Đoàn Di Băng tuyên bố mua bất cứ thứ gì con thích để “không vì một cái túi mà đánh mất giá trị”, dân tình hỏi ngược: Lỡ phá sản, con chỉ biết ỷ lại thì sao?

Đoàn Di Băng tuyên bố mua bất cứ thứ gì con thích để "không vì một cái túi mà đánh mất giá trị", dân tình hỏi ngược: Lỡ phá sản, con chỉ biết ỷ lại thì sao?

Phát ngôn mới nhất của Đoàn Di Băng lại thu hút sự chú ý của dân tình.

“Con không cần học giỏi và thích gì mẹ chiều nấy”
Ngoài việc là chủ nhân của những pha chi tiền khủng, Đoàn Di Băng còn thường xuyên có nhiều phát ngôn gây tranh cãi. Mới đây nữ đại gia quận 7 đã đăng tải một đoạn clip về cách dạy con, ứng xử với con gái khiến nhiều người chú ý. Sau 10 năm kết hôn, cô đang là mẹ của 3 cô con gái vô cùng xinh đẹp và đáng yêu, có tên thân mật lần lượt là Hana, Yuki và Bing Bing.

Đoàn Di Băng tuyên bố mua bất cứ thứ gì con thích để "không vì một cái túi mà đánh mất giá trị", dân tình hỏi ngược: Lỡ phá sản, con chỉ biết ỷ lại thì sao?
Đoàn Di Băng

Với vấn đề con còn bé nhưng đã mua hàng online, Đoàn Di Băng cho biết mình chiều hết. Khi 3 con gái lớn lên, nếu các con muốn thì dù áo hiệu, túi hiệu, đồng hồ hay bất cứ thứ gì xa xỉ khác, miễn con muốn là cô sẽ mua cho con vì:

“Băng không muốn con của Băng phải vì một cái túi, một bữa ăn hay vì một cái gì đó nó thích mà nó phải làm mất giá trị, tư cách của người con gái. Có nhiều người phụ nữ sẵn sàng đánh đổi, ở bên người mình không thương chỉ vì túi hiệu, những món xa xỉ,… Nên Băng sẽ cho con tất cả những gì nó mong muốn để nó không phải đến với người đàn ông mà nó không thương. Nhiều người nói vậy sẽ tập cho con tính đua đòi nhưng thật ra khi thiếu nó mới đua đòi… Nếu nó đầy đủ hết rồi, cái gì muốn cũng có hết thì nó sẽ giản dị lại. Sau này ra đời gặp cám dỗ trong công việc hay từ một người đàn ông, thì nó có thể bảo: ‘Con không cần tiền. Những thứ mọi người đem ra thì con đã quá quen rồi”.

Bên cạnh đó, Đoàn Di Băng còn cho biết mình không bao giờ đặt áp lực hay gánh nặng gì cho con trong việc học. Dù con đạt kết quả tốt hay không, nữ đại gia cũng sẽ động viên để con tự tin vào bản thân.

“Nhiều người nói không bắt con học thì sao nó nên người. Không phải các bạn ạ. Đâu có quy chuẩn chung nào của thế giới là các bạn phải học giỏi mới nên người, phải học giỏi mới giàu. Nhiều tỷ phú trên thế giới người ta không học hành đến nơi đến chốn nhưng vẫn có thể là tỷ phú, trở thành người có ích cho xã hội, làm việc to lớn dù bằng cấp không quá giỏi. Nên Băng không bắt con phải học giỏi” – Đoàn Di Băng nói.Đoàn Di Băng tuyên bố mua bất cứ thứ gì con thích để "không vì một cái túi mà đánh mất giá trị", dân tình hỏi ngược: Lỡ phá sản, con chỉ biết ỷ lại thì sao?

Con thích gì cũng chiều là dạy hư trẻ?
Trước chia sẻ của Đoàn Di Băng, nhiều bậc làm cha mẹ nói lên suy nghĩ của mình trong cách dạy con. Đồng tình rằng cha mẹ nào cũng thương con và luôn muốn dành những thứ tốt nhất cho con nhưng nếu con thích thì bố mẹ cũng mua sẵn cho thì làm sao trẻ hiểu được giá trị của đồng tiền, giá trị của lao động và nhất là bố mẹ đã vất vả như thế nào để có được những thứ đó?

Nếu chẳng may sa cơ lỡ vận không còn giàu, không mua được cho con những thứ chúng muốn nữa thì cuộc đời về sau của con có thể chỉ toàn là những hằn học, oán trách. Cho con đầy đủ không sai nhưng phải dạy con biết chúng từ đâu và bằng cách nào để có. Nó khiến con không có tính ỷ lại, cả đời không biết cố gắng vì “ông bà già tao lo”.

– Em cũng không gây áp lực cho con khi học nhưng còn cách mua sắm những thứ con thich thì em khác chị. Em hướng cho con hiểu rằng chỉ mua những thứ cần thiết và nhu cầu của con phải nằm trong khả năng của mẹ. Em chỉ cho con em thấy mẹ phải làm việc cực khổ như thế nào để kiếm ra đồng tiền để có thể đáp ứng nhu cầu học hành vui chơi của con cũng như gia đình. Vì bé hiểu được thì bé sẽ có định hướng và đòi hỏi một cách hợp lý và trở thành cô bé rất hiểu chuyện.

– Khúc đầu nói về học hành của con mình rất đồng tình luôn nhưng đoạn sau mình thấy sai. Cái đó mình phải dạy bé từ nhỏ chứ. Phải rèn luyện, dạy bảo, chia sẻ với con để con biết đúng sai, không đi sai đường. Chứ cuộc đời sao biết trước được, lỡ khi con còn nhỏ mình làm ăn được mình giàu có thì cái gì mình cũng mua cho con được thì không nói. Nhưng khi con lớn lên nhỡ không may mình làm ăn thất bại phá sản thì tiền đâu mua cho con? Rồi do từ nhỏ tâm lý nó được chiều chuộng muốn gì có đó quen rồi. Cái đó sẽ dẫn đến việc bé đua đòi, muốn có được cái mình thích rồi làm điều không hay là tất nhiên. Nói chung là thấy vế sau không ổn lắm.

– Nếu có điều kiện ai cũng muốn cho con mình những gì tốt nhất. Như Băng có điều kiện thì tất nhiên tụi nhỏ sẽ không thiếu gì, tuỳ hoàn cảnh và gia đình. Còn những gia đình khác thì sẽ dạy con theo cách khác, yêu thương con họ theo cách khác.

– Đúng là nó chỉ phù hợp với hoàn cảnh gia đình chị. Mỗi người mỗi cảnh. Nếu khó khăn thì không thể cho con hết tất cả gì những con muốn được. Và có thể nó cũng sẽ tạo một thói quen muốn gì được đó của các bé.

Trả lời những ý kiến này, Đoàn Di Băng khẳng định đây là quan điểm của riêng mình và phù hợp với tình hình gia đình mình hiện tại. “Chỉ nên áp dụng khi điều kiện gia đình mình thật sự thoải mái cho việc đó nha mọi người. Không chơi mượn nợ chiều con kiểu đó nha” – nữ đại gia nhấn mạnh.

Còn bạn, bạn nghĩ gì về cách nuôi dạy con của Đoàn Di Băng?

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan