Thuê “chiến thần tóp tóp” bán phá giá chai dầu gội với giá 11.000 – 18.000 đồng, hãng Dược phẩm nổi tiếng hứng chịu “mưa gạch đá”

Thuê "chiến thần tóp tóp" bán phá giá chai dầu gội với giá 11.000 - 18.000 đồng, hãng Dược phẩm nổi tiếng hứng chịu "mưa gạch đá"

Không chỉ các nhà phân phối, đại lý, hiệu thuốc mà chính người tiêu dùng cũng khẳng định rằng: Chiến lược marketing kết hợp giữa “chiến thần tóp tóp” Hà Linh và Dược phẩm Hoa Linh là một nước đi sai lầm.

Đứng trước sự bùng nổ của việc bán hàng trên sàn thương mại điện tử, đặc biệt là TikTok Shop – cái tên đang dần trở nên “hot” hơn bao giờ hết, các nhãn hàng/thương hiệu truyền thống đình đám cũng không thể đứng ngoài cuộc chơi. Và việc họ bắt tay với các “chiến thần review”, “idol tóp tóp” để quảng bá, tăng cường nhận diện sản phẩm đến với người tiêu dùng là điều hoàn toàn được ủng hộ.

Tuy nhiên, marketing vốn không phải điều dễ dàng. Thậm chí, chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể khiến mọi sự vun đắp và xây dựng tên tuổi của thương hiệu “đổ xuống sông xuống biển”. Dù chưa đến mức nghiêm trọng nhưng câu chuyện về sự hợp tác giữa Dược phẩm Hoa Linh và “chiến thần” Hà Linh dưới đây có thể xem như ví dụ điển hình cho màn marketing “đi vào lòng đất” của nhãn hàng.

Chuyện là, nhân dịp đại hội sale 4/4, Dược phẩm Hoa Linh đã kết hợp với “chiến thần tóp tóp” nổi tiếng bậc nhất – Hà Linh và có chia sẻ rằng sẽ có nhiều ưu đãi cực lớn dành cho dòng sản phẩm Dầu gội Nguyên Xuân. Mức giá cũng được công khai, cụ thể như sau:

– Dầu gội Nguyên Xuân xanh sẽ có giá 18.000 đồng (giá gốc là 76.000 đồng)

– Dầu gội Nguyên Xuân đỏ có giá 11.000 đồng (giá gốc là 71.000 đồng)

Có thể nói, đây là mức giá rẻ đến giật mình cho một sản phẩm mỹ phẩm nói chung chứ không riêng gì mặt hàng dầu gội.

Thuê "chiến thần tóp tóp" bán phá giá chai dầu gội với giá 11.000 - 18.000 đồng, hãng Dược phẩm nổi tiếng hứng chịu "mưa gạch đá"
Chiến thần tóp tóp nổi tiếng được Dược phẩm Hoa Linh thuê bán hàng trực tiếp tại kho

Những tưởng chương trình sẽ thu hút được sự ủng hộ của đông đảo người xem, thế nhưng thực tế lại khác xa. Chỉ sau vài tiếng, chiến dịch này đã nhận về rất nhiều chỉ trích từ phía khán giả, đặc biệt là nhóm đông các nhà phân phối, đại lý, hiệu thuốc – cũng kinh doanh dòng sản phẩm này.

Trên mạng xã hội, trong các group buôn bán, không khó nhận ra có rất nhiều bài đăng búc xúc của dân tình về chương trình ưu đãi giá rẻ giật mình mà Dược phẩm Hoa Linh mang đến. Thậm chí, về phía các hiệu thuốc, họ cảm thấy “tổn thương” như thể bị chính nhãn hàng “phản bội”.

Thuê "chiến thần tóp tóp" bán phá giá chai dầu gội với giá 11.000 - 18.000 đồng, hãng Dược phẩm nổi tiếng hứng chịu "mưa gạch đá"
Các nhà phân phối của Dược phẩm Hoa Linh đồng loạt bày tỏ sự bức xúc

Theo ý kiến của các đơn vị phân phối, với mức giá chỉ từ 11.000 – 18.000 đồng cho một sản phẩm dầu gội Nguyên Xuân được bán trên kênh TikTok shop của “chiến thần livestream” nổi tiếng, các nhà thuốc, đại lý khác có thể bị khách hàng ”ngó lơ” vì giá bán hiện tại cao hơn hẳn. Trong nguyên tắc kinh doanh, bán phá giá vốn là điều tối kị. Ấy thế mà ở đây, chính thương hiệu lại đang tự tay thực hiện điều đó.

Thuê "chiến thần tóp tóp" bán phá giá chai dầu gội với giá 11.000 - 18.000 đồng, hãng Dược phẩm nổi tiếng hứng chịu "mưa gạch đá"
Giá bán của sản phẩm dầu gội Nguyên Xuân hiện đang gây tranh cãi

Trước cơn thịnh nộ của cư dân mạng, mới đây Dược phẩm Hoa Linh đã chính thức lên tiếng giải thích về nội dung chương trình livestream của mình. Theo bài đăng được chia sẻ trên trang fanpage chính thức của thương hiệu, Hoa Linh cho biết những sản phẩm được bán với giá 11.000 – 18.000 có số lượng giới hạn và chương trình ưu đãi ”sốc” này chỉ diễn ra trong thời gian rất ngắn với mục tiêu là giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng. Tiếp đó, hãng tiếp tục trấn an khách hàng và hy vọng vẫn nhận được sự quan tâm của khách hàng trong thời gian tới.

Thuê "chiến thần tóp tóp" bán phá giá chai dầu gội với giá 11.000 - 18.000 đồng, hãng Dược phẩm nổi tiếng hứng chịu "mưa gạch đá"
Lời giải thích của Dược phẩm Hoa Linh

Tuy nhiên, sự giải thích đến từ Dược phẩm Hoa Linh dường như không đủ để xoa dịu lòng người. Bài đăng bị người dùng Facebook đồng loạt thả biểu tượng giận dữ thay cho lời chỉ trích. Và hiện fanpage của thương hiệu đang tạm khóa chế độ bình luận trước sự tấn công dữ dội của netizen.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan