Thùy Anh: ‘Mục tiêu của tôi là mua được nhà trước tuổi 30’

Thùy Anh ở tuổi 25 đang tràn đầy năng lượng cho những vai diễn mới, cơ hội mới. Song, bản thân cô tự nhận mình là người đa nhân cách, tự tin nhưng cũng rất tự ti, khóc cười trong chốc lát.

Không đặt mục tiêu một năm phải có 5 hay 10 phim

– Sau thời gian giãn cách xã hội, công việc hiện tại của Thùy Anh hàng ngày diễn ra thế nào?

– Tôi đã đi quay phim trở lại rồi. Hiện, tôi chỉ tập trung cho phim truyền hình Tình yêu và tham vọng và một số dự án trong TP.HCM. Để đảm bảo công việc, tôi vẫn đi lại giữa hai miền Nam – Bắc, cũng khá bận rộn. Nhưng tôi hơi buồn một chút là trong đợt dịch vừa qua, mình cũng bị lỡ một số công việc. Mong là thời gian tới, các dự án sẽ quay trở lại.

– “Tấn công” lĩnh vực phim truyền hình, vốn đang được khán giả quan tâm, có phải một trong những định hướng của chị vào lúc này?

– Dùng từ tấn công tôi nghĩ có thể hơi mạnh, nhưng không phải là không có lý. Đây là phim truyền hình thứ 2 tôi tham gia sau khi chuyển vào Nam sống. Cũng có nhiều người hỏi tôi sao lúc ở Hà Nội lại không tham gia. Nhưng mọi thứ đến từ chữ duyên. Khi mình cống hiến 100% cho nghề, mình mới có duyên đóng trở lại.

Tôi không đặt mục tiêu một năm mình phải có 5 hay 10 phim, mà quan trọng là có vai ấn tượng trong bộ phim ấn tượng. Song song với phim truyền hình, tôi vẫn tập trung cho điện ảnh nhiều hơn.

Thuy Anh: 'Muc tieu cua toi la mua duoc nha truoc tuoi 30' hinh anh 1 thuy_anh1.jpg

Thuy Anh: 'Muc tieu cua toi la mua duoc nha truoc tuoi 30' hinh anh 2 thuy_anh3.jpg

Thùy Anh tiếc nuối vì bỏ lỡ vai nữ chính được mời.

– Từng đảm nhận vai phản diện trong “Cả một đời ân oán” và bị khán giả ném đá, lý do gì khiến chị tiếp tục đồng ý vào vai cô em gái xấu tính lần này?

– Vai Tú trong Cả một đời ân oán là phản diện, nhưng Ánh thì không hẳn. Ban đầu tôi cũng nghĩ khi quay lại phim thứ 2, mình sẽ đảm nhận vai khác, không quá đáng ghét, khó chịu nữa. Nhưng khi đọc kịch bản, tôi cảm nhận được về vai nhiều hơn. Ánh thực ra chỉ là một đứa trẻ con đang lớn, không biết định hướng, bị sự mặc cảm, tủi thân thể hiện ra bên ngoài. Cô ấy đáng thương đến đáng trách.

Với tôi, vai này khá khó và áp lực. Tôi phải làm thế nào để khán giả thấy sự khác biệt giữa một cô gái bị thiếu tình thương của bố mẹ, luôn mong muốn giống chị gái của mình và một cô Tú đua đòi, mưu mô trước đây. Tôi muốn thử thách bản thân và cho khán giả nhìn nhận được khả năng của mình.

– Chị gặp khó khăn gì trong quá trình quay hoặc có phân cảnh, câu chuyện hậu trường nào khó quên?

– Khó khăn nhất có lẽ là thời gian quay, cũng kéo dài khoảng một năm rồi. Tôi không ở lại Hà Nội hẳn, mà phải liên tục di chuyển. Tôi nhớ có lần quay ở cạnh hồ Đại Lải, trời rất lạnh. Tôi phải mặc váy ngắn, áo cộc tay mà như cực hình. Khi diễn, mình vẫn phải cười nói, cắn răng để hoàn thành cảnh quay. Sau đó tôi bị sốt luôn.

– Trong “Tình yêu và tham vọng”, nhân vật Ánh thích Sơn và có những cảnh chủ động thể hiện tình cảm. Lần đầu diễn và tung hứng cùng Thanh Sơn, chị cảm thấy thế nào?

– Đúng là lần đầu tiên tôi đóng chung với Thanh Sơn, nhưng tính cách cả hai đều thoải mái, dễ làm quen. Hơn nữa, tình cảm của Ánh dành cho Sơn còn trẻ con, cũng chỉ thể hiện nhẹ nhàng qua những cái nắm tay, khoác vai. Về sau, tình cảm nhiều hơn một chút. Ở một số cảnh, Ánh thổ lộ tình yêu và bị từ chối. Khi nhìn thẳng vào mắt Thanh Sơn, tôi khá ngại ngùng.

– Thùy Anh ngoài đời liệu có dễ bị chinh phục bởi một chàng trai lém lỉnh, khéo ăn nói như Sơn không?

– Tuýp đàn ông lém lỉnh như Sơn, khi còn trẻ khoảng 17-18 tuổi, tôi rất thích. Lúc ấy tâm hồn còn mơ mộng, thích nghe những lời đường mật, tán tỉnh mà.

Còn bây giờ, nếu lựa chọn một trong 3 mẫu đàn ông trong phim, tôi chọn Minh – lạnh lùng nhưng rất quan tâm, ân cần, pha thêm một chút tham vọng của Phong. Còn để yêu một người quá tham vọng như Phong, tôi cũng không dám.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan