Diễn viên Thanh Sơn giành 22 triệu đồng ở ‘Ai là triệu phú?’

Thanh Sơn là một trong những người chơi của chương trình Ai là triệu phú?, số lên sóng tối 19/5. Ở lần phát sóng trước (hôm 12/5), nam diễn viên đã nhanh chóng vượt qua 5 câu hỏi đầu tiên.

Theo format mới của chương trình, người chơi có tổng cộng bốn quyền trợ giúp: 50/50, gọi điện thoại cho người thân, hỏi ý kiến nhà thông thái (khách mời của chương trình), và người đồng hành.

Đến câu hỏi số 7, “Đâu là tôn giáo chính ở Brunei?”, Thanh Sơn bắt đầu sử dụng quyền trợ giúp đầu tiên. Anh chia sẻ mình không có thông tin và cũng không phân tích được. Với bốn đáp án – Ấn Độ giáo, Phật giáo, Hồi giáo, Thiên chúa giáo, hai nhà thông thái gồm Tiến sĩ Lê Thống nhất và nhà báo Đỗ Thu Hà đã tư vấn cho Thanh Sơn câu trả lời chính xác. Đó là Hồi giáo.

Dien vien Thanh Son gianh 22 trieu dong o ‘Ai la trieu phu?’ hinh anh 1 thanh_son_ai_la_trieu_phu.jpg

Nam diễn viên Thanh Sơn tham gia thi Ai là triệu phú.

Tiếp đến, câu hỏi thứ 8 với nội dung “Danh họa Picasso đã sáng lập trường phái hội họa nào?”, nam diễn viên lại phân vân. Anh buộc phải dùng trợ giúp 50/50 và lựa chọn đáp án cuối cùng là trường phái lập thể.

Ở câu tiếp theo với kiến thức về âm nhạc, Thanh Sơn không chắc chắn đáp án. Song, anh vẫn tự đưa ra trả lời sau vài phút do dự. Theo đó, chương trình đưa ra câu hỏi, “Ban nhạc nào đứng đầu bảng xếp hạng Những nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại của tạp chí âm nhạc Billboard?”, với bốn phương án là ABBA, Queen, The Beatles, The Rolling Stones.

Thanh Sơn cho biết anh hâm mộ cả bốn ban nhạc, nhưng có lòng tin lớn nhất ở The Beatles. Với lựa chọn có phần liều lĩnh, Thanh Sơn tạm thời giành được 14 triệu đồng và còn nguyên hai quyền trợ giúp.

Ở mốc câu hỏi số 10, người chơi nhận được câu hỏi liên quan lĩnh vực điện ảnh, “Bộ phim Việt Nam nào có doanh thu phòng vé cao nhất tính đến thời điểm hiện nay?”. Với bốn phim – Hai Phượng, Cua lại vợ bầu, Mắt biếc, Em chưa 18, Thanh Sơn nghiêng về Em chưa 18.

Song, để chắc chắn ở mốc quan trọng, Thanh Sơn đã nhờ bạn đồng hành – diễn viên Phan Thắng – giúp đỡ và “chốt” đáp án cuối là phim Hai Phượng. Sau câu 10, Thanh Sơn nắm chắc trong tay tấm séc trị giá 22 triệu đồng.

Bằng linh cảm và phán đoán của mình, Thanh Sơn tiếp tục trả lời đúng câu thứ 12 với nội dung “Chú gà trống Maurice nổi tiếng khắp nước Pháp từ tháng 7/2019 vì điều gì?”. Anh chọn đáp án “bị kiện vì gáy to”.

Đến câu thứ 13 (mốc giải thưởng 40 triệu đồng), người chơi được hỏi “H’ri là một làn điệu dân ca của dân tộc nào ở nước ta?”. Với bốn đáp án – Ê Đê, Tà Ôi, M’Nông, Chăm, ban đầu Thanh Sơn chọn dân tộc Chăm. Song, thật đáng tiếc, anh lại thay đổi câu trả lời vào phút chót (Ê Đê).

Theo đáp án, H’ri là làn điệu dân ca Chăm, xuất phát từ lao động sản xuất, là lời căn dặn của người mẹ dành cho con. Việc trả lời sai khiến Thanh Sơn phải dừng cuộc chơi và ra về với tiền thưởng 22 triệu đồng.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan