“Ngô Thanh Vân có thể trở thành ngôi sao toàn cầu”

Ngô Thanh Vân gây chú ý khi liên tục tham gia các sản phẩm của Hollywood. Gần nhất, cô mới xuất hiện bên cạnh minh tinh hạng A Charlize Theron trong tác phẩm hành động – giả tưởng The Old Guard.

Trên thực tế, nữ diễn viên Việt Nam không có nhiều thời lượng xuất hiện trên màn ảnh, nhưng vai diễn của cô để lại ấn tượng nhất định trong mắt khán giả quốc tế. Người hâm mộ The Old Guard cho biết họ muốn biết thêm về Quỳnh, và bản thân cái kết của bộ phim đã gợi mở rằng nhân vật sẽ đóng vai trò quan trọng ở phần tiếp theo.

Trang MSN đã có bài viết xoay quanh Ngô Thanh Vân. Cô đã trả lời phỏng vấn về Quỳnh, về The Old Guard, cũng như về hành trình điện ảnh từ Việt Nam cho tới Hollywood của “đả nữ” người Việt.

Ngo Thanh Van phim anh 1
Vai Quỳnh của Ngô Thanh Vân trong The Old GuardẢnh: Netflix.

Từ ca sĩ nhạc pop đến ngôi sao điện ảnh

Năm 1990, Ngô Thanh Vân rời Việt Nam để đến Na Uy sinh sống. Nói về quyết định táo bạo này, đả nữ chia sẻ trên MSN: “Tôi không quen biết ai ở đó, nhưng rồi lại lớn lên ở Na Uy, học tiếng Anh ở Na Uy. Tôi rất biết ơn vì trải nghiệm đó đã giúp tôi trở thành một Ngô Thanh Vân độc lập như ngày hôm nay”.

Cô trở về Việt Nam vào năm 1999 và bắt đầu sự nghiệp người mẫu khi đạt được giải nhì trong một cuộc thi sắc đẹp. Đầu thế kỷ XXI, Ngô Thanh Vân thử sức với thị trường âm nhạc và trở thành ca sĩ. Trong khoảng thời gian từ năm 2002 đến 2008, cô ra mắt tổng cộng 6 album, liên tục làm mới cá tính âm nhạc bằng nhiều thể loại như pop, rock, hip hop…, theo MSN.

Ngo Thanh Van phim anh 2
Ngô Thanh Vân từng là người mẫu trong thời gian ngắn. Ảnh: MSN.

Không bó buộc bản thân, Ngô Thanh Vân bắt đầu học diễn xuất và gia nhập bộ môn nghệ thuật thứ bảy. Cô bắt đầu gây chú ý khi tham gia bộ phim truyền hình do Singapore sản xuất – Rogue (2004) – phát sóng trên kênh MTV châu Á.

Sau đó, Ngô Thanh Vân ghi dấu ấn đậm nét khi tham gia đóng Dòng máu anh hùng cùng Johnny Trí Nguyễn, Dustin Nguyễn vào năm 2007. Tác phẩm hành động thổi luồng gió mới cho nền điện ảnh nước nhà, đồng thời giúp nâng tầm vị thế của cô, khiến công chúng bắt đầu nhìn nhận mình như một nữ diễn viên thực thụ.

Năm 2010, cô còn trở thành Nữ hoàng khiêu vũ khi tham gia cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ. Những thành tích Ngô Thanh Vân gặt hái được như những nấc thang giúp cô đến gần hơn Hollywood.

Từng bước ghi dấu ấn tại Hollywood

Ngô Thanh Vân bắt đầu làm việc với Netflix kể từ dự án Ngọa hổ tàng long 2 (2016) và Bright (2017). Nhưng bước ngoặt lớn đối với cô là vai Paige Tico trong bom tấn Star Wars: The Last Jedi hồi cuối 2017.

Mặc dù có thời lượng xuất hiện trên màn ảnh rất ít ỏi, vai chị gái của Rose (Kelly Marie Tran) khiến khán giả ấn tượng. Cô đã làm mọi thứ, kể cả từ bỏ cuộc sống của mình, để khiến một phi thuyền của quân địch nổ tung. Nhưng trong quá trình ghi hình, Ngô Thanh Vân không hề biết nhiều về bom tấn vì phải tuân theo quy tắc giữ bí mật nội dung, trích nội dung bài viết trên MSN.

Ngo Thanh Van phim anh 3
Vai Paige Tico dũng cảm trong Star Wars: The Last JediẢnh: Disney.

“Tôi nhớ là mình đã rất lo lắng và sợ hãi khi tham gia dự án bởi họ rất nghiêm khắc. Đây là một dự án lớn, còn tôi thì không hề biết trước điều gì, kể cả đọc kịch bản hay chụp hình”, Ngô Thanh Vân chia sẻ.

Cho đến khi tham gia buổi công chiếu phim tại London (Anh), nữ diễn viên mới biết cảnh quay có tầm quan trọng ra sao. Cô nói: “Khi nhìn thấy vụ nổ trên màn hình, tôi cảm thấy như, ‘wow, mình đã diễn như thế sao’. Tôi còn không biết con tàu to đến thế nào. Trước đó, tôi chỉ biết nghe theo lời đạo diễn. Cảm giác sau khi xem xong cảnh đó thật sự tuyệt vời”.

Trở về Việt Nam, Ngô Thanh Vân bắt tay vào sản xuất phim Hai Phượng. Lần này, diễn xuất của cô lọt vào mắt xanh của đạo diễn Spike Lee.

Những lời mời nối tiếp

“Một công ty đã gọi cho tôi và nói rằng họ muốn tôi gặp Spike Lee. Nhưng lúc đó tôi chưa biết nhiều về ông ấy”, Ngô Thanh Vân kể lại. Sau đó, cô gặp đạo diễn ở một quán cà phê ở TP.HCM. Cuộc gặp gỡ diễn ra tốt đẹp, và cả hai bàn bạc cho vai Hanoi Hannah ở dự án tiếp theo của Lee.

Sau đó, cơ duyên đưa cô tới Gina Prince-Bythewood. Đả nữ nói rằng cô cảm nhận được đạo diễn The Old Guard đang muốn thử thách cô. “Chúng tôi đã nói với nhau về việc làm phim. Và tôi nghĩ cô ấy muốn xem trình độ tiếng Anh của tôi. Một tuần sau, tôi nhận được tin Charlize Theron muốn nói chuyện với mình. Lúc đó tôi lo lắng lắm, không biết phải mong đợi điều gì. Nhưng rốt cuộc, chúng tôi đã nói chuyện với nhau trong 45 phút”, Ngô Thanh Vân kể lại.

Ngo Thanh Van phim anh 4
Ngô Thanh Vân trên phim trường The Old Guard. Ảnh: Studio 68.

Vài ngày sau, Theron nói rằng chị đã xem phim Hai Phượng của Ngô Thanh Vân và muốn đả nữ đóng vai chiến binh Noriko trong The Old Guard. “Tôi đọc kịch bản và nói với Charlize về việc muốn bản thân có liên quan đến nhân vật bằng cách đề nghị đổi Noriko thành tên của một người Việt, bởi tôi là người Việt Nam.

Điện ảnh Trung Quốc chiếm ưu thế so với châu Á. Đối với đa số khán giả phương Tây, tất cả diễn viên có tóc đen, mắt nâu thì sẽ là người Trung Quốc và tôi không thích điều đó. Tôi tự hào về quê hương mình, tự hào là một người Việt Nam. Nên tôi muốn mỗi nhân vật tôi đóng ở Hollywood đều thể hiện niềm tự hào đó của tôi”, cô kể trong bài phỏng vấn với MSN.

Ngô Thanh Vân đưa ra danh sách những tên gọi Việt Nam, nhưng Theron và ê-kíp chọn cái tên Quỳnh. “Tôi không biết chị ấy đã tìm ra tên này ở đâu, nhưng tôi cũng rất thích tên Quỳnh”, nữ diễn viên tiết lộ.

Giờ đây, Ngô Thanh Vân vừa có thể tận hưởng thành quả lao động của mình trong The Old Guard, vừa chờ đợi những dự án tiếp theo ở Hollywood. Nữ diễn viên đã đi một chặng đường dài, từ một cô bé 10 tuổi ở Na Uy đến một diễn viên nổi tiếng. Dù trải qua nhiều khó khăn, đả nữ vẫn không hề chùn chân, mà đang tiếp tục đặt ra nhiều mục tiêu mới phía trước.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan