Nam ca sĩ lái xe 30 giờ, quyên tặng 15 tấn rau cho Vũ Hán là ai?

Mâu Kiệt được cư dân mạng Trung Quốc ca ngợi là “nghệ sĩ nhiệt tâm nhất” khi không chỉ quyên góp vật phẩm mà còn lái xe đến tận vùng dịch trao cho người dân.

Nam ca si lai xe 30 gio, quyen tang 15 tan rau cho Vu Han la ai? hinh anh 1 han_hong.jpg
Mới đây, trang Sina đưa tin thành viên Mâu Kiệt của nhóm nhạc Thủy Mộc Niên Hoa đã lái xe tải hơn 30 giờ đưa 15 tấn rau dưa tới trợ cấp người dân thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Đây cũng chính là nơi mà Mâu Kiệt sinh ra. Hành động của nam ca sĩ gây xúc động cho đông đảo người dân Trung Quốc.
Nam ca si lai xe 30 gio, quyen tang 15 tan rau cho Vu Han la ai? hinh anh 2 8.jpg
Nhiều khán giả Trung Quốc bình luận, việc các nghệ sĩ quyên tiền bạc, tuyên truyền ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh rất đáng quý. Tuy nhiên, hành động không quản ngại nguy hiểm, vất vả lái xe của Mâu Kiệt và bạn bè càng cho thấy tấm lòng nhiệt tình của nam ca sĩ.
Nam ca si lai xe 30 gio, quyen tang 15 tan rau cho Vu Han la ai? hinh anh 3 2.jpg
“Không hổ là thần tượng của tôi, giờ đây tôi càng yêu mến anh ấy hơn”, “Mâu Kiệt thường xuyên làm việc thiện, anh ấy nhiều lần giúp đỡ các nông hộ tuyên truyền buôn bán thổ sản”, “Người anh hùng đích thực, tấm gương thiện nguyện đáng cảm phục nhất trong những ngày qua”, là bình luận của khán giả trên Weibo.
Nam ca si lai xe 30 gio, quyen tang 15 tan rau cho Vu Han la ai? hinh anh 4 9.jpg
Mâu Kiệt sinh năm 1975, anh tốt nghiệp Đại học Thanh Hoa khoa Điện tử công trình, là một nghệ sĩ vừa có tài ca hát, đánh đàn guitar, lại có tấm lòng nhiệt tình với công tác từ thiện.
Nam ca si lai xe 30 gio, quyen tang 15 tan rau cho Vu Han la ai? hinh anh 5 5.jpg
Trên trang cá nhân của Mâu Kiệt, không khó để bắt gặp hình ảnh anh tham gia các chương trình thiện nguyện khắp Trung Quốc. Nam ca sĩ giúp đỡ trẻ em tật nguyền, xây sân bóng chuyên cho học sinh, thậm chí còn về quê hương quay video để quảng bá cho đặc sản lá trà của địa phương.
Nam ca si lai xe 30 gio, quyen tang 15 tan rau cho Vu Han la ai? hinh anh 6 7.jpg
Thủy Mộc Niên Hoa là nhóm nhạc gồm 2 thành viên được thành lập từ năm 2001, dòng nhạc chính theo đuổi là nhạc dân ca Trung Quốc và nhạc pop. Nhóm được ca ngợi là “nhóm nhạc có học thức” vì cả cả 4 thành viên (đội hình ban đầu) đều tốt nghiệp Đại học Thanh Hoa, trường đại học top đầu của Trung Quốc.
Nam ca si lai xe 30 gio, quyen tang 15 tan rau cho Vu Han la ai? hinh anh 7 1.jpg
Hai thành viên đầu tiên thành lập nhóm là Lô Canh Tuất và Lý Kiện. Đến tháng 9/2001, họ phát hành album đầu tiên với tiêu đề Cả đời có em. Ca khúc chủ đề ngay lập tức nhận được sự yêu thích của khán giả. Tháng 5/ 2002, nhóm phát hành album Thanh xuân chính truyện và có sự thay đổi thành viên khi Lý Kiện rời nhóm, Mâu Kiệt và Diêu Dũng vào thay thế.
Nam ca si lai xe 30 gio, quyen tang 15 tan rau cho Vu Han la ai? hinh anh 8 10.jpg
Hiện tại, nhóm chỉ hoạt động với 2 thành viên là Mâu Kiệt và Lô Canh Tuất. Từ đó đến nay, nhóm liên tục hoạt động, là cây đại thụ trong làng âm nhạc Trung Hoa. Năm 2013, nhóm giành giải thưởng Ban nhạc phổ biến nhất trong Danh sách Trung Quốc toàn cầu lần thứ 17.
Thủy Mộc Niên Hoa là nhóm nhạc rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Năm 2015, nhóm trở thành Đại sứ hình tượng của chương trình từ thiện trách nhiệm xã hội Trung Quốc.

 

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan