Hot girl Ngoại thương xin đạo diễn không đóng cảnh hôn

Bích Ngọc sinh năm 1997, theo học chuyên ngành Tài chính ngân hàng thuộc Đại học Ngoại thương Hà Nội. Tuy nhiên, cô lại yêu thích và sớm bén duyên với lĩnh vực phim ảnh. Gần đây, 9X được chú ý khi tham gia hai bộ phim lên sóng giờ vàng VTV. Với Bích Ngọc, đây chính là cơ hội tốt để phát triển sự nghiệp.

Khó khăn của một diễn viên tay ngang

Bích Ngọc tâm sự cách đây khoảng 2-3 năm, cô từng đi casting một vai trong phim truyền hình Cả một đời ân oán nhưng bị trượt. Mỗi khi không được chọn, cô buồn nhưng không nản chí bởi đó là chuyện bình thường với một diễn viên trẻ. Bản thân là diễn viên tay ngang, cô cảm thấy mình cần cố gắng nhiều hơn. Và rồi vai Hân (Nhà trọ Balanha) và Thùy Chi (Tình yêu và tham vọng) đến với Bích Ngọc.

9X chia sẻ Hân là vai thứ chính truyền hình đầu tiên trong sự nghiệp của cô. Đảm nhận vai một bà mẹ đơn thân, tính cách hiền lành, dịu dàng, Hân là thành viên trầm nhất trong nhà trọ.

Bich Ngoc Nha tro Balanha anh 1
Bích Ngọc vào vai bà mẹ đơn thân trong phim.

Bích Ngọc thừa nhận: “Hân chưa phải nhân vật quá nổi bật trong phim, nhưng cũng được khán giả quan tâm, đóng góp, khiến tôi cảm thấy vui. Tất nhiên, vai diễn nào cũng có người yêu thích, người không thích mình. Tôi sẵn sàng đón nhận mọi khen chê”.

“Vì tính cách nhân vật Hân như vậy, tôi công nhận vai của mình có nhiều phân cảnh bị mờ nhạt, thậm chí làm nền cho những nhân vật khác. Nhưng về cuối phim, Hân sẽ có đất diễn nhiều hơn. Còn giai đoạn giữa phim là sân khấu của Bách và Nhiên”.

Nữ sinh Ngoại thương không ngại thừa nhận nhược điểm của cô là chưa có kỹ thuật diễn xuất. Với những cảnh quay toàn, cô thể hiện cảm xúc tương đối tốt. Nhưng khi quay cận, cô lại bị áp lực, biểu cảm gương mặt chưa tốt.

“Đó là điều cả tôi và ê-kíp đều tiếc. Cảnh cận thường là lúc để diễn viên thể hiện điểm mạnh của mình, còn tôi thì ngược lại. Tôi chưa điều tiết được cảm xúc. Và đây là điều tôi cần khắc phục ở những phim sau.

Tôi nhớ mãi phân cảnh Hân lần đầu tiên đến nhà trọ và gặp Bách, Lâm, Nhân. Tôi không có kinh nghiệm, nên đã lấy cảm xúc từ lúc tập. Anh Xuân Nghị, Trần Nghĩa, Công Dương đều nhiệt tình chỉ bảo, cho tôi những lời khuyên hữu ích. Cảnh quay nào tôi làm tốt, mọi người vỗ tay ủng hộ, tôi thấy rất vui”.

Trong cả hai bộ phim Bích Ngọc tham gia, cô đều có những cảnh tình cảm với bạn diễn Nhan Phúc Vinh và Công Dương. Với một người trẻ, lại chưa đóng nhiều phim, 9X tâm sự cô khá ngại ngùng khi quay. Bích Ngọc kể lúc đầu cô đã chủ động ngỏ lời xin đạo diễn Khải Anh không đóng cảnh Hân “khóa môi” Lâm, nhưng bị từ chối.

Bich Ngoc Nha tro Balanha anh 2
Phân cảnh khiến 9X ngại ngùng trong phim.

“Xuyên suốt phim, nếu tôi nhớ không nhầm, Hân và Lâm có khoảng 4-5 cảnh tình cảm. Ban đầu, anh Công Dương cũng ngại, nhưng rồi hai anh em quen dần. Đạo diễn Khải Anh là người kỹ tính, nên cảnh nào cũng yêu cầu phải quay nhiều lần để có lựa chọn tốt nhất”.

Còn nhiều người xinh đẹp hơn tôi

Cũng chính vì những hạn chế trong diễn xuất của một người tay ngang, Bích Ngọc vấp phải ý kiến cho rằng cô được ưu ái vì có lợi thế ngoại hình, gương mặt khả ái. Song, 9X không đồng tình.

Cô bày tỏ: “Nếu chỉ vì xinh mà được đóng phim thì tôi nghĩ còn nhiều người ngoài kia, xinh đẹp hơn tôi. Tôi nhận thấy điều quan trọng nhất là mình hợp vai, nên mới được chọn. Nếu tôi không biết diễn xuất, làm sao có thể trụ được suốt 45 tập, đạo diễn sẽ yêu cầu cắt hết vai của tôi ấy chứ”.

Bích Ngọc kể cô cũng theo dõi bình luận của khán giả và nhận thấy mọi người bàn tán nhiều về chuyện tình cảm của Hân với hai chàng trai – Lâm, Sơn. Nhiều ý kiến cho rằng trong phim, Hân chọn Lâm, một anh chàng tính tình cục súc, trẻ con, chưa có việc làm ổn định. Còn ngoài đời, Hân chắc chắn sẽ yêu Sơn – một người trưởng thành và gần như có mọi thứ.

Về nhận xét này, Bích Ngọc cho rằng chuyện Hân yêu Lâm không hoàn toàn vô lý như nhiều người nghĩ: “Thực ra Lâm và Hân ở chung nhà, tiếp xúc nhiều nên tình cảm nảy sinh từ đó. Lâm cục súc nhưng chân tình, những gì anh ta nói, chỉ bảo Hân đều đúng. Lâm cũng rất quan tâm Hân. Tôi thấy đây đúng là kiểu tình cảm ghét thì yêu thôi. Còn với nhân vật Sơn, tôi cũng không thích ở chỗ bỏ cuộc sớm, mới có chút chuyện đã đầu hàng”.

Bich Ngoc Nha tro Balanha anh 3

Bich Ngoc Nha tro Balanha anh 4

Nữ sinh Ngoại thương muốn theo đuổi sự nghiệp diễn xuất chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, khi hỏi Bích Ngọc về mẫu bạn trai ngoài đời, cô từ chối trả lời chuyện riêng tư. 9X cho biết thời điểm này cô gần như đã hoàn thành việc học tại Đại học Ngoại thương. Sắp tới, cô có kế hoạch vào TP.HCM để theo học khóa đào tạo diễn xuất chuyên sâu. Cô muốn theo đuổi con đường nghệ thuật nghiêm túc, trải nghiệm các vai diễn đa dạng.

Gia đình Bích Ngọc không có ai làm nghệ thuật, song cô vẫn được bố mẹ ủng hộ đi đóng phim. “Nếu tôi bỏ dở việc học thì bố mẹ mới buồn. Hơn nữa, 4 năm học ở trường Ngoại thương đã cho tôi rất nhiều, cho tôi cái nhìn đa chiều, tư duy để phân tích kịch bản. Những kiến thức ở trường cũng giúp ích nhiều trong công việc diễn xuất của tôi, chứ không hẳn là uổng công. Bây giờ, tôi thấy hạnh phúc khi được làm công việc yêu thích”.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Bài Viết Liên Quan