhiều nhất ở Việt Nam. Do đó không ngạc nhiên khi có khoảng 140 ngôi chùa Khmer nằm rải rác ở tỉnh này, mang đến cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long một diện mạo khác biệt so với những khu vực khác.

Cái tên cuối cùng nằm trong danh sách gợi ý của TheTravel là khu du lịch sinh thái Rừng Tràm Trà Sư. Đây là một trong những địa điểm tham quan du lịch tiêu biểu của tỉnh An Giang với diện tích 850 ha.

Rừng Tràm Trà Sư có sinh cảnh tự nhiên rộng lớn của vùng Đồng bằng sông Cửu Long bởi sở hữu hệ động, thực vật phong phú và nguồn thủy sinh vật đa dạng với hơn 150 loài cây cỏ, dược liệu, cùng hơn 140 loài động vật hoang dã, thú quý hiếm khác.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan