NS Khắc Hưng nói gì khi phần hát tiếng Việt của Đức Phúc bị cho là “lép vế” khi hoà giọng cùng 911?

NS Khắc Hưng nói gì khi phần hát tiếng Việt của Đức Phúc bị cho là "lép vế" khi hoà giọng cùng 911?

Mùa Valentine năm nay, Đức Phúc tiếp tục “thắng lớn” với bản hit Em Đồng Ý (I Do) kết hợp cùng nhóm nhạc quốc tế 911.

Mùa Valentine năm nay, Đức Phúc tiếp tục “thắng lớn” với bản hit Em Đồng Ý (I Do) kết hợp cùng nhóm nhạc quốc tế 911. Chỉ sau vài ngày ra mắt, MV đã vượt hơn 10 triệu lượt xem, giữ vững vị trí top 1 trending Âm nhạc cũng như “khuấy động” các BXH. Bên cạnh những lời khen “có cánh” về giai điệu, nội dung cũng như thông điệp của bài hát thì không ít khán giả cũng cho rằng phần tiếng Việt của Đức Phúc hát bên cạnh 911 là một điểm yếu.

Không ít netizen cho rằng phần thể hiện của Đức Phúc dẫu tình cảm nhưng bị “yếu thế” khi đặt cạnh giọng hát của một nhóm nhạc “huyền thoại” với thế hệ 9x. Một số ý kiến lại cho rằng phần tiếng Việt khá cưỡng âm, khó nghe.

Mới đây, Khắc Hưng cũng đã có buổi trò chuyện, chia sẻ nhiều về sản phẩm Em Đồng Ý (I Do). Tại đây, anh cũng thẳng thắn đối diện với những ý kiến trái chiều về phần lời tiếng Việt của bản hit mới nhất từ Đức Phúc.

NS Khắc Hưng nói gì khi phần hát tiếng Việt của Đức Phúc bị cho là "lép vế" khi hoà giọng cùng 911?
Những nghệ sĩ tạo nên Em Đồng Ý (I Do).

Khắc Hưng qua đó nhấn mạnh về lời Việt trong ca khúc Em Đồng Ý (I Do) nhằm tạo một ấn tượng tốt với khán giả quốc tế có cơ hội nghe được ca khúc, anh cũng muốn thể hiện sự hài hòa của tiếng Anh và tiếng Việt trong cùng 1 ca khúc: “…Thường khi mọi người nghe 1 ca khúc tiếng Anh lời Việt sẽ có cảm giác chỉ như đang phổ sang lời Việt sẽ hơi gượng. Nhưng với tôi khi để tiếng Việt vào 1 cách khéo léo, có bổ sung cho bản gốc sẽ khiến cho ngôn ngữ Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế đặc biệt hơn, khi họ nghe cả bài hát, biết được thông điệp mà mình muốn truyền tải dù họ không hiểu ngôn ngữ của mình. Họ sẽ nghe được tiếng Việt khi vang lên cùng tiếng Anh sẽ có sự hài hòa rất đẹp.”

Khắc Hưng qua đó cũng cho biết với Em Đồng Ý (I Do), anh là người được nhóm nhạc quốc tế 911 tin tưởng để thực hiện tất cả các khâu trọn vẹn để tạo nên sản phẩm: “Thứ hai, có 1 sự tự hào vì thông thường các nhóm nhạc nước ngoài họ sẽ chọn producer từ nước ngoài nhưng đối với bài này, Hưng rất tự hào mình là người sản xuất âm nhạc cho cả ca khúc này, là người phối khí, mix và master, tôi làm hết cho đến công đoạn cuối cùng để phát hành ra phiên bản theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Và đấy là điều tôi thật sự tự hào khi Việt Nam có thể làm được như thế và họ tin tưởng để mình làm như vậy.”

NS Khắc Hưng nói gì khi phần hát tiếng Việt của Đức Phúc bị cho là "lép vế" khi hoà giọng cùng 911?
Khắc Hưng được ekip nghệ sĩ quốc tế tin tưởng giao cho toàn bộ các khâu tạo nên ca khúc.

 

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan