Sài Gòn có những món đặt trong quả dừa, chưa thưởng thức cũng thấy “ngon mắt”

Không chỉ thơm ngon, béo ngọt mà những món ăn này còn có hình thức vô cùng hấp dẫn nhìn thôi cũng “ứa nước miếng” rồi đấy.

Đối với người Sài Gòn, dừa từ lâu đã là nguyên liệu vô cùng quen thuộc xuất hiện trong nhiều món ăn. Không chỉ có hương vị ngon thơm, béo béo mà từ loại quả bình dân này, người ta còn khéo léo trang trí tạo nên nhiều hình thức vô cùng bắt mắt, hấp dẫn. Và dù chưa biết ngon dở ra sao nhưng nhìn những quả dừa “ngồn ngộn” thức ăn dưới đây cũng sẽ làm bạn thòm thèm ngay đấy.

Dừa hỏa diệm sơn

Nếu những món ăn từ dừa thường là kiểu đồ ngọt tráng miệng thì với phần dừa hỏa diệm sơn này bạn sẽ được khám phá trong phiên bản món mặn đậm đà và nóng sốt. Quả dừa được khéo léo xếp đầy thức ăn vào trong như thịt bò, khoai môn, củ năng, tokpokki và phủ đều thêm lớp phô mai bên trên. Khi phục vụ, nhân viên sẽ đốt cháy cồn xung quanh tạo nên ngọn lửa rất đẹp mắt.

Sài Gòn có những món đặt trong quả dừa, chưa thưởng thức cũng thấy "ngon mắt" - Ảnh 1.
Sài Gòn có những món đặt trong quả dừa, chưa thưởng thức cũng thấy "ngon mắt" - Ảnh 1.

Điểm thú vị của món ăn này không chỉ ở hình thức độc đáo, mà còn bởi sự đặc biệt của các hương vị quyện vào nhau khi trái dừa được đun nóng. Sốt từ từ sôi lên và ngấm đều vào từng nguyên liệu. Hấp dẫn nhất là khi phô mai tan chảy mang đến cái béo đan xen vào miếng thịt bò mềm mại hay bánh gạo dẻo dai… Tất cả tạo nên món ăn vừa thơm ngon vừa lạ miệng.

Sài Gòn có những món đặt trong quả dừa, chưa thưởng thức cũng thấy "ngon mắt" - Ảnh 2.
Sài Gòn có những món đặt trong quả dừa, chưa thưởng thức cũng thấy "ngon mắt" - Ảnh 2.

Muốn thưởng thức món dừa hỏa diệm sơn này, bạn có thể đến Quán Chilli ở 232 Vĩnh Khánh (quận 4) nhé.

Sài Gòn có những món đặt trong quả dừa, chưa thưởng thức cũng thấy ngon mắt - Ảnh 3.

Kem trái dừa

Kem trái dừa Thái Lan hiện đang là món tráng miệng ngon – bổ – rẻ được nhiều bạn trẻ Sài Gòn săn đón. Người bán sẽ dùng những vỏ quả dừa xiêm để nạo phần cơm rồi múc kem xếp đều bên trong và phủ đầy topping như đậu phộng, sữa đặc, sốt socola… Điểm cộng đầu tiên của món ăn này hình thức vô cùng hấp dẫn với những cuộn kem mát lạnh tràn đầy tỏa ra mùi thơm dịu nhẹ.

Sài Gòn có những món đặt trong quả dừa, chưa thưởng thức cũng thấy "ngon mắt" - Ảnh 4.
Sài Gòn có những món đặt trong quả dừa, chưa thưởng thức cũng thấy "ngon mắt" - Ảnh 4.

Kem được làm từ nước dừa tươi nên có vị ngọt thanh, béo béo. Chạm môi vào lớp kem dẻo mịn, cái mát rượi tan chảy nơi đầu lưỡi kết hợp thêm đậu phộng bùi bùi hay socola đăng đắng đan xen vào làm người ta sảng khoái hẳn. Khám phá sâu bên dưới, bạn sẽ nhâm nhi thêm những miếng cơm dừa giòn sật để cân bằng lại hương vị.

Sài Gòn có những món đặt trong quả dừa, chưa thưởng thức cũng thấy ngon mắt - Ảnh 5.

Mỗi phần kem trái dừa to đùng, đầy ắp như thế hiện được bán với giá chỉ 15k – 20k mà thôi. Tuy nhiên đa phần là các quán ven đường và xa trung tâm. Hôm nào rảnh rang bạn có thể tìm thử hàng kem dừa Ấp Bắc (quận Tân Bình), kem dừa Siam (quận Gò Vấp)…

Sài Gòn có những món đặt trong quả dừa, chưa thưởng thức cũng thấy ngon mắt - Ảnh 6.

Rau câu trái dừa

Rau câu dừa là món giải nhiệt phổ biến ở Sài Gòn vì chúng vô cùng thơm mát và dễ ăn. Đặc biệt là khi được thưởng thức bằng cả quả dừa to tròn như thế thì chẳng còn gì sảng khoái hơn nhỉ?

Sài Gòn có những món đặt trong quả dừa, chưa thưởng thức cũng thấy "ngon mắt" - Ảnh 7.
Sài Gòn có những món đặt trong quả dừa, chưa thưởng thức cũng thấy "ngon mắt" - Ảnh 7.

Món ăn được đổ ngập đầy vào vỏ quả dừa xiêm bên trên người ta sẽ phủ lên lớp cốt dừa để tăng độ béo. Những miếng rau câu dẻo dai mang đến vị ngọt thanh, man mát nơi cổ họng. Khi thưởng thức xong bạn còn có thể nạo phần cùi dừa sần sật để lai rai nữa đấy.

Sài Gòn có những món đặt trong quả dừa, chưa thưởng thức cũng thấy "ngon mắt" - Ảnh 8.

Rau câu trái dừa hiện được bán ở sạp Sấm Phụng (quận 1), các quán sinh tố hoặc các shop ăn vặt online đấy nhé!

Sài Gòn có những món đặt trong quả dừa, chưa thưởng thức cũng thấy ngon mắt - Ảnh 9.

Kem xôi dừa

Tương tự như kem dừa, kem xôi dừa vẫn là món tráng miệng chưa bao giờ “lỗi mốt” ở Sài Gòn. Phần ăn được bày biện khéo léo bên trong quả dừa tròn nhỏ của Thái nên có vẻ ngoài xinh xắn và dễ cầm hơn.

Sài Gòn có những món đặt trong quả dừa, chưa thưởng thức cũng thấy "ngon mắt" - Ảnh 10.
Sài Gòn có những món đặt trong quả dừa, chưa thưởng thức cũng thấy "ngon mắt" - Ảnh 10.

Khi thưởng thức, bạn sẽ ngất ngây với vị ngọt tan chảy từ phần kem mát lạnh. Để rồi những hạt nếp đan xen tinh tế bằng cái dẻo bùi đặc sắc làm kích thích khẩu vị hẳn. Tùy nơi bán mà lựa chọn topping sẽ khác nhau nhưng vẫn đủ đầy độ giòn giòn của dừa khô hay đậu phộng rang. Có chỗ còn hào phóng cho thêm ngô, bí đỏ hấp để trọn vị hơn.

Sài Gòn có những món đặt trong quả dừa, chưa thưởng thức cũng thấy ngon mắt - Ảnh 11.

Kem xôi dừa được bán phổ biến ở Sài Gòn nhưng được đánh giá cao thì có thể kể đến: Quán Cà Lem (quận 10), Kem Xôi Dừa ở đường Cô Giang (quận 1), CoCo Kem (quận 1)…

Sài Gòn có những món đặt trong quả dừa, chưa thưởng thức cũng thấy ngon mắt - Ảnh 12.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan