Sau phim Đông Cung, fan nào cũng ước 6 tuyệt phẩm ngược tâm này được chuyển thể

“Vũ trụ” ngôn tình vẫn còn nhiều tuyệt phẩm ngược tâm như Đông Cung mà tin rằng nếu được chuyển thể thành phim sẽ khiến fan nức lòng.

Khán giả và độc giả đợi hơn ba năm, cuối cùng cũng đợi được một tác phẩm ngược tâm như Đông Cung lên sóng. Không cần để ý kĩ cũng thấy dòng phim chuyển thể của Trung Quốc thường có cái kết có hậu, thậm chí nguyên tác kết buồn cũng được cải biên để làm hài lòng phần đông khán giả. Chính vì thế những tác phẩm chuyển thể “ngược đích thực” trở thành “hàng hiếm”. Cùng điểm qua 6 tác phẩm ngôn tình ngược tâm tơi tả mà nếu được chuyển thể thành phim, hẳn các fan sẽ vui mừng không xuể.

1. Phế Hậu Tướng Quân – Nhất Độ Quân Hoa

Phế Hậu Tướng Quân thường được nhắc tên cùng Đông Cung trong hàng ngũ những tác phẩm ngôn tình ngược tâm bậc nhất. Truyện xoay quanh cuộc đời của nữ tướng quân Tả Thương Lang tinh thông võ nghệ, túc trí đa mưu, nhưng đáng tiếc cuộc đời nàng chỉ yêu có một người là Mộ Dung Viêm tham vọng ngút trời. Nàng có công lớn giúp hắn đến ngôi hoàng đế, nhưng trước giang sơn rộng lớn và tham vọng bá quyền của hắn nàng là một phế hậu tướng quân, một thế thân, một thuộc hạ tận trung hay chẳng hơn gì một nghĩa khuyển?!

Sau Đông Cung, fan hẳn sẽ nức lòng nếu 6 tuyệt phẩm ngược tâm sau được chuyển thể thành phim - Ảnh 1.

Xét về độ ngược tâm ngược thân, phải nói rằng Phế Hậu Tướng Quân không thua kém Đông Cung, thậm chí nam chính Mộ Dung Viêm còn bị ghét hơn cả Lý Thừa Ngân, cho nên cái kết cho tác phẩm này, chỉ có một chữ “thảm”. Nếu một ngày nào đó Phế Hậu Tướng Quân được chuyển thể, tin rằng phải có dàn diễn viên và kịch bản xứng tầm mới truyền tải được hết sự đau thương trong tác phẩm này.

2. Gấm Rách – Phỉ Ngã Tư Tồn

Trong “vũ trụ” của “bi tình thiên hậu” Phỉ Ngã Tư Tồn, rất ít nhân vật có được hạnh phúc, rất ít tác phẩm có cái kết vui vẻ. Nhưng giữa hàng loạt tuyệt phẩm ngược tâm, vẫn hiếm có tác phẩm nào gây dằn vặt như Gấm Rách. Trong Gấm Rách, Thánh Phó Hâm bất hạnh vướng vào thiên la địa võng âm mưu của hai người đàn ông, một yêu cô nhưng sẵn sàng hủy hoại cô vì gia đình, một nữa yêu cô nhưng chỉ có thể đặt cô phía sau lợi ích. Phó Hâm chọn tình yêu, trong khi những người đàn ông yêu cô đều để tình yêu sau những điều khác, cho nên khi ván bài lật ngửa, cô chọn cách tự kết thúc đời mình.

Sau Đông Cung, fan hẳn sẽ nức lòng nếu 6 tuyệt phẩm ngược tâm sau được chuyển thể thành phim - Ảnh 2.

Ngay từ tựa truyện, ta đã dự cảm được đây sẽ là một tác phẩm không có kết cục tốt. Mọi thứ đều tả tơi, dù là tình yêu hay cuộc sống hay sinh mệnh. Gấm Rách từ lâu đã được xem là tác phẩm cực ngược và có nhiều trường đoạn gây ức chế nhất nhì trong giới ngôn tình. Những nhân vật trong tiểu thuyết này đều có tâm lý đặc biệt phức tạp, cộng thêm cốt truyện đan cài nhiều lớp nên có lẽ sẽ khá khó để lột tả hết trên phim.

3. Nợ Em Một Đời Hạnh Phúc – Phỉ Ngã Tư Tồn

Nợ Em Một Đời Hạnh Phúc xoay quanh chuyện tình nhập nhằng giữa Nhiếp Vũ Thịnh và Đàm Tĩnh. Bảy năm trước xa nhau vì hiểu lầm, bảy năm sau tái ngộ lại đeo sầu mới. Câu chuyện của đôi Romeo và Juliet thời hiện đại có độ dài vượt trội hơn các tác phẩm trước của Phỉ Ngã Tư Tồn với những ngọt đắng đan xen khó mà dứt ra được. “Có một loại tình yêu không thay đổi theo thời gian, có một loại tình yêu càng giằng xé càng sâu sắc.”

Sau Đông Cung, fan hẳn sẽ nức lòng nếu 6 tuyệt phẩm ngược tâm sau được chuyển thể thành phim - Ảnh 3.

Thực tế, vào tháng 10/2015 đã manh nha có thông tin Nợ Em Một Đời Hạnh Phúc được công ty Văn hoá Nghệ Thuật Thế Kỷ Quang Thái Bắc Kinh mua bản quyền và tích cực chuẩn bị để lên sóng. Tại thời điểm đó, cư dân mạng còn rất hồ hởi đề cử những gương mặt nam thần quen thuộc như Chung Hán Lương, Hồ Ca cho vai nam chính. Tuy nhiên, đã mấy năm trôi qua vẫn không có thêm thông tin nào về việc chuyển thể này, tin tức cũng chìm vào quên lãng. Nhưng trong số các tác phẩm của “mẹ Phỉ”, đây là một cái tên đáng chuyển thể.

4. Phấn Hoa Lầu Xanh – Tào Đình

Phấn Hoa Lầu Xanh tin rằng là một tác phẩm nổi tiếng được nhiều độc giả biết đến dù có phải là fan truyện ngôn tình hay không. Tiểu thuyết là câu chuyện tự thuật về cuộc đời của một cô gái tên Sở Sở ở thời Bắc Tống. Xuất thân gia giáo, nhan sắc mỹ miều, công dung ngôn hạnh đều có nhưng cuộc đời Sở Sở lại liên tục gặp phải những gã đàn ông hèn hạ. Vì họ mà nàng đi đến đường phải vào lầu xanh, để rồi tại đây lại tiếp tục chuốc thêm bao nhiêu nỗi khổ. Đến cuối cùng, Sở Sở vẫn là vì người nàng từng kết duyên phu thê và tình yêu đầu đời mà tự vẫn, xem như tự giải thoát mình khỏi một đời truân chuyên.

Sau Đông Cung, fan hẳn sẽ nức lòng nếu 6 tuyệt phẩm ngược tâm sau được chuyển thể thành phim - Ảnh 4.

Tác phẩm là một truyện thuần phong kiến, thuần ngược đích thực. Và đây không phải một truyện ngôn tình hời hợt, mà sẽ ám ảnh và gợi mở nhiều suy nghĩ về thân phận và quyền con người của phụ nữ trong xã hội cũ. Có lẽ vì sở hữu nội dung quá “nặng” nên Phấn Hoa Lầu Xanh vẫn chưa được nhắm để chuyển thể chăng?

5. Xin Lỗi Em Chỉ Là Con Đĩ – Tào Đình

Thêm một tác phẩm nữa của Tào Đình được xếp vào hàng “đau thấu tâm can”. Cuốn truyện này không phải một tiểu thuyết nhạy cảm, nó kể về những nỗi đau của cô gái Hạ Âu – người mang tiếng là đĩ – với bạn trai Hà Niệm Bân. Số phận của Hạ Âu thảm thương, dày vò thể xác là một chuyện, dày vò tinh thần mới là ám ảnh đáng sợ nhất, đau nhất là người cô yêu dù có yêu cô cách mấy, cũng không thể lấy cô bởi cô chỉ là “một con đĩ khác thường”. Đây là một cuốn sách quá buồn cho những tâm hồn hơi yếu đuối, tuy cái tên khiến độc giả có phần “sốc”, nội dung trong nó là một thiên truyện xúc động đã khiến nhiều độc giả phải nhớ đến sâu sắc.

Sau Đông Cung, fan hẳn sẽ nức lòng nếu 6 tuyệt phẩm ngược tâm sau được chuyển thể thành phim - Ảnh 5.

6. Anh Sẽ Đợi Em Trong Hồi Ức – Tân Di Ổ

Bên cạnh Phỉ Ngã Tư Tồn, Tân Di Ổ cũng là một tác giả nổi tiếng “nhẫn tâm” với các nhân vật của mình. Số bảy là một con số đẹp, và chuyện tình trong Anh Sẽ Đợi Em Trong Hồi Ức cũng gắn liền với khoảng thời gian bảy năm xa cách. Diêu Khởi Vân và Tư Đồ Quyết dành cả thanh xuân yêu nhau, nhưng nếu Tư Đồ Quyết dũng cảm, thì người đàn ông như Khởi Vân lại do dự kém quyết đoán. Anh đã bỏ lỡ cô, nên đâu còn tư cách giành lại cô nữa. Thứ gì vỡ thì cũng đã vỡ, đó là “phương châm” cho truyện của Tân Di Ổ. Nhìn chung, đây là một tác phẩm rất thực, mang hơi thở hiện đại, nên biết đâu trong tương lai sẽ được các nhà làm phim chuyển thể “để mắt đến”!

Sau Đông Cung, fan hẳn sẽ nức lòng nếu 6 tuyệt phẩm ngược tâm sau được chuyển thể thành phim - Ảnh 6.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan