Lan Phương: ‘Không bao giờ cho con gái đóng cảnh nóng ở tuổi 13’

“Tôi chưa xem bộ phim nào có em bé dưới 18 tuổi đóng cảnh nóng. Tôi chắc chắn con gái mình sẽ không đóng những cảnh nóng ở lứa tuổi như thế”, diễn viên “Nàng dâu Order” bày tỏ.

Ra Hà Nội đóng phim truyền hình, yêu chồng Tây và nhanh chóng mang thai sau 6 tháng hẹn hò, với Lan Phương hai năm trôi qua như một giấc mơ. Nhìn lại mình của hiện tại, cô bật cười: “Đôi khi tôi không hiểu tại sao mình có thể chịu được khối lượng công việc và thời gian làm việc nhiều đến thế. Có lẽ khi sinh con, mỗi người mẹ đều có thêm nguồn năng lượng mạnh mẽ”. Trong dịp vào TP.HCM ghi hình game show, cô trải lòng về cuộc sống hiện tại với chồng Tây ở Hà Nội.

Trẻ nhỏ đóng cảnh nóng là bị hành hạ

– Chuyển ra Hà Nội đóng phim, nhanh chóng kết hôn và sinh con. Cuộc sống của chị đã thay đổi ra sao?

– Cuộc sống của tôi hiện chỉ xoay quanh việc chăm con, chăm chồng, đi quay phim. Thay đổi môi trường sống, thời tiết, mọi thứ đều khác nhưng tôi thích ứng khá nhanh. Tôi cũng dễ hoà nhập với đoàn làm phim vì có lẽ tôi nói tiếng Bắc, sinh ra trong ra gia đình gốc Bắc.

Từ khi có con, tôi ít có thời gian dành cho bản thân, cho chồng càng ít hơn. Cảm giác hạnh phúc với em bé quá lớn, bù lại tất cả những gì bị mất đi. Tôi có cảm giác khi chồng con bên cạnh, tâm trạng tốt thì mọi khó khăn, vất vả cũng nhanh chóng tan biến.

Năm 2018, tôi ra Hà Nội đóng phim, không ngờ mang tới cho mình vai diễn hay, có chồng, sinh con. Từ khi sinh con, tôi nhận được nhiều lời mời từ các nhãn hàng, thu nhập tăng hơn trước. Rõ ràng Nam tiến hay Bắc tiến không quan trọng và yếu tố phù hợp vẫn là hàng đầu. Không những thế, thời gian này phim truyền hình trong Nam bão hòa, phim của VFC lại được đón nhận.

Lan Phuong: 'Khong bao gio cho con gai dong canh nong o tuoi 13' hinh anh 1
Lan Phương hiện có cuộc sống ổn định, hạnh phúc bên chồng Tây ở Hà Nội.

– Chấp nhận sự thay đổi quá lớn, bạn bè nhận xét Lan Phương mạo hiểm, đặt tình yêu lên trên công việc. Chị nghĩ gì về điều này?

– Tôi không nghĩ mình phải đặt gia đình lên trước hay chuyện gì lên trước, mà để mọi thứ thuận theo tự nhiên. Khi mới mang bầu, tôi có chút lo lắng khi phải dừng lại công việc, ít có lời mời. Thời gian mang bầu, tôi có cảm giác vô dụng. Tôi thường tự hỏi chả lẽ mình cứ sống vô vị, ở nhà chăm sóc chồng con hay sao? Những lúc tôi xuống tinh thần nhất thì ông xã động viên rất nhiều. Đến lúc con ra đời thì chỉ cần nhìn con, tôi đã vui.

Bây giờ, tôi vẫn không nghĩ quá nhiều cho tương lai, chuyện mình sẽ sống ở đâu, làm ở đâu. Tôi sống vui vẻ và tận tâm với từng việc.

– Gắn bó với hình ảnh nàng dâu, làm vợ với các dự án truyền hình, khán giả nhận xét chị an toàn và thiếu sự đột phá. Chị phản hồi thế nào?

– Tôi ra Hà Nội 2 năm và mới đóng có hai vai nhưng cả hai vai nàng dâu đều khác nhau hoàn toàn. Trong Cả một đời ân oán, vai nàng dâu không chịu an phận mà đòi hỏi nhiều, cố gắng đoạt được mọi thứ. Đến cuối phim, cô ấy còn phát điên. Trong Nàng dâu Order, đó lại là vai diễn chịu khó, sẵn sàng hy sinh vì người khác.

Đề tài phim truyền hình bây giờ đa số đều xoay quanh gia đình. Mà trong gia đình không thể thiếu các nàng dâu. Vì vậy khán giả thấy tôi đóng vai nàng dâu nhiều cũng là đương nhiên. Tuy nhiên tôi không phải là người chỉ diễn một kiểu vai. Trước đây, tôi từng đóng nhiều vai đanh đá, ghê gớm, thử sức với vai tâm thần. Bây giờ, khi khán giả yêu thích các vai nàng dâu, tôi lại thích được đóng vai sexy, gợi cảm.

Khi lấy chồng, có con đa số nữ diễn viên chọn cách tiết chế đóng cảnh tình cảm. Còn chị không ngại những vai diễn như thế, điều đó có ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình?

– Kể cả khi có chồng con cũng không làm tôi thay đổi cách nghĩ về nghệ thuật. Khi có gia đình, tôi lại cảm thấy bản thân thoải mái, thả lỏng hơn và việc diễn xuất cũng sâu sắc hơn. Tôi không muốn mình bị đóng khung vào bất cứ vai diễn nào. Tại sao khi phụ nữ sinh con rồi lại không thể đóng vai sexy?

Trong cuộc sống hàng ngày mọi người thường bị định kiến, phụ nữ có con là xong, không cần làm đẹp, chăm sóc bản thân nhiều. Tôi nghĩ phụ nữ có gia đình vẫn có thể tạo được nhiều điều mình muốn.

Tôi đóng vai gợi cảm thì ông xã còn thích hơn. Anh ấy suy nghĩ rất thoáng, không có ý kiến gì về công việc của tôi. Anh ấy buồn nhất khi vợ làm quá nhiều và quá mệt mỏi mà không thể giúp đỡ.

Lan Phuong: 'Khong bao gio cho con gai dong canh nong o tuoi 13' hinh anh 2
Nữ diễn viên phản đối sử dụng cô bé 13 tuổi đóng cảnh nóng.

– Thời gian qua khán giả tranh cãi về việc đạo diễn phim “Vợ ba” chọn một cô bé 13 tuổi đóng cảnh nóng. Quan điểm của Lan Phương về vấn đề này thế nào?

– Tôi chưa xem phim nên không thể đánh giá hay dở. Tôi từng xem phim nước ngoài kể về tình yêu giữa cô gái nhỏ với người đàn ông lớn tuổi, đạo diễn không có cảnh nào cho thấy sự dung tục, động chạm, chỉ là cô bé nhào đến hôn môi nhẹ nhàng.

Ở nước ngoài, quay phim với động, nếu khán giả cảm thấy đoàn phim đang hành hạ các con vật sẽ là vấn đề lớn, bị lên án nhiều.

Tôi quay phim Nàng dâu Order, có cảnh đuổi bắt con gà tôi cảm thấy rất căng thẳng. Mọi người thích cảnh này nhưng tôi đã phải quay 5 ngày với 4 con gà mới hoàn thành. Khi gà không chạy, đoàn phim sẽ dùng cách giật lông, đánh để nó phải chạy. Những lúc như thế tôi thắt lòng. Tôi cảm thấy nó đang bị hành hạ, để nó phải diễn theo ý của mình. Khi ấy, bản thân tôi không thoải mái. Quay xong cảnh đầu, tôi còn khóc vì thương con gà quá.

Xem phim là mang đến những cảm xúc đẹp vì vậy không nên để khán giả cảm thấy đoàn phim đang hành hạ một ai đó và mọi thứ nên hợp với văn hóa, đạo đức. Nếu một cô bé 13 tuổi đóng cảnh nóng thì chắc chắn gây nên phản ứng của dư luận.

– Nếu con gái lớn hơn và đạo diễn nghệ thuật đó hứa hẹn có những góc quay nghệ thuật và bảo hộ cẩn thận cho các diễn viên, chị có đồng ý cho bé tham gia?

– Tôi chưa xem bộ phim nào mà có em bé dưới 18 tuổi đóng cảnh nóng. Tôi chắc chắn con tôi sẽ không đóng những cảnh nóng ở lứa tuổi như thế. Tôi sẽ chọn cho con mình các phim khác. Bản thân tôi cũng chưa bao giờ đóng cảnh nude.

Quyết định đóng hay không là do gia đình em bé vì thế nếu có vấn đề gì thì họ phải tự chịu trách nhiệm.

Không có nhu cầu giữ tiền của chồng

– Vừa sinh con, Lan Phương đã ngay lập tức đi đóng phim trở lại, còn đưa con đến phim trường. Phải chăng chị bị áp lực kinh tế?

– Nếu chỉ đóng phim thì cát-xê không thấm tháp gì so với chi tiêu, nhu cầu cuộc sống đâu. Tôi nhận phim vì mình thực sự thích. Tôi không muốn đối diện với cảm giác ở nhà chăm con, và cảm thấy vô dụng. Là người phụ nữ hiện đại, tôi nghĩ nên độc lập tài chính, vừa có thu nhập, cân bằng cuộc sống gia đình. Điều này khó nhưng không phải không thể làm được.

Tôi muốn được sống trong cảm giác đang lao động, sáng tạo. Phim vừa đóng máy, người mệt như thế nhưng nghe đến vai diễn mới, tôi lại rất háo hức. Và tất nhiên khi đi làm thì thu nhập có, lo cho con được nhiều hơn, khán giả nhớ tới mình hơn.

Lan Phuong: 'Khong bao gio cho con gai dong canh nong o tuoi 13' hinh anh 3
Lan Phương tự tay làm việc nhà, chăm sóc con.

– Nhưng chị cần gì phải làm việc đến mức kiệt sức, nói không ra tiếng thế này?

– Trong quá trình quay Nàng dâu Order, nhiều lần bị kiệt sức, nói không ra tiếng. Nhiều anh trong đoàn phim không thể hiểu vì sao tôi lại mệt như thế. Trong 5 tháng quay phim, từ một người đầy năng lượng, sau đó tôi đã kiệt sức. Tôi ốm liên tục, bị căng thẳng, dễ khóc. Có lúc đạo diễn phải chủ động dừng quay, nhận xét tôi lờ đờ như một xác chết.

Một ngày của tôi thường thức dậy từ 5h sáng, nấu đồ ăn cho con. 7h sáng ra khỏi nhà và tôi làm việc liên tục đến 10h tối. Trở về nhà, tôi phải khử trùng bình hút sữa, dọn dẹp nhà cửa. Tối khuya, khi con dậy 2-3 lần thì tôi phải cho bé bú. Như vậy mỗi ngày tôi chỉ ngủ được vài tiếng. Tôi nghĩ đàn ông nên trân trọng những phụ nữ sau sinh mà vẫn đi làm.

Rất nhiều người bất ngờ vì sự đảm đang của tôi. Ngày mới sinh, tôi còn ôm con trước ngực vừa dọn nhà, tự làm mọi việc, nấu nướng cho chồng. Tôi làm mọi việc rất thoải mái, không có gì mệt mỏi.

– Sự căng thẳng mệt mỏi có làm cho mối quan hệ vợ chồng chị căng thẳng?

– Thỉnh thoảng khi tôi quá mệt, bị nhạy cảm nên quay ra trách móc và đòi hỏi chồng. Anh ấy hiểu vì sao tôi như thế nên đã động viên, chia sẻ và lắng nghe. Mỗi lần tôi căng thẳng, anh nói cứ nghỉ đi, mọi thứ để anh làm.

Một ngày tôi nhớ mãi, anh ấy nhìn tôi bằng ánh mắt vừa giận hờn, vừa yêu thương và bất lực: “Em cần phải nghỉ, em là người mẹ mới sinh. Em đã làm việc 16 tiếng/ngày, hơn một người đàn ông bình thường”.

Tôi không thể nghỉ vì ảnh hưởng đến đoàn phim. Trong ánh mắt ấy, tôi cảm thấy anh ấy yêu mình vô cùng. Nhờ điều nhỏ nhỏ đó khiến năng lượng trong tôi tràn đầy.

Từ khi sống chung, vợ chồng tôi may mắn chưa có mâu thuẫn. Nếu có, chỉ là khi tôi quá mệt, cơ thể căng thẳng. Và người to tiếng bao giờ cũng là tôi.

Chúng tôi chấp nhận cuộc sống hiện tại ít có thời gian bên nhau. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn dành ngày nghỉ, ở bên nhau, đi du lịch. Và như thế với tôi là đủ rồi.

– Lấy chồng Tây, cuộc sống, kinh tế trong gia đình chị có khác biệt gì với gia đình truyền thống?

– Vợ chồng tôi độc lập về tài chính. Khi chi tiêu trong gia đình, ai tiện thì mua. Chúng tôi chỉ có khoản riêng dành cho con. Tôi không có nhu cầu giữ tiền của ai và anh ấy cũng thế

 

 

 

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan